Đối với những người đi mua nhà, họ luôn có mong muốn tìm kiếm và sở hữu những căn nhà có tính pháp lý rõ ràng, như nhà chính chủ hay sổ hồng riêng. Chính vì thế, những căn nhà này thường có sự thu hút đặc biệt đến khách hàng và bài viết dưới đây là những thông tin chi tiết về bán nhà chính chủ quận 3, thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể tham khảo.

Vị trí, đặc điểm khu vực quận 3, thành phố Hồ Chí Minh

Quận 3 là một quận nội thành nằm ở khu vực trung tâm thành phố, với diện tích khoảng 490 ha, bao gồm 14 phường, trong đó phường 7 là trung tâm của quận. Quận được biết đến là 1 trong 3 quận mang những nét đặc trưng riêng của thành phố Hồ Chí Minh với nhiều bất động sản nhà bán có giá hấp dẫn.

Về vị trí địa lý, quận 3 giáp ranh theo các hướng sau: Phía Bắc giáp quận Phú Nhuận, phía Đông Bắc giáp quận 1, ranh giới là đường Hai Bà Trưng, phía Đông Nam giáp quận 1, ranh giới là đường Nguyễn Thị Minh Khai, phía Tây Nam giáp quận 10  qua đường Cách mạng tháng Tám và phía Nam giáp đại lộ Lý Thái Tổ  ngăn cách với quận 10.

Nơi đây tập trung các biệt thự thời Pháp thuộc và hệ thống các trường đại học lớn, các trường trung học phổ thông như: Đại học mở thành phố Hồ Chí Minh, Đại học kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh,  Đại học kinh tế thành phố Hồ Chí Minh, THPT Marie Curie, THPT Nguyễn Thị Minh Khai,…

Về giao thông, quận có nhiều tuyến đường lớn, huyết mạch của thành phố, có thể kể đến như Lý Chính Thắng, Hai Bà Trưng, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Đình Chiểu, Bà Huyện Thanh Quan, Điện Biên Phủ,…Đặc biệt, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa được xem là một trong những con đường chính, nối liền sân bay Tân Sơn Nhất với Dinh Thống Nhất.

Về kinh tế, mặc dù chỉ với diện tích 490 ha nhưng quận 3 vẫn có những sự phát triển vượt bậc về kinh tế. Do nằm ngay trung tâm của thành phố nên nền kinh tế nơi đây luôn được quan tâm và phát triển mạnh, cùng với đó là sự đi lên của thị trường bất động sản. Nhu cầu nhà ở của quận tương đối cao, chính vì thế đây luôn là tầm ngắm của các chủ đầu tư bất động sản, đặc biệt trong lĩnh vực nhà đất.

Bán nhà chính chủ quận 3, nằm tại phường 12

Căn nhà có vị trí tại đường Lê Văn Sỹ, phường 12, quận 3.

Diện tích nhà với chiều rộng 3,36m và chiều dài  22,75m, hẻm rộng 4,8m.

Kết cấu gồm  1 trệt, 1 áp mái + 1 lầu, gồm 3 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh. 

Vị trí căn nhà khá thuận tiện di chuyển qua quận 1, quận Bình Thạnh, quận Phú Nhuận, quận  Tân Bình,..Gần với các trục đường chính như:  Trần Quang Diệu, Hoàng Sa, Trường Sa, Mai Văn Ngọc, Huỳnh Văn Bánh, …

Các tiện ích xung quanh với đầy đủ tiện nghi bao gồm: Trường THCS Đoàn Thị Điểm, Chợ Bùi Phát, Co.opmart Nhiêu Lộc, Nhà Sách Văn Hóa,…sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu sống của người dân nơi đây.

Căn nhà riêng tại  tại đường Lê Văn Sỹ,quận 3

Ngoài ra, nhà còn có hướng Nam. Đây là hướng thường gắn với vận mệnh cao cả, phát đạt và đầy quyền uy của con người. Hướng nam là một trong những hướng thuận lợi, lý tưởng để sinh sống.

Trong phong thủy, hướng Nam sẽ ấm áp vào mùa đông, mát mẻ vào mùa hè từ những làn gió thổi từ phía Đông Nam và Nam. Không những thế, đây còn là hướng lợi dụng triệt để ánh sáng mặt trời, đón được đầy đủ ánh sáng phù hợp, không quá gay gắt và gió mát hơn hẳn so với các hướng khác .

Đặc biệt, những ngôi nhà ở hướng Nam sẽ tránh được ánh nắng chói chang từ phía Đông vào buổi sáng và nắng gay gắt từ phía Tây vào buổi chiều, đồng thời tránh được gió Lào thổi tới từ phía Tây và gió lạnh từ phương Bắc tràn về. 

Mặt khác, hướng Nam là hướng mặt trời lên cao, tượng trưng cho lửa, dương lực, mùa hạ và sự ấm áp…Chính vì vậy, đây là hướng đại diện cho thời kỳ mạnh mẽ nhất của cuộc đời con người, phát huy tốt năng lực  bản. Người sống trong nhà có hướng Nam sẽ có địa vị xã hội, tiền bạc, khả năng lãnh đạo tốt, có trí tuệ và đầu óc nhanh nhẹn.

Tuy nhiên trên thực tế, nhà đất có hướng nam rất khó tìm kiếm do nhiều điều kiện và hoàn cảnh khác nhau.

Đi từ ngoài vào trong căn nhà riêng tại quận 3

Pháp lý: Sổ hồng riêng, chính chủ, mua vào ở ngay, giao dịch an toàn.

Giá: 7,5 tỷ – 76,4m², hỗ trợ cho vay từ ~77,44 triệu/ tháng, với lãi suất vay 7,7%/ năm, kỳ hạn 10 năm, khoản vay tương ứng là 5,25 tỷ đồng.

Với vị trí trung tâm thành phố và sự phát triển như vậy, còn chần chừ gì mà bạn không nhanh tay sở hữu cho mình một căn nhà riêng tại quận 3. Để biết thêm thông tin chi tiết về bán nhà chính chủ quận 3 hãy liên hệ ngay với Propzy để được các chuyên gia bất động sản tư vấn và hỗ trợ bạn từ A đến Z các vấn đề nhà đất.