Căn hộ quận 4 là loại hình bất động sản thu hút nhiều nhà đầu tư và khách hàng mua ở trong những năm gần đây. Đặc biệt kể từ sau năm 2016, khi các công ty lớn chuyển hướng đầu tư và phát triển các dự án mới tại thị trường này. Bên cạnh điểm yếu là quỹ đất khan hiếm, ngày càng hạn chế đã ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của thị trường này thì căn hộ quận 4 cũng tiềm ẩn nhiều điểm mạnh khiến các nhà đầu tư không thể bỏ qua. Cùng đánh giá những điểm mạnh và điểm yếu của thị trường căn hộ quận 4 dưới đây nhé.

Đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của thị trường căn hộ quận 4

Điểm yếu của thị trường căn hộ quận 4 

Vấn nạn chung của toàn thành phố Hồ Chí Minh chính là hiện tượng kẹt xe vào giờ cao điểm, quận 4 cũng không tránh khỏi tình trạng này. Vào những giờ cao điểm, khi mà các phương tiện đổ xô ra đường thì khu vực này luôn kẹt cứng, ùn tắc nhiều giờ liền, gây khó khăn cho cư dân trong việc đi lại. Bên cạnh đó, quận 4 cũng là khu vực thấp trũng, có 3 mặt giáp sông nên vào mùa mưa hay triều cường lên thì thường xảy ra tình trạng ngập nước. Bên cạnh đó, số lượng dự án căn hộ quận 4 hiện nay cũng khá hạn chế, khách hàng không có nhiều lựa chọn khi muốn mua nhà tại đây. 

Quận 4 là khu vực có diện tích nhỏ nhất thành. Khu vực này đã được quy hoạch từ lâu đời nên hiện tại không còn nhiều đất trống. Trong khi đó, nguồn cung các dự án bất động sản cũng chỉ đếm được trên đầu ngón tay, hiện không có nhiều. Chưa kể đến việc thành phố đang siết chặt chính sách tạm ngừng phê duyệt cấp phép xây dựng dự án cao tầng mới, khiến các căn hộ tại đây trở nên vô cùng đắt giá, không dễ để sở hữu trong thời điểm này. Hầu hết các dự án quận 4 đều được tu sửa từ các công trình cũ hoặc tiếp tục phát triển từ những dự án đã được duyệt quy hoạch từ trước.

Điểm mạnh của thị trường căn hộ quận 4

So với các khu vực khác, giá bán căn hộ quận 4 đang rất tốt. Hiện các căn hộ tại đây được rao bán với mức giá vào khoảng từ 35 đến 90 triệu đồng/m2. Nếu đem so sánh với căn hộ quận 1, căn hộ quận 3 hay căn hộ 2uận 2 khu vực Thủ Thiêm thì rẻ hơn rất nhiều. Nhờ giao thông thuận tiện, kết nối nhanh chóng, quận 4 được bao quanh bởi các quận trung tâm thành phố. Chưa kể tại đây có nhiều tuyến đường trọng điểm đi qua như đường Mai Chí Thọ, Nguyễn Văn Linh, đường Nguyễn Hữu Thọ…giúp cư dân đi lại nhanh chóng, giao thông thông suốt.

Khi sống tại các căn hộ quận 4, cư dân sẽ được hưởng những tiện ích ngoại khu sẵn có. Phần lớn các căn hộ quận 4 tập trung tại đường Bến Vân Đồn. Đây là địa chỉ náo nhiệt và sầm uất nhất khu vực nên có nhiều tiện ích được xây dựng tại đây. Bên cạnh đó, từ quận 4 muốn di chuyển sang khu vực trung tâm thành phố cũng rất nhanh chóng, chỉ cần qua rạch Bến Nghé bước thêm vài bước chân là đã có thể tiếp cận và thừa hưởng hầu hết những tiện ích cao cấp vốn được quy hoạch sẵn ở đây từ lâu.

Theo khảo sát cho thấy, tỷ suất thuê căn hộ quận 4 rất tốt, luôn giao động ở mức từ 4 đến 6% mỗi năm. Nhóm khách hàng tiềm năng, ưa chuộng thuê nhà ở tại đây là người nước ngoài đang làm việc tại quận 4 hay các khu vực lân cận. Ở đây, hầu hết các căn hộ dịch vụ đều trong trạng thái hết phòng, luôn đông khách.

Những tiềm năng hấp dẫn khi đầu tư phát triển căn hộ quận 4 

Những tiềm năng hấp dẫn khi đầu tư phát triển căn hộ quận 4

Những tiềm năng hấp dẫn khi đầu tư phát triển căn hộ quận 4 

Địa thế thấp trũng, 3 mặt giáp sông nên quận 4 được ví như ốc đảo giữa lòng thành phố. Năm 2013, đường Bến Vân Đồn chính thức đi vào hoạt động. Kể từ đây đời sống cư dân khu vực có nhiều đổi thay, giao thông thuận tiện hơn, bộ mặt đô thị cũng dần khang trang, khởi sắc. Từ những khu dân cư lộm cộm, căn hộ chung cư cũ giờ đây đã thay bằng khu dân cư đông đúc, náo nhiệt, không gian tiện ích dịch vụ phong phú, chất lượng cao. Chính quyền thành phố cũng đang dành nhiều sự quan tâm cho khu vực này. Cụ thể là việc đầu tư phát triển các công trình hạ tầng giao thông, xây dựng đề án quy hoạch và chỉnh trang khu đô thị.

Được biết, quận 4 có một phần thuộc phân khu 5 được quy hoạch lõi trung tâm của thành phố. Phân khu này tập trung chính vào văn phòng, thương mại, căn hộ cao cấp, bao gồm 1 phần quận 1 và quận 4, dọc đường Hàm Nghi, kênh Bến Nghé và một đoạn nối dài đường Nguyễn Thái Học quận 4.

>>> Xem thêm: Tổng hợp những ý tưởng trang trí căn hộ chung cư

>>> Xem thêm: Tổng hợp những ý tưởng trang trí phòng khách