Là nơi tập trung khá nhiều trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước nên nhu cầu thuê phòng trọ quận 5, TP Hồ Chí Minh mỗi dịp tựu trường rất lớn. Từ chung cư, căn hộ mini đến nhà nguyên căn, phòng trọ giá rẻ… có thể thấy nhà đất quận 5 khá nhộn nhịp dù so với các quận anh em thì tiềm năng bất động sản vẫn chưa được khai thác hết. Những kinh nghiệm thuê nhà quận 5 sẽ được tiết lộ trong bài viết này.

Quận 5 có gì đặc biệt?

Quận 5 là một trong những địa điểm lý tưởng để tìm phòng trọ giá rẻ tại TP Hồ Chí Minh. Việc tập trung nhiều trường Đại học, Cao đẳng góp phần làm cho giá thuê trọ tại đây luôn ở mức cân bằng nhất có thể. Dù nằm sát nhưng giá thuê nhà, trọ quận 5 sẽ trung bình rẻ hơn các quận 1 và quận 3, nhưng chất lượng thì chưa chắc sẽ thấp hơn.

Đại học y dược quận 5

Quận 5 tiếp giáp với khá nhiều quận đang phát triển của TP.HCM. Chẳng hạn như Quận 1 là trung tâm của thành phố, Quận 7 đã phát triển thành khu đô thị mới hiện đại và Quận 4 đang được nhiều nhà đầu tư chú ý. Bên cạnh đó, Quận 5 mang trong mình bề dày lịch sử, văn hóa hơn 300 năm hình thành và phát triển của khu vực Sài Gòn – Chợ Lớn gắn với cơ sở hạ tầng đồng bộ, giao thông thuận tiện và kinh doanh sầm uất.

Tại khu vực này, bạn nên tham khảo các dãy trọ tại những con hẻm trên đường Nguyễn Trãi, Trần Phú, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Văn Cừ. Hoặc tìm trọ tại các tuyến đường nhỏ hơn như Cao Đạt, Nghĩa Thục, Nguyễn Biểu để có được lựa chọn hợp lý nhất. Đó là những địa chỉ giúp bạn dễ dàng tìm được phòng trọ quận 5 giá rẻ.

Thuê trọ quận 5 giá rẻ như thế nào?

Nên thuê tại khu vực đông cư dân, gần chợ, bệnh viên, nơi mua sắm…thuận tiện cho quá trình sinh hoạt và làm việc của bạn.

Chọn trọ ngõ hẻm sẽ là lựa chọn tuyệt vời nếu khu vực bạn sống an toàn. Do đó hãy cân nhắc để tránh những tai nạn đáng tiếc sau này, nhất là những sinh viên đi làm, đi học… về khuya.

Gần trạm xe buýt để giúp bạn dễ dàng di chuyển. Hoặc nếu có thể đi bộ thì cũng rút ngắn được thời gian. Tuy nhiên vị trí càng thuận lợi thì giá thành càng đắt đỏ.

Nên chọn phòng có diện tích vuông vắn và có nhà vệ sinh riêng, tạo sự thoải mái trong quá trình sinh sống. Nếu thuê được một căn nhà có nhà vệ sinh khép kín lại càng hoàn hảo hơn.

Nếu được hãy ưu tiên căn trọ, căn nhà… có cửa sổ thông thoáng, đón được gió và đầy đủ ánh sáng. Yếu tố này có tác động lớn đến sức khỏe của bạn đấy.

Không nên thuê ở những khu vực nghĩa trang hay nhà bỏ quá lâu. Hầu như những ngôi nhà này khi sinh sống bạn sẽ không được thoải mái. Mang đến cảm giác u ám, lạnh lẽo ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Trước khi thuê bạn cần phải khảo sát giá. Vì hiện nay nhà đất quận 5 phát triển nên sẽ có nhiều căn nhà giá cực kỳ cao.

Lưu ý khi đi thuê nhà, thuê trọ quận 5

Cần thận với người dắt mối cho thuê phòng trọ, bạn sẽ bị lấy tiền cắt cổ, người ta gọi là tiền “cò”. Cho dù bạn chưa thuê được nhưng vẫn phải trả tiền cho họ.

Nhà cho thuê quận 5

Nhà cho thuê quận 5

Quan sát kỹ lưỡng chỗ thuê trọ có đảm bảo chuyên nghiệp, có phải là chủ nhà chính chủ lương thiện hay không.

Cẩn trọng vấn đề đặt cọc, hãy suy nghĩ thấu đáo trước khi đồng ý đóng cọc. Nếu ở không đủ thời gian trong hợp đồng bạn sẽ mất hết tiền cọc nếu chủ trọ có buộc cọc.

Đọc kỹ hợp đồng trước khi thuê phòng. Đây là điều hết sức cẩn trọng, bởi nó ảnh hưởng đến trách nhiệm, nghĩa vụ của đôi bên.

Kiểm tra vật dụng nhà trọ trước khi chuyển tới ở có đảm bảo không hư hỏng, sự cố gì không. Số điện, số nước khi vào ở cũng rất cần thiết. Bên cạnh đó nếu bạn có xe máy cũng nên tìm hiểu về việc chủ trọ cho để xe ở đâu.

Lưu ý về vấn đề nội thất. Nhiều căn nhà, phòng trọ… rất rẻ là do… không hề có nội thất. Bạn nên hỏi trước chủ trọ để có thể chuẩn bị mua thêm các nội thất mình cần hay chuyển trọ.

Thận trọng với việc tìm phòng trên mạng. Bởi hiện nay có rất nhiều kênh để bạn tìm kiếm nơi ở trọ như qua báo chí, các trang mạng về bất động sản trên internet. Tuy nhiên, không phải đâu cũng là sự lựa chọn uy tín.

>>> Xem thêm: Ý tưởng trang trí nhà cấp 4 đến từ 2BDS

>>> Xem thêm: Ý tưởng trang trí nhà biệt thự đến từ 2BDS