Những con ruồi đang hoành hành và phá hoại khu vực sống của gia đình bạn. Vì vậy, đã đến lúc bạn phải chủ động tiêu diệt ruồi để bảo vệ gia đình của mình. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những phương cách diệt ruồi hiệu quả, chất lượng và ngăn chặn loài côn trùng khó ưa này xuất hiện trong tương lai.

Vệ sinh môi trường nhà ở

Ruồi là loại côn trùng được tìm thấy ở những nơi có nhiều thực phẩm và chất thải.

Trong quá trình sinh hoạt, con người sẽ thải ra rất nhiều loại rác. Sau khoảng thời gian ngắn, những thực phẩm, hay rác thải này sẽ bốc mùi và thu hút những loại côn trùng như ruồi xâm nhập. Chúng mang vi khuẩn và gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm. 

Thường xuyên vệ sinh khu vực nhà ở để hạn chế côn trùng xâm nhập 

Do đó, để tiêu diệt hiệu quả những loại ruồi nhà, các gia chủ nên chủ động vệ sinh môi trường nhà ở sạch sẽ. Đối với những thức ăn còn thừa có thể cho vào tủ lạnh hoặc cho đổ đi ngay tức khắc và rửa sạch. Thường xuyên vệ sinh và dọn dẹp các khu vực chứa rác, để ngăn chặn loài côn trùng khó ưa này xâm nhập. 

Sử dụng phương pháp hóa học

Một trong những cách để khử ruồi nhà hiệu quả là sử dụng các phương pháp hóa học để tiêu diệt. Hiện nay, trên thị trường, có khá nhiều loại chất hóa học có thể diệt được ruồi. Tuy nhiên, không phải loại hóa chất nào cũng an toàn và đảm bảo với sức khỏe. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu thông tin thật cẩn thận, tránh mua phải những loại thuốc không an toàn. Ngoài ra, liều lượng thuốc cũng rất quan trọng trong quá trình pha và xử lý, bạn nên cân nhắc một cách cẩn thận để tiêu diệt ruồi an toàn mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho người thân xung quanh. 

Sử dụng các phương pháp hóa học để tiêu diệt ruồi

Sử dụng các phương pháp hóa học để tiêu diệt ruồi

Sử dụng phương pháp vật lý

Không chỉ phương pháp hóa học, sử dụng các phương pháp vật lý cũng là một cách diệt ruồi hiệu quả. Diệt ruồi bằng các phương pháp Vật lý còn an toàn và đảm bảo sức khỏe hơn so với việc diệt ruồi bằng hóa chất. 

Các phương pháp vật lý để xua đuổi hay tiêu diệt đi các loại ruồi thường được dùng là sử dụng bẫy điện hay các loại chất hấp dẫn dụ ruồi đến bẫy. Với phương pháp này, ruồi sẽ dính vào những chất dính, hoặc bị điện giật chết. Đây là một phương pháp tiêu diệt ruồi hiệu quả và vệ sinh. Các phương pháp Vật lý này được rất nhiều nhà hàng, khách sạn sử dụng vì tính thẩm mỹ cao. 

Cách diệt ruồi hiệu quả chính là sử dụng các loại đèn bẫy côn trùng

Cách diệt ruồi hiệu quả chính là sử dụng các loại đèn bẫy côn trùng 

Diệt ruồi bằng nguyên liệu thiên nhiên

Bạn cũng có thể áp dụng các phương pháp diệt ruồi thiên nhiên. Các phương pháp này có thể xua đuổi ruồi, không để chúng xâm nhập vào môi trường của bạn. Ngoài ra, bạn còn có thể linh hoạt thực hiện ngay những cách diệt ruồi này bằng những nguyên liệu có sẵn tại nhà. 

Một số nguyên liệu bạn có thể vận dụng như: sử dụng túi ni lông đựng nước, sử dụng tinh dầu thiên nhiên, lá bạc hà, xà phòng, bột ớt, chai nhựa,…

Diệt ruồi bằng các nguyên liệu có sẵn trong gia đình

Diệt ruồi bằng các nguyên liệu có sẵn trong gia đình 

Liên hệ với các công ty diệt ruồi uy tín

Tùy vào từng trường hợp mà bạn nên lựa chọn những phương pháp diệt ruồi khác nhau. Đối với những tình huống khó kiểm soát, bạn có thể liên hệ ngay đến các công ty diệt ruồi uy tín, chất lượng để giải quyết vấn đề một cách triệt để. Đây chính là phương cách diệt ruồi hiệu quả nhất.  

>> Tìm hiểu thêm về dịch vụ của công ty diệt ruồi Rentokil tại đây.

Dịch vụ ngăn chặn ruồi xâm nhập của công ty Rentokil

Dịch vụ ngăn chặn ruồi xâm nhập của công ty Rentokil

Sử dụng phương pháp dân gian

Ngoài ra, các gia đình cũng có thể sử dụng phương pháp dân gian để tiêu diệt đi các loại ruồi nhà trong gia đình của mình. Các phương pháp bài trừ ruồi dân gian là sử dụng những hương liệu tự nhiên hay sử dụng gỗ tuyết tùng. Bên cạnh đó, các gia đình cũng có thể sử dụng máy hút bụi để bài khử ruồi hay đốt hương để xua đuổi loại ruồi giấm có trong gia đình của mình. 

Ruồi tưởng chừng như nhỏ bé nhưng chúng mang đến rất nhiều vi khuẩn gây bệnh. Vì vậy, chúng ta cần có những biện pháp để ngăn chặn chúng một cách kịp thời và phù hợp. Từ đó hạn chế tình trạng ruồi hoành hành gây ra các căn bệnh nguy hiểm cho gia đình và những người thân yêu.