Chuột là nỗi ám ảnh của nhiều người, chúng không những phá hoại đồ đạc, hàng hóa,… mà còn làm ô nhiễm đồ ăn thức uống. Điều đáng sợ nhất của lũ chuột đó chính là nguồn truyền nhiễm nhiều loại bệnh nguy hiểm như dịch hạch, nhiễm khuẩn Salmonella, vàng da xuất huyết,…. Chính vì vậy, việc tìm cách diệt chuột hiệu quả là vấn đề hết sức cần thiết để bảo vệ sức khỏe cũng như tài sản của mỗi gia đình và mỗi doanh nghiệp. 

Nếu bạn đang đau đầu tìm cách xử lý chuột tận gốc thì những thông tin mà chúng tôi chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn, đừng bỏ lỡ nhé!

Cách diệt chuột hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên

Tận dụng những nguyên liệu tự nhiên sẵn có để tiêu diệt và xua đuổi chuột không chỉ hiệu quả mà còn vô cùng tiết kiệm.

1. Đuổi chuột bằng bột quế thơm

Quế thơm không chỉ là gia vị dùng để làm tăng hương vị của các món ăn mà còn được sử dụng nhiều trong ngành sản xuất dược phẩm, thực phẩm. Tuy nhiên, mùi hương và vị cay nồng đặc trưng của quế khiến lũ chuột rất sợ hãi. Để xua đuổi bầy chuột đáng ghét bạn có thể rắc bột quế thơm vào các ngóc ngách của căn phòng, những nơi cất giữ đồ đạc, trần nhà, nhà kho,… chắc chắn lũ chuột sẽ khiếp sợ và bỏ chạy hết.

Diệt chuột hiệu quả bằng bột quế thơm

2. Đuổi chuột bằng ớt bột

Khi vô tình hít phải ớt bột chắc chắn chúng ra sẽ bị sặc bởi mùi cay nồng nặc rất khó chịu và lũ chuột cũng vậy, chúng cũng rất sợ mùi cay nồng của ớt bột. Nếu nhà bạn đang bị lũ chuột phá phách, hãy thử rắc bột ớt xung quanh những nơi chuột hay đến hoặc đặc túi ớt nhỏ vào tủ bếp, ngăn kéo bàn,… chắc chắn lũ chuột sẽ tự động tránh xa.

3. Mẹo đuổi chuột bằng tinh dầu thơm

Thông thường mùi thơm của các loại tinh dầu là “kẻ thù” của các loại côn trùng và loài gặm nhấm như chuột. Sử dụng các loại tinh dầu tự nhiên vừa đảm bảo an toàn vừa mang lại hương thơm dễ chịu cho không gian nhà. Cách diệt chuột bằng tinh dầu thơm rất đơn giản, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu vào bông gòn sau đó bỏ vào những nơi chuột hay “lộng hành” như góc nhà, tủ bếp, thùng rác,…. Khi ngửi thấy mùi tinh dầu, chắc chắn chúng sẽ chạy “”mất dép”. Bạn nên thay miếng bông gòn tẩm tinh dầu sau khoảng 3 – 5 ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tinh dầu thơm giúp đuổi chuột hiệu quả

Tinh dầu thơm giúp đuổi chuột hiệu quả

Xem thêm: Dịch vụ diệt dịch hại chuyên nghiệp có gì?

Phương pháp diệt chuột hiệu quả bằng hóa chất

1. Dùng keo bẫy chuột

Keo bẫy chuột là phương pháp được người dùng ưa chuộng và sử dụng phổ biến hiện nay. Khi bò vào keo dính chuột để tìm mồi ăn, chúng sẽ bị dính chặt và bạn có thể dễ dàng loại bỏ chúng. Tuy nhiên, khi dùng keo dính chuột bạn cần đảm bảo cho thú cưng và trẻ em, bởi chúng có thể giẫm phải keo dính chuột.

2. Diệt chuột bằng băng phiến (long não)

Long não không chỉ có tác dụng khử mùi hôi mà còn dùng để đuổi chuột, gián, kiến,… hiệu quả. Vì vậy bạn hãy đặt túi long não ở những nơi chuột hay bò qua, nếu muốn tiêu diệt được hết họ hàng nhà chuột thì bạn có thể nghiền nát long não ra, sau đó rắc trực tiếp vào hang chuột tồi bịt kín. Chúng sẽ bị chết ngạt khi ngửi mùi long não trong thời gian dài.

Diệt chuột hiệu quả bằng long não

Phương cách diệt chuột hiệu quả bằng long não

3. Diệt chuột bằng Amoniac

Với cách diệt chuột bằng dung dịch Amoniac, bạn có thể xịt trực tiếp dung dịch vào những góc tối hoặc đổ trực tiếp vào trong hang. Mùi của Amoniac sẽ khiến lũ chuột bị ngạt khí và chết.

Tổng kết

Những cách diệt chuột thông thường khiến bạn phải đau đầu để đi tìm những con chuột chết bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm không khí, môi trường xung quanh. Hơn nữa, các cách diệt chuột bằng phương pháp tự nhiên hay bằng hóa chất đều chỉ là giải pháp tạm thời, không mang lại hiệu quả lâu dài, thậm chí còn gây hại cho sức khỏe. Sau một thời gian lũ chuột lại lộng hành, tàn phá lương thực, đồ đạc, quần áo,… của bạn.

Nếu bạn đang cần các phương cách diệt chuột hiệu quả, an toàn, lâu dài thì hãy gọi ngay dịch vụ diệt chuột tận nhà của Rentokil. Bằng kinh nghiệm chuyên môn chúng tôi am hiểu về tập quán của từng loài chuột và có cách kiểm soát, tiêu diệt chuột hiệu quả với phương pháp, lịch trình khoa học. Từ đó trả lại môi trường sống sạch sẽ, lành mạnh cho bạn và gia đình.

Hãy nhấc máy lên và gọi về Hotline 1800 54 54 83 để được tư vấn và hỗ trợ khảo sát địa điểm MIỄN PHÍ.