Ruồi là loài sinh sản và phát triển rất mạnh vào mùa hè, chúng thường sinh sống kiếm ăn ở bãi rác, cống rãnh, trong phân động vật…. Loài này có khứu giác ngửi mùi thức ăn tỏa ra từ các hộ gia đình và kéo cả đàn số lượng lớn bay ồ ạt vào trong nhà bu đậu lên: đồ đạc, thức ăn, nước uống… của con người. Ruồi thật sự nguy hiểm cho tính mạng và sức khỏe của chúng ta, vì vậy cần đuổi ruồi ra khỏi nhà ngay lập tức. Xin mời bạn cùng tham khảo các cách diệt ruồi hiệu quả, bẫy ruồi và diệt ruồi hiệu quả nhất dưới đây.

Dùng keo dính ruồi

Dùng keo dính ruồi

Keo dính bẫy ruồi là cách diệt ruồi hiệu quả, được nhiều dân người áp dụng. Bạn chỉ cần mua miếng bẫy ruồi ở các cửa hàng hay ngoài chợ về mở miếng dính ra đặt mồi nhử: thịt, cá, hay bánh ngọt vào giữa miếng keo là xong. Đặt miếng keo dính ruồi này vào các khu vực nhà bếp và địa điểm, nơi mà ruồi tập trung nhiều nhất. Sau vài giờ đồng hồ thì cả đàn ruồi sẽ bị tiêu diệt chỉ với một miếng keo nhỏ nhưng có võ.

Có thể bạn quan tâm: Tiêu diệt ruồi hiệu quả ngay tức khắc cho ngôi nhà của bạn.

Hướng dẫn bẫy ruồi bằng chai tiết kiệm

cách diệt ruồi hiệu quả bằng chai nhựa

Hướng dẫn bẫy ruồi bằng chai tiết kiệm

Các bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu đơn giản dễ tìm sau đây: 5 chiếc chai nhựa, kéo, băng dính, một hộp sữa tươi nhỏ, hai thìa mật ong.

  • Dùng dao cắt vỏ chai nhựa làm hai phần, phần đáy chai và miệng chai.  Đổ một lượng sữa tươi và mật ong vào nước và dùng đũa khuấy cho đều, sau đó đổ hỗn hợp sữa mới pha này cùng mật ong vào phần đáy chai. 
  • Úp ngược phần miệng chai vào phần đáy chai có chứa sữa sẵn, tiếp đến dùng băng dính dán cố định lại cho chắc. Chỉ vài bước thực hiện đơn giản như vậy bạn đã chế tạo xong những chiếc bẫy ruồi bằng chiếc chai nhựa tưởng chừng như vứt đi rồi. 
  • Tiếp theo bạn hãy đặt bẫy này vào những nơi ruồi đang tập trung nhiều. Mùi thơm tỏa của sữa và mật ong, sẽ khiến bọn ruồi chui vào những miệng chai nhỏ để ăn. Chúng sẽ không tìm được đường thoát ra để chui lên khỏi miệng chai và bị chết.

Bẫy ruồi bằng chuối chín, giấm táo

Ruồi là loài có có khứu giác rất nhạy và phát triển chúng có thể người thấy mùi thức ăn ở cách xa chúng hàng cây số. Ruồi thì cực thích mùi thơm của trái cây chín đặc biệt là mùi quả chuối chín và táo. Dùng hai loại trái cây này để chế tạo ra những chiếc bẫy ruồi đơn giản mà lại cực kỳ hữu hiệu:

  • Bước 1. Chuẩn bị chuối chín bóc vỏ và thái mỏng, sau đó cho giấm táo và chuối vào những chiếc bát nhựa tiện lợi. Dùng xong bạn gói và vứt luôn để không tiếc.
  • Bước 2. Dùng màng bọc thực phẩm, tiếp đến bọc lên trên miệng bát, dùng tăm chọc đều 5 đến 7 lỗ nhỏ trên màng bọc.  Để cho mùi chuối chín và giấm táo thoát ra được bên ngoài và đồng thời thu hút lũ ruồi tập chung đến ăn chuối ngày càng nhiều càng tốt. Ruồi sẽ men theo những lỗ thủng này chui vào trong chiếc bát và không tìm được đường bay ra ngoài, chúng sẽ chết ngạt hay chết chìm.

Sử dụng dịch vụ tiêu diệt ruồi Rentokil

sử dụng dịch vụ diệt côn trùng Rentokil

Sử dụng dịch vụ tiêu diệt ruồi Rentokil

Gia đình bạn đã thực hiện nhiều cách đuổi ruồi nhưng lại không mang đến hiệu quả. Bạn sợ phải thu dọn xác của những con ruồi chứa đầy mầm bệnh nguy hiểm. Hãy sử dụng dịch vụ tiêu diệt ruồi tại nhà của công ty Rentokil, dịch vụ diệt ruồi mang lại cho gia đình rất nhiều lợi ích khi sử dụng như: 

  • Tiêu diệt nhanh chóng đàn ruồi và môi trường sống và sinh sản của bầy ruồi. 
  • Thời gian tiến hành hình thức diệt ruồi: nhanh chóng, không ảnh hưởng đến sinh hoạt của các thành viên trong gia đình, đảm bảo an toàn cho sức khỏe và môi trường sống. 
  • Ngăn chặn triệt để, tránh đàn ruồi quay trở lại ngôi nhà bạn trong vòng từ 4 đến 6 tháng. 
  • Quy trình tiêu diệt ruồi chuyên nghiệp trọn gói, cam đoan thu gom xác ruồi chết gọn gàng sạch sẽ. 
  • Chế độ bảo hành của dịch vụ diệt ruồi chu đáo, nhiệt tình, và thời gian bảo hành dịch vụ lâu dài.

>> Xem thêm: Các cách diệt ruồi hiệu quả không thể bỏ qua.

Trên đây là tổng hợp các cách diệt ruồi hiệu quả, bẫy ruồi và diệt ruồi nhất từ xưa đến nay. Rất nhiều người đã áp dụng và thành công đuổi sạch ruồi ra khỏi nhà trong vòng một ngày. Các bạn áp dụng và chắc rằng đảm bảo sẽ mang lại kết quả như mong đợi.