Bất động sản, nhà đất tại thành phố Hồ Chí Minh ngày càng đắt đỏ và khan hiếm, nhu cầu sử dụng và tiến trình quy hoạch hóa các dự án dân sinh, phục vụ kinh tế ngày càng nhiều đã ảnh hưởng và tác động đến sự trỗi dậy mạnh mẽ của nhà đất về giá. Là một quận nội thành của thành phố, quận 10 với tốc độ phát triển kinh tế đáng khen ngợi cùng với sự phát triển đồng đều các lĩnh vực, đặc biệt là công nghiệp (điện tử, chế biến,…) đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của quận, và trong đó, nhà đất quận 10 cũng là nơi luôn được nhắc đến về độ nóng sốt của lĩnh vực bất động sản phía Nam nói chung và của thành phố nói riêng.

Tình hình nhà đất thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố sôi nổi và năng động nhất nước, nơi diễn ra nhiều hoạt động giao thương, trao đổi, mua bán tấp nập và cũng là nơi luôn thể hiện sự ngất ngưởng về giá cả nhà đất. Trong xu thế phát triển chung, nhà đất thuộc thành phố được quan tâm đưa vào quy hoạch nhiều dự án dân sinh, phục vụ kinh tế, các dịch vụ tiện ích đời sống người dân,…các quận gần trung tâm như: quận 1, quận 2, Bình Thạnh,…đất nhà ở ngày một khan hiếm nhường chỗ cho nhiều dự án lớn với quy mô đầu tư khủng, không còn thấy những dự án nhỏ, lẻ xuất hiện.

Bên cạnh đó, các quận thuộc vòng ngoài so với trung tâm cũng đang có xu hướng được quy hoạch triệt để như quận 7, quận 10, quận 6, quận 4,…và các huyện ngoại thành thì dần dần được lột xác để mang diện mạo mới, diện mạo của những căn nhà chọc trời và hạ tầng hoàn thiện. 

Đáp ứng nhu cầu nhà ở, các khu tập thể, căn hộ, chung cư cho người lao động, nhiều nhà đầu tư tiến hành xây dựng nhiều chung cư lớn với đầy đủ tiện nghi, phong phú về mức giá ở khắp các quận, huyện trong thành phố, đáp ứng hầu hết nhu cầu nhà ở, sinh hoạt cho người dân. Đây là tín hiệu đáng mừng, đồng thời cũng là thức thách lớn cho người lao động, bởi lẽ giá cả nhà đất ngày càng leo thang và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Tình hình nhà đất quận 10

Là một trong những khu vực được chú trọng đầu tư, có nhiều dự án quy hoạch lớn, nhà đất quận 10 vẫn không nằm ngoài xu thế đội giá rất cao. Tuy không sôi nổi bằng các quận trung tâm khác tại thành phố nhưng quận 10 mang những nét đặc trưng riêng. Có thể kể đến các dự án nhà đất lớn tại quận 10 như: dự án chung cư Rivera Park Sài Gòn, cao ốc Ngô Gia Tự, SaiGon Village, Nguyễn Kim, Toplife Tower,…và các loại hình nhà ở này ngày càng đáp ứng tốt nhu cầu của người sử dụng về độ tiện nghi, sự tiện lợi, giải trí, thiết kế và giá cả. 

một trong những bất động sản quận 10

Với mạng lưới giao thông thuận tiện, quá trình đô thị hóa ngày một hoàn thiện, các tiện ích về giáo dục, y tế, giải trí, nghỉ dưỡng thông qua các dự án đã ngày một làm tăng giá trị của nhà đất quận 10. Cũng từ đây, các dự án nhà ở xuất hiện ngày một dày đặc, thu hút nhiều nhà đầu tư. Đây là lợi thế trong quá trình đô thị hóa đồng thời là đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người lao động, mặt khác lại tác động, ảnh hưởng, kéo theo giá cả nhà đất không ngừng lên đỉnh. 

Lựa chọn loại hình nhà đất quận 10

Như một sự đón đầu sau quá trình tăng đột biến của giá cả, việc sở hữu nhà đất quận 10 là hoạt động đầu tư cần cân nhắc. 

Giá nhà đất ngày một tăng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, vì thế dự kiến thời gian tới sẽ tăng và tiếp tục tăng nên sở hữu càng sớm nhà đất quận 10 là tiết kiệm được khoản tiền cần bỏ ra để sở hữu nhà đất, nói một cách dễ hiểu là mua càng sớm càng tốt và ngược lại.

Nhà đất quận 10 đa dạng và phong phú về loại hình, thiết kế và giá cả. Đó có thể là: nhà đất mới xây dựng, nhà đất qua sử dụng, đất nhà ở,… thông qua các loại hình nhà ở đang được ưa chuộng như: căn hộ, biệt thự, nhà nguyên căn, nhà riêng, chung cư,….với nhiều mức giá khác nhau, thích hợp cho cả người thu nhập thấp đến thu nhập cao, từ hạng mức trung bình đến cao cấp, hạng sang. Vì thế, người mua có thể lựa chọn và quyết định những loại hình phù hợp về nhu cầu, tài chính và mục đích sử dụng của bản thân.

Nhà ở mới xây hay nhà ở đã qua sử dụng (còn mới) luôn là điều trăn trở lựa chọn cho người mua, tuy nhiên mới hay không mới không quan trọng bằng việc loại hình nào sẽ đáp ứng được nhu cầu của người đầu tư với những mục đích sử dụng cụ thể khác nhau, có thể là sinh sống, định cư, kinh doanh, mua bán, đầu tư, mua bán lại,…

Mua bán nhà đất quận 10

Sức hấp dẫn của nhà đất quận 10 thu hút không ít nhà môi giới, những nhà đầu tư, mua bán chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp và cả nghiệp dư. Họ đổ xô vào để sở hữu nhà đất với nhiều mục đích khác nhau làm cho thị trường mua bán, sàn giao dịch bất động sản ngày một sôi động và nhộn nhịp. Điều này tác động rất lớn đến thị hiếu người dùng, nhu cầu mua bán và giá cả nhà đất.

Vì thế, việc mua bán trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Không khó để tiếp cận với nhiều kênh bán khác nhau, để lựa chọn nhiều mức giá cũng như hình thức thanh toán khác nhau. Song song đó, việc mua bán nhà đất quận 10 cần chú ý về hiện tượng “giá ảo” của một số tay cò nhà đất, làm dấy lên lo ngại về giá cả cũng như sự minh bạch của loại hình nhà đất. Cho nên, mua bán nhà đất rất quan trọng, vì số tiền bỏ ra không hề nhỏ, hãy tìm đến các kênh mua bán đáng tin cậy để giao dịch là việc nên và cần phải làm.