Hoạt chất hoá học hay được sử dụng trong hầu hết các loại thuốc diệt muỗi, nhang muỗi có thể gây chết tế bào não sau khi tiếp xúc trong một thời gian dài. Hóa chất hiện nay dường như là giải pháp tốt nhất để đuổi muỗi và côn trùng vì nó luôn đem đến hiệu quả ngay lập tức, nhưng nhìn chung, chúng gây ra rất nhiều thiệt hại cho sức khoẻ của con người và môi trường sống của chúng ta. Cùng công ty diệt côn trùng tphcm tìm hiểu các biện pháp an toàn mà vẫn đảm bảo cuộc sống không bị côn trùng quấy rầy.

Xịt tinh dầu

Xịt tinh dầu

Mặc dù không hiệu quả như như các loại hoá chất chuyên dụng xịt muỗi hay picaridin thông thường, nước xịt tinh dầu tự chế có tác dụng đuổi muỗi, kiến ​​và các loại bọ khác trong môi trường vừa tầm.

Chìa khóa chính để bạn nắm bắt cách xua đuổi côn trùng thành công bằng tinh dầu là cứ tầm một tiếng phải xịt lại một lần. Và tinh dầu này nó phải có nồng độ tinh dầu ít nhất 10% và tối đa 50%. Bạc hà và tinh chất của dầu khuynh diệp chanh rất phổ biến cho mục đích tiêu diệt các loài dịch hại đánh ghét xung quanh.

Đốt lá cây

Đốt lửa xung quanh các góc nhà, để xua đuổi động vật và côn trùng là một kỹ thuật đã được sử dụng từ buổi xa xưa bình minh của loài người. Ngày nay, không nhất thiết phải đốt một ngọn lửa thật lớn, chỉ cần lửa nhỏ những quan trọng là khói của một số loại lá cây có khiến một số loài sâu bọ sợ, chẳng hạn đốt lá bạch đàn có thể đuổi côn trùng. Đây là phương pháp rất hiệu quả nhưng không nên thực hành nhiều vì cũng không tốt cho sức khỏe con người nếu đốt thường xuyên.

>> Tham khảo: Cách diệt ruồi hiệu quả cho các doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm.

Để cây cà chua trong nhà

công ty diệt côn trùng tphcm biện pháp thiên nhiên

Để cây cà chua trong nhà

Lá cà chua chứa một tinh chất gọi là IBI 246, hợp chất này có tác dụng như một chất đuổi muỗi và ve. Nghiên cứu cho thấy nó cũng hiệu quả như hợp chất hoá học DEET, nhưng không gây hại cho môi trường hoặc sức khỏe của bạn và người thân trong gia đình.

Xịt hỗn hợp ớt cay, tỏi cùng nước xà phòng

Nước ớt cay được sử dụng như một biện pháp ngăn chặn côn trùng hiệu quả. Khi áp dụng phương pháp này bạn phải cẩn thận để không xịt nó vào bất cứ thứ gì ăn được và để tránh mọi tiếp xúc với mắt và tay. Bạn cũng có thể kết hợp nó với tỏi và một ít xà phòng.

Ăn tỏi hoặc phun nước tỏi vào cây cối

công ty diệt côn trùng tphcm

Ăn tỏi hoặc phun nước tỏi vào cây cối

Trong một thí nghiệm truyền tai từ quân đội và được thực hiện với các nhân viên quân sự Thụy Điển. Các nhà nghiên cứu khoa học phát hiện ra rằng những người ăn nhiều tỏi ít bị bọ ve cắn hơn đáng kể so với các đồng nghiệp không ăn. Nước tỏi cũng có thể được sử dụng để trị sâu bệnh cho cây cối vô cùng hiệu quả.

Những kẻ săn mồi tự nhiên

Một trong những cách hiệu quả nhất, dùng thiên địch chế ngự côn trùng, để loại bỏ sâu bệnh là đưa những “kẻ săn mồi tự nhiên” vào nhà. Tất nhiên, gia chủ cũng nên cực kỳ cẩn thận để không tạo ra sâu bệnh mới. Nhện, ong bắp cày, bọ cánh cứng và thậm chí cả mèo cánh tay đắc lực, là những kẻ săn mồi tự nhiên, vì vậy lần tới khi bạn nhìn thấy một con, hãy suy nghĩ kỹ trước khi giết nó. Những người bạn nhỏ này có thể giúp bạn thoát khỏi những tiếng muỗi vo ve phiền phức.

Sử dụng đèn LED

Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2015 đã kết luận rằng mặc dù tất cả các loại đèn đều thu hút côn trùng, nhưng riêng đèn Led có khả năng hút những vị khách không mong muốn nhiều hơn so với đèn truyền thống. Nếu bạn áp dụng nguyên lý này và sử dụng đèn Led ở mức độ vừa phải. Nếu bạn thực sự cần đèn sáng vào buổi ban đêm, bạn có thể cân nhắc thay đổi sang bóng đèn LED.

Trồng cây

Nếu ngôi nhà của bạn có một ban công hoặc không gian ở nhà để trồng cây, loại cây khuyên bạn nên trồng bạc hà, sả hoặc hoa oải hương. Các loại cây là thuốc vừa có ích lợi xua đuổi côn trùng một cách tự nhiên nhờ mùi hương của chúng, đồng thời làm thơm nhà bạn.

>> Tham khảo: Công ty diệt côn trùng tphcm Rentokil – Người bạn đồng hành cùng tổ ấm.

Trên đây là các phương pháp dân gian và không bao giờ là muộn để bạn áp dụng giúp cho ngôi nhà của mình luôn an toàn. Chúc bạn tìm được một công ty diệt côn trùng tphcm uy tín chất lượng để cùng bảo vệ tổ ấm của mình tốt hơn nữa.