Chuột là loài gặm nhấm gây khó chịu, không chỉ gây thiệt hại cho tài sản của bạn mà còn có nguy cơ gây ra những căn bệnh nguy hiểm. Nếu bạn đang phải đối mặt với sự xâm nhập của loài gặm nhấm này và muốn tìm cách diệt chuột hiệu quả. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ đưa ra các giải pháp mà bạn có thể thử tại nhà trước khi nhờ đến sự trợ giúp từ các dịch vụ kiểm soát sinh vật gây hại chuyên nghiệp.

Cách diệt chuột hiệu quả bằng thuốc diệt chuột

Sử dụng thuốc diệt chuột

Thuốc diệt chuột là một loại thực phẩm thường được gọi là mồi nhử chuột. Hầu hết các loại thuốc diệt chuột đều có chất chống đông máu để ngăn máu đông lại. Sau khi chúng đã tiêu thụ đủ liều lượng thuốc, chúng sẽ tự chảy máu bên trong và chết. Hiệu quả của việc này có thể mất từ ​​3 đến 10 ngày tùy thuộc vào việc sử dụng thuốc một lần hay nhiều liều, và cũng tùy thuộc vào kích thước của chúng. 

Thuốc diệt chuột được coi là một phương pháp kiểm soát lâu dài và hiệu quả. Cũng có nhiều khả năng là có thể diệt trừ sự xâm nhập của loài gặm nhấm này bằng cách sử dụng bả. Trước tiên, bạn phải đánh giá số lượng chuột đang sống trong nhà của bạn bằng cách kiểm tra kỹ lưỡng để tìm các dấu hiệu hoạt động của chúng. Khi bạn đã biết được số lượng cũng như mức độ phá hoạt của chúng, hãy đặt bả ở nơi có chuột xuất hiện. Điều quan trọng là phải đặt một lượng mồi vừa đủ tùy theo mức độ hoạt động của chuột. Nếu bạn không đặt bả ở những nơi chuột hoạt động hoặc không sử dụng đủ lượng mồi thì bạn sẽ không thể diệt trừ chúng. Thậm chí tệ hơn, chúng có thể sinh sản nhiều hơn hơn để thay thế các thành viên trong đàn mà bạn đã giết.

cách diệt chuột hiệu quả sử dụng thuốc diệt chuột

Sử dụng thuốc diệt chuột

Xem thêm: Phương pháp kiểm soát chuột hiệu quả từ Rentokil

Những rủi ro khi sử dụng thuốc diệt chuột

Có rất nhiều rủi ro khi sử dụng một loại thực phẩm bị nhiễm độc xung quanh nhà của bạn. Rõ ràng nhất là gây ngộ độc cho trẻ em, vật nuôi. Có hai loại ngộ độc, ngộ độc trực tiếp khi bả được tiêu thụ trực tiếp và ngộ độc thứ cấp khi một con vật ăn phải con vật bị nhiễm độc khác. Điều quan trọng là khi bả được sử dụng xung quanh nhà của bạn, chúng phải luôn được bảo vệ một cách thích hợp và xa tầm tay trẻ em và vật nuôi. Bả có thể được giữ chặt trong các trạm mồi nhử được đặt ngoài tầm với của trẻ em và vật nuôi. Việc diệt chuột chỉ có hiệu quả khi người thức hiện có đủ kiến thức về chuột cũng như loại thuốc diệt chuột. 

Kiểm soát chuột hiệu quả bằng bẫy

Sử dụng bẫy cũng là cách diệt chuột hiệu quả, có thể giúp giảm số lượng xung quanh nhà của bạn nhưng muốn tiêu diệt chuột một cách tận gốc thì đây không phải là phương pháp hiệu quả. Bạn có thể thành công bẫy một vài con chuột nhưng những con chuột khác sẽ biết và tìm đường trốn ngay. Mặt khác, sử dụng bẫy để bắt chuột trong các khoảng trống của tòa nhà, như bên trong mái nhà, tường và dưới tòa nhà sẽ kém hiệu quả hơn nhiều. 

cách diệt chuột hiệu quả diệt chuột bằng bả chuột

Diệt chuột bằng bả chuột

Thực tế, có rất nhiều những phương pháp để diệt trừ chuột, giảm số lượng hoặc loại trừ chúng tận gốc. Nhưng để đạt hiệu quả cao, tốt nhất bạn nên kết hợp các phương pháp lại để có được kết quả tốt nhất trong việc kiểm soát chuột xung quanh nhà bạn. 

Sử dụng dịch vụ diệt chuột của công ty Rentokil

Nếu số lượng chuột trong nhà bạn quá nhiều và không thể diệt chúng bằng các phương pháp thông thường. Vậy cách diệt chuột hiệu quả nhất mà bạn nên làm lúc này là hãy nhờ sự trợ giúp từ các công ty kiểm soát côn trùng dịch hại. Chẳng hạn như công ty Rentokil, một công ty có nhiều năm trong lĩnh vực diệt chuột, đảm bảo sẽ đưa ra phương pháp an toàn và hiệu quả để giúp loại trừ lũ chuột ra khỏi nhà bạn. Ngoài ra, khi sử dụng dịch vụ của các công ty, bạn còn được bảo hành trong một thời gian, nếu thấy sự xuất hiện lại của chuột, bạn sẽ được bên công ty xử lý mà không tốn thêm chi phí nào. Hãy liên hệ với Rentokil để biết thêm nhiều thông tin và được giải đáp thắc mắc nhé. 

Trên đây là cách diệt chuột hiệu quả bằng thuốc diệt chuột mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Ngoài ra, còn có rất nhiều phương pháp khác cũng đem lại hiệu quả tương tự. Tùy theo vào vị trí và số lượng chuột để lựa chọn một phương pháp an toàn và hiệu quả nhất nhé. Chúc các bạn thành công.