Ngôi biệt thự này là của Anh Bình hiện đang sinh sống tại Tỉnh Bình Phước. Miếng đất để thi công là 400m2, nhưng a chỉ sử dụng 200m2 để làm nhà ở, phần còn là chính là mảnh vườn của gia đình. Mẫu biệt thự nhà vườn được thiết kế theo phong cách hiện đại chỉ với 1 tầng nhưng đảm bảo công năng sinh hoạt cho gia đình cũng như tính thẩm mỹ tuyệt vời mà nó mang lại. Hãy cùng tìm hiểu căn biệt thự này ngay sau đây nhé.

Vẻ bên ngoài của ngôi nhà

Bên ngoài ngôi nhà nhìn không nổi bật lắm nhưng càng nhìn kỹ sẽ thấy được những nét tinh tế trong thiết kế của các kiến trúc sư. Căn biệt thự chủ yếu sử dụng kính trong suốt mang đến vẻ hiện đại, thu hút mà còn hài hòa với tổng thể.

Sự tỉ mỉ trong việc kết hợp màu sắc mang tới tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà

Ngoài ra việc dùng những tấm kính lớn sẽ khiến căn nhà nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên cũng như giảm các chi tiết trang trí cầu kỳ, rườm rà. Khung cửa được làm từ nhôm xingfa khiến nó vừa bền chắc, vừa tạo điểm nhấn trên nền trắng chủ đạo của ngôi nhà. Kết hợp với đó là hệ thống đèn trang trí bên ngoài mang lại vẻ cuốn hút cho căn nhà hơn cả. 

Từ trên cao nhìn xuống, ngôi nhà là mơ ước của nhiều người về một không gian sống xanh

Từ trên cao nhìn xuống, ngôi nhà là mơ ước của nhiều người về một không gian sống xanh

Thay vì sử dụng những khối bê tông đơn điệu, các kiến ​​trúc sư đã sử dụng những dải gỗ so le trên hàng rào. Phần cửa cũng được làm bằng gỗ vừa chắc chắn vừa độc đáo.

Sân vườn đẹp mắt của căn biệt thự

Góc thư giãn bên hiên căn nhà

Góc thư giãn bên hiên căn nhà

Không gian bên ngoài các kiến trúc sư những góc thư giãn cho gia chủ bằng những chiếc ghế tựa êm ái ở góc trống hiên nhà để gia chủ dễ dàng nhìn ra sân vườn và ngắm cảnh khi về đêm.

Hồ thủy sinh trong căn biệt thự

Hồ thủy sinh trong căn biệt thự

Anh Bình có sở thích được nuôi dưỡng những chú cá cảnh nên vì thế trong sân vườn được các kiến trúc sư thiết kế 1 hồ thủy sinh, có thể trồng sen hay súng và nuôi cá. đồng thời chiếc hồ này cân bằng các yếu tố trong công trình.

Bộ bàn ghế gỗ đơn giản dưới những tán cây lớn sẽ là vị trí lý tưởng để cả gia đình thư giãn, quây quần cùng nhau sau những giây phút căng thẳng trong công việc hàng ngày.

Bộ bàn ghế gỗ ngoài vườn để gia đình có thể quây quần, nói chuyện

Bộ bàn ghế gỗ ngoài vườn để gia đình có thể quây quần, nói chuyện 

Sân vườn được lát đá tự nhiên sạch sẽ, đan xen một số loại cây tạo điểm nhấn mới lạ. Ngoài ra, việc sử dụng đá ốp lát còn hạn chế tình trạng đất sau mưa lớn làm ảnh hưởng đến mỹ quan của ngôi nhà.

Những bồn hoa nhỏ xung quanh nhà sẽ là nơi lý tưởng để trồng hoa, giúp tác phẩm trở nên đặc biệt và bắt mắt hơn.

Thiết kế nội thất bên trong nhà

Phòng khách – bếp

Phòng khách của căn nhà

Phòng khách của căn nhà

Phòng khách nhà vườn biệt thự 1 tầng 200m2 được thiết kế với gam màu trắng làm chủ đạo giúp không gian này trở nên rộng rãi và thoáng mát. Đồng thời, tone màu trắng còn giúp các chi tiết trang trí và hệ thống đèn trở nên rõ ràng hơn. Bộ sofa sử dụng đệm êm ái màu xanh và một bàn trà với những đường cong mềm mại nhằm nâng cao sự uyển chuyển cần có ở khu vực này. 

Điểm nhấn ở bàn ăn là những bức tranh

Điểm nhấn ở bàn ăn là những bức tranh 

Bàn ăn gần phòng khách, vậy nên cách bố trí nội thất cũng cần có sự hợp lý nhằm đảm bảo sự khoa học trong việc ăn uống cũng như sinh hoạt hàng ngày.

Để không gian này trở nên bắt mắt hơn, kiến ​​trúc sư đã sử dụng những bức tranh tường và đèn dài âm trần. Đây cũng là điểm ấn tượng và mang lại cảm giác ngon miệng hơn cho gia đình.

Không gian bếp sạch sẽ gọn gàng

Không gian bếp sạch sẽ gọn gàng

Không gian bếp được thiết kế với tone màu nhẹ nhàng, tươi sáng, được bố trí gọn gàng và khoa học đảm bảo tính thuận tiện trong quá trình nấu nướng.

Nội thất phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi để các thành viên trong gia đình nghỉ ngơi, thư giãn. Vì vậy, không gian này cần tạo cảm giác thoải mái nhất trong quá trình sử dụng và theo sở thích của các thành viên. 

Phòng ngủ hiện đại với gam màu trắng chủ đạo

Phòng ngủ hiện đại với gam màu trắng chủ đạo

Phòng ngủ thứ nhất cũng lấy màu trắng làm chủ đạo, điểm thêm một chút xanh của cây cảnh và các màu khác trong bức tranh tường. Do sự sắp xếp đồ đạc trong phòng hợp lý nên không gian trong phòng trở nên thông thoáng hơn, không gian trở nên rộng rãi thuận tiện cho việc sinh hoạt và di chuyển.

Bản vẽ mặt bằng thiết kế nhà vườn 1 tầng 200m2

Công năng sử dụng bao gồm: Khu vực sân vườn, phòng khách, phòng bếp + ăn, 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ và 2 toilet.

Bản vẽ mặt bằng ngôi biệt thự

Bản vẽ mặt bằng ngôi biệt thự

Phía trên là ngôi biệt thự nhà vườn 1 tầng 200m2 với lối phong cách hiện đại, được thiết kế tỉ mỉ và bố trí không gian hợp lý từ màu sắc đến vật liệu, … Tất cả đã tạo nên 1 công trình tuyệt vời. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn nhiều ý tưởng hơn nữa nhé.