Ruồi là một trong những loài côn trùng cực kỳ gây khó chịu vì chúng thường bu đậu lên mọi nơi trong nhà hàng, ngoài ra chúng còn mang mầm bệnh đến cho khách hàng của chúng ta qua những thực phẩm mà chúng bám vào. Cần đuổi hoặc diệt ruồi để không những bảo vệ sức khỏe cho thực khách mà còn mang lại sự sạch sẽ cho nhà hàng nữa. Chúng mình xin được giới thiệu đến bạn cách diệt ruồi nhà hàng bằng những loài thực vật có khả năng diệt ruồi tự nhiên qua bài viết dưới đây. Hoặc bạn có thể tìm đến dịch vụ diệt ruồi của Rentokil để có thể được cung cấp phương pháp diệt trừ ruồi một hiệu quả nhất.

1. Thảo mộc Đinh Hương

Bạn có thể sử dụng thảo mộc đinh hương để đuổi ruồi vô cùng đơn giản bằng cách đặt một vài nắm đinh hương vào một tấm vải thưa, sau đó treo nó gần cửa ra vào hoặc cửa sổ.

Ruồi rất ghét mùi đinh hương và cũng không thích mùi chanh. Vì vậy kết hợp đinh hương và chanh để tăng hiệu quả xua đuổi chúng cũng là 1 cách cực kỳ hiệu quả.

Cách diệt ruồi nhà hàng bằng thảo mộc Đinh Hương

2. Cách diệt ruồi nhà hàng bằng Tiêu Đen

Hạt tiêu đen có vị cay, tính rất nóng làm ruồi khó chịu nên chúng rất ghét. Bạn có thể tận dụng nó bằng cách trộn lòng đỏ trứng với đường, sau đó thêm vào 1 muỗng canh hạt tiêu đen. Đặt hỗn hợp này gần nơi bạn muốn đuổi ruồi, như vậy là bạn đã có thể đuổi ruồi một cách hiệu quả rồi.

3. Lá Bạc Hà

Bạn có thể sử dụng bạc hà khô hoặc tươi để đuổi ruồi. Thực hiện giống như đinh hương, bạn treo những túi bạc hà này gần cửa sổ hoặc cửa ra vào. Bên cạnh đó, bạn có thể cắt nhỏ lá bạc hà sau đó thả vào cốc nước rồi để lên bàn hoặc cửa sổ. Bạn có thể thêm húng quế để đạt hiệu quả cao hơn.

diệt ruồi nhà hàng bằng lá bạc hà

Cách diệt ruồi nhà hàng bằng lá Bạc Hà

4. Lá Hương Thảo

Lá hương thảo là loại thực vật có màu xanh, vô cùng dễ trồng vì có khả năng chịu hạn hán, nhiệt độ và gió tốt. Đây là loại lá rất hấp dẫn đối với ong bướm, nhưng mùi hương của nó lại gây khó chịu đối với các loài côn trùng như ruồi muỗi. Bạn có thể mua tinh dầu, trồng cây hoặc mua những túi thơm từ lá cây hương thảo khô cũng là một cách diệt ruồi nhà hàng cực kỳ hiệu quả và mang lại cho chúng ta có thêm hương thơm đặc sắc hơn.

5. Cây Oải Hương

Cây oải hương có mùi thơm đặc biệt dễ chịu, có khả năng xua đuổi các loài côn trùng như ruồi, muỗi,… bạn có thể trồng cây oải hương ngoài vườn để đuổi ruồi, còn trong nhà, bạn có thể đặt vài bông oải hương khô gần khu vực ruồi thường lui tới.

6. Cách diệt ruồi hàng hàng bằng húng quế

Đây là loại thực vật thường được sử dụng trong chế biến món ăn, loài ruồi rất ghét mùi hương của loại thực vật này. Bạn có thể trồng chậu húng quế đặt gần cửa ra vào hoặc gần bàn ăn để ngăn chặn ruồi. Bạn cũng có thể sử dụng túi húng quế sấy khô để gần khu vực nhiều ruồi.

diệt ruồi nhà hàng bằng lá húng quế

Cách diệt ruồi nhà hàng hiệu quả bằng Húng Quế

7. Giấm

Bạn có thể đuổi ruồi bằng cách trộn vài giọt xà phòng, quế vào một chai giấm rồi lắc đều. Dung dịch này sẽ xua đuổi ruồi, và xà phòng khiến ruồi không thể bám chắc vào các vậy xung quanh đó.

8. Tinh Dầu Sả

Diệt ruồi nhà hàng bằng hương thơm của tinh dầu sả giúp đuổi được ruồi ra khỏi nhà, vừa mang lại cho thực khách 1 bầu không khí ấm cúng. Hãy trộn 1 muỗng canh dầu với khoảng 500 gram sả, lắc đều rồi phun trực tiếp vào ruồi và những nơi có nhiều ruồi bu. Việc này không giết ruồi trực tiếp mà nó sẽ cản trở khả năng bay của ruồi và bạn sẽ tiêu diệt chúng dễ dàng hơn.

Chỉ cần áp dụng 8 phương pháp trên đây, chúng ta sẽ có thể diệt trừ loài ruồi chuyên phá hoại thức ăn trong nhà hàng mình rồi đấy. 

Ngoài ra, với những khu vực rộng lớn như nhà hàng của chúng ta để diệt ruồi sẽ cần đến những phương thức hiệu quả hơn, bạn có thể tìm đến dịch vụ diệt côn trùng của Rentokil để được làm sạch chuyên nghiệp và nhanh chóng.

Thông qua những phương pháp trên, hi vọng các bạn sẽ có thêm những cách để loại bỏ ruồi ra khỏi nhà hàng của mình.