Ruồi vốn là loại côn trùng mang nhiều mầm bệnh, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Đặc biệt, ruồi cũng có một tập tính vô cùng xấu là hay bâu đậu vào thức ăn để đẻ trứng. Chính điều này khiến các quán ăn, nhà hàng thường là môi trường sống tuyệt vời cho loài côn trùng này. Để tăng sức cạnh tranh trên thị trường, thu hút và giữ chân khách hàng, các chủ đầu tư cần quan tâm và tìm kiếm các cách diệt ruồi hiệu quả cho nhà hàng của mình. Dưới đây là một vài thông tin về IFM – phương pháp kiểm soát ruồi tích hợp đến từ Rentokil được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong thời gian gần đây. 

Ảnh hưởng tiêu cực của ruồi đối với hoạt động kinh doanh của nhà hàng

Đặc thù ngành F&B hay Food and Beverage Service thường yêu cầu rất cao về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Do đó mà sự xuất hiện của các loại côn trùng, nhất là ruồi là một điều vô cùng cấm kỵ, ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình hoạt động kinh doanh của nhà hàng. 

Ruồi thường bu bám vào thức ăn, ảnh hưởng đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm của quán ăn

Cụ thể, sự có mặt của ruồi tại quán ăn sẽ gây ra những vấn đề như:

  • Ảnh hưởng đến khẩu vị của khách hàng, trở ngại trong việc thưởng thức món ăn;
  • Hình ảnh của nhà hàng trong mắt khách hàng sẽ xấu đi, dễ mất khách;
  • Mùi hôi hám từ ruồi sẽ ảnh hưởng đến không gian của quán;
  • Vi khuẩn, ấu trùng ruồi sẽ bám vào thức ăn, gây hỏng thức ăn và gieo rắc mầm bệnh;
  • Gặp vấn đề với Cục an toàn thực phẩm khi bị kiểm tra bất ngờ.
  • Doanh thu và lợi nhuận sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp. 

Phương cách diệt ruồi hiệu quả cho nhà hàng cần đảm bảo những tiêu chí nào?

Để đảm bảo “đứa con” của mình không bị ảnh hưởng bởi sự xuất hiện của ruồi, chủ nhà hàng có trang bị những phương cách diệt ruồi hiệu quả. Việc ngăn chặn kịp thời sự tấn công của ruồi vào nơi kinh doanh sẽ giúp cải thiện không gian, mang đến nhiều cơ hội phát triển hơn cho quán ăn của mình. 

Chủ quán cần tham khảo các cách diệt ruồi hiệu quả nhưng đảm bảo vấn đề thẩm mỹ cho tổng thể nhà hàng

Chủ quán cần tham khảo các cách diệt ruồi hiệu quả nhưng đảm bảo vấn đề thẩm mỹ cho tổng thể nhà hàng

Tuy nhiên, việc áp dụng các biện pháp đuổi ruồi tại quán ăn cũng gặp nhiều khó khăn hơn do nhà hàng thường yêu cầu cao về vấn đề an toàn và thẩm mỹ. 

Vì vậy, các biện pháp xua đuổi ruồi nhà hàng phải đảm bảo các tiêu chuẩn sau: 

  • Không tác động xấu đến vấn đề kinh doanh của nhà hàng;
  • Không gây tồn dư hóa chất độc hại ;
  • Không làm mất thẩm mỹ không gian quán;
  • Ngăn chặn và loại bỏ ruồi một cách triệt để trong tương lai,…
  • Kiểm soát ruồi tích hợp IFM – dịch vụ diệt ruồi nhà hàng của công ty Rentokil 

Đội ngũ Rentokil đã đưa ra nhiều dịch vụ nhằm hỗ trợ khách hàng xua đuổi ruồi hiệu quả trong khu vực kinh doanh của mình

Đội ngũ Rentokil đã đưa ra nhiều dịch vụ nhằm hỗ trợ khách hàng xua đuổi ruồi hiệu quả trong khu vực kinh doanh của mình

Thấu hiểu những khó khăn trong quá trình tìm kiếm cách diệt ruồi hiệu quả của chủ nhà hàng, Rentokil đã đưa đến những giải pháp tuyệt vời đáp ứng đủ bốn tiêu chí quan trọng: không độc hại, không ảnh hưởng đến công việc kinh doanh, không mất thẩm mỹ, và không để ruồi quay lại. Nổi bật trong những phương pháp được Rentokil áp dụng là IFM – kiểm soát ruồi tích hợp. 

Tìm hiểu thêm về dịch vụ diệt ruồi nhà hàng của công ty Rentokil.

Quá trình thực hiện phương pháp kiểm soát ruồi IFM của Rentokil

Với IFM, quá trình kiểm soát và loại bỏ ruồi tại quán ăn được thực hiện thông qua bốn giai đoạn được thiết kế vô cùng chặt chẽ:

  • Ngăn chặn: Sử dụng các màn chắn lưới ngăn chặn ruồi, phát quang bụi rậm, ngăn chặn triệt để các con đường tìm đến nguồn thức ăn của đám ruồi. 
  • Hạn chế: Dọn dẹp sạch sẽ và bố trí đồ đạc ngăn nắp tại khu vực chứa thực phẩm, cống rãnh, bãi rác không để ruồi không thể tiếp cận được với nguồn thức ăn.
  • Xử lý: linh hoạt theo từng tình huống, trường hợp cụ thể mà đội ngũ chuyên gia Rentokil sẽ lựa chọn ứng dụng các biện pháp xử lý an toàn và hiệu quả khác nhau. Đặc biệt có nhiều trường hợp sẽ không phải sử dụng hóa chất nhờ đó mà không gây ảnh hưởng đến thức ăn và đảm bảo tuyệt đối vấn đề thẩm mỹ của nhà hàng. 
  • Theo dõi: Rentokil vẫn sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp theo dõi sau khi xử lý để đảm bảo các biện pháp diệt ruồi vẫn hoạt động tốt và kịp thời đưa ra phương hướng xử lý nếu có vấn đề phát sinh. 

Bạn cũng có thể lựa chọn thiết lập các loại đèn bẫy ruồi để giữ gìn không gian thoáng mát sạch sẽ cho nhà hàng của mìn

Bạn cũng có thể lựa chọn thiết lập các loại đèn bẫy ruồi để giữ gìn không gian thoáng mát sạch sẽ cho nhà hàng của mình

Bên cạnh kiểm soát ruồi tích hợp IFM, tập đoàn đa quốc gia Rentokil còn có nhiều dịch vụ diệt ruồi được khách hàng ưa chuộng như: phương pháp PEST hoặc sử dụng các loại đèn bẫy côn trùng,…

Bạn đang kinh doanh nhà hàng và gặp vấn đề với đám ruồi hôi hám khó chịu? Liên hệ ngay với Rentokil để được cung cấp cách diệt ruồi hiệu quả, ngăn cản những vấn đề tiêu cực xảy đến với doanh nghiệp của mình!