Rệp giường là loài côn trùng sống ký sinh, chúng chuyên đi hút máu người và vật nuôi để tồn tại. Với tốc độ lây lan kinh khủng, rất khó có thể kiểm soát và tiêu diệt được tận gốc loài côn trùng này. Vậy làm sao để nhận biết và tiêu diệt rệp giường trong nhà một cách an toàn và hiệu quả nhất? Tham khảo ngay các thông tin trong bài viết dưới đây để có cách diệt rệp giường an toàn nhất nhé!

Cách nhận biết Rệp giường chính xác

Loài rệp không kể đến việc môi trường đó có sạch sẽ hay không, chúng ẩn nấp trong bất cứ đâu có thể như giường ngủ, tủ quần áo, các khe hở,… và thường tấn công con người vào ban đêm. Thậm chí, chúng ẩn nấp trong hành lý của các vị du khách, sau đó xâm nhập vào môi trường sống của bạn. Một số dấu hiệu nhận biết Rệp giường đang tấn công khu vực của bạn như:

  • Xuất hiện những vết sậm màu đen trên chiếu, nệm, gối,… và khu vực xung quanh.
  • Ngửi thấy những mùi ngọt tanh và khó chịu vì Rệp giường sẽ phát ra mùi hương nội tiết tố khi bị quấy rầy.
  • Phát hiện thấy vỏ của Rệp sau khi chúng lột xác.
  • Các đốm máu li ti, vương vãi ở khu vực giường, chiếu, sàn nhà,….

Rệp giường là loài côn trùng nguy hại tới sức khỏe của con người

Cách diệt rệp giường tận gốc, an toàn

Trên thực tế, có rất nhiều cách diệt rệp giường khác nhau, tuy nhiên nếu chúng ta không am hiểu và thực hiện đúng cách thì sẽ tạo điều kiện để loài côn trung này gia tăng số lượng và phạm vi hoạt động của chúng. Một số biện pháp giúp kiểm soát rệp giường hiệu quả bạn có thể áp dụng như:

1. Sử dụng thuốc xịt côn trùng

Dùng thuốc diệt côn trùng là một trong những phương pháp đem lại hiệu quả nhanh, được người ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải hết sức cẩn trọng khi lựa chọn thuốc diệt rệp. Bởi một số loại thuốc có chứa những thành phần hóa học gây hại cho sức khỏe. Tuyệt đối không được xịt trực tiếp lên giường, chiếu, ga, nệm, gối,… để tránh nguy hiểm nhé!

cách diệt rệp giường bằng thuốc xịt

Thuốc xịt côn trùng có tác dụng diệt rệp giường khá hiệu quả

2. Dọn dẹp và vệ sinh sạch sẽ nhà ở

Nếu phát hiện khu vực sinh sống của bạn có rệp thì việc bạn cần làm đầu tiên đó chính là dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ. Hãy mang tất cả quần áo, chăn gốc, màn cửa, nệm,… đi giặt sấy ở nhiệt độ cao rồi phơi dưới ánh nắng mặt trời.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên bỏ qua những vị trí như gầm giường, khe nứt, khe nhỏ ghế, gầm tủ,… Nên thực hiện hút bụi và lau sạch sẽ bằng nước lau sàn hoặc xà phòng sát khuẩn. Đồng thời loại bỏ bớt những thùng carton, đồ dùng không cần thiết để giảm bớt nơi trú ẩn cho rệp.

Thường xuyên giặt giũ, vệ sinh nệm, chiếu, chăn, áo gối

3. Sử dụng dịch vụ kiểm soát Rệp Giường 10 ngày của công ty Rentokil

cách diệt rệp giường của dịch vụ kiểm soát côn trùng Rentokil

Dịch vụ kiểm soát Rệp Giường 10 ngày của công ty Rentokil

Đây là biện pháp giúp kiểm soát và tiêu diệt rệp giường tận gốc, an toàn nhất. Chỉ với 10 ngày, bạn có thể giải quyết được nỗi lo về con vật đáng ghét này. Các kỹ thuật viên của công ty diệt côn trùng Rentokil sẽ ứng dụng công nghệ hiện đại và các kiến thức chuyên sâu về Rệp vào quy trình diệt Rệp giường theo tiêu chuẩn Châu Âu. Các bước cụ thể được tiến hành như sau:

Thực hiện cách ly phòng bị nhiễm rệp từ ngày 1 đến ngày 10

  • Ngày 1: Tiến hành kiểm tra:

Trước khi xử lý rệp, các chuyên gia của chúng tôi sẽ tiến hành công tác kiểm tra, nhằm đánh giá đúng mức độ, thực trạng nhiễm rệp của khu vực. Sau đó sẽ đưa ra phương án xử lý rệp đợt 1.

  • Ngày 3: Tiến hành xử lý rệp lần 2
  • Ngày 7: Tiến hành xử lý rệp giường lần 3. Sau đó, vệ sinh hút bụi toàn bộ ở những khu vực xử lý phòng bị nhiễm Rệp.
  • Ngày 10: Kiểm tra, đánh giá hiệu quả của quá trình diệt rệp, sau đó bàn giao cho khách hàng. Đồng thời tiếp tục thực hiện theo dõi, bảo hành gói dịch vụ cho khách hàng.

Nếu bạn đang đau đầu tìm cách diệt rệp giường cho nhà riêng, khách sạn hoặc nhà nghỉ của mình thì hãy nhanh chóng đến số 1800 54 54 83 để được tư vấn giải pháp miễn phí.