Ngày nay, những mẫu nhà cấp 4 đẹp không chỉ phổ biến ở các vùng nông thôn mà còn ở các thành phố lớn. Vì kiểu nhà này cần thời gian xây dựng ngắn hơn và chi phí thấp hơn các kiểu nhà khác. Đặc biệt, yêu cầu kiến ​​trúc và yếu tố kỹ thuật khi xây dựng kiểu nhà đó không quá cầu kỳ nhưng luôn đảm bảo sự chắc chắn, vững chãi và tính thẩm mỹ cho người ở.

Nhà cấp 4 hiện nay được nhiều kiến trúc sư thiết kế với nhiều phong cách kiến trúc cổ điển, hiện đại Á Âu với không gian sống cũng như văn hóa Việt Nam. Sau đây, là những mẫu nhà cấp 4 đẹp giúp các bạn tham khảo để có thể thiết kế phù hợp cho căn nhà của bạn.

Nhà cấp 4 mái thái

Đây là kiểu nhà cấp 4 phổ biến với đất nước Việt Nam, chỉ với diện tích đất nhỏ có thể xây dựng căn nhà và mảnh sân vườn nhỏ. Thiết kế kiến ​​trúc không yêu cầu quá cao, chỉ cần mặt tiền thông thoáng và sắp xếp khoa học.

Nhà cấp 4 mái thái

Về trang trí phía trước của ngôi nhà được thiết kế rộng rãi, với màu sắc chủ đạo tươi sáng cùng với kiểu mái nhà màu gạch cổ điển tạo điểm nhấn mạnh. Thiết kế chủ yếu theo phong cách đơn giản, giúp giảm bớt các chi tiết rườm rà, tập trung lấy ánh sáng tự nhiên và tạo cảm giác cho căn nhà trở nên rộng rãi, thoáng mát.

Nhà cấp 4 có gác lửng

Những mẫu nhà cấp 4 đẹp với thiết kế gác lửng

Nhà cấp 4 gác lửng

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng đang được nhiều người lựa chọn xây dựng, với việc tận dụng không gian nhà một cách tối đa để mở rộng không gian sinh hoạt cho gia đình.

Kiến trúc sư thiết kế căn nhà theo tông màu sáng làm chủ đạo giúp căn nhà trở nên nổi bật cùng gạch ốp tưởng tạo điểm nhấn giúp ngôi nhà trở nên ấm cúng hơn.

Tầng lửng của ngôi nhà được thiết kế để làm phòng ngủ, phòng làm việc của gia đình để tăng diện tích ở của ngôi nhà.

Nhà cấp 4 mái bằng đơn giản

Những mẫu nhà cấp 4 đẹp với thiết kế mái bằng

Nhà cấp 4 mái bằng

Nhà cấp 4 mái bằng phù hợp với những khu vực có khí hậu khắc nghiệt, hay mưa gió mạnh, những mẫu nhà cấp đẹp với mái bằng đơn giản là sự lựa chọn vô cùng phù hợp, bởi độ dốc nhỏ từ 5-8% có thể giảm thiểu sức ép của gió bão, mang đến kết cấu bền vững.

Ngôi nhà được thiết kế theo kiểu hình khối độc đáo phù hợp với phong cách của Châu Á và Châu Âu, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà khi kết hợp cả hai phong cách này.

Màu sắc của ngôi nhà có thể chọn xen kẽ sáng tối để tạo điểm nhấn cùng với hệ thống đèn chiếu sáng giúp căn nhà trở nên nổi bật, sang trọng.

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng phù hợp với đại đa số người theo phong cách hiện đại, trẻ trung và năng động. Với lối thiết kế đơn giản nhưng sang trọng, hiện đại có thể tiết kiệm nhiều chi phí xây dựng với nhiều chi tiết khác.

Ngôi nhà cấp 4 ba gian

Những mẫu nhà cấp 4 đẹp với thiết kế 3 gian

Nhà cấp 4 ba gian

Ngôi nhà 3 gian theo phong cách truyền thống của người Việt Nam xưa kết hợp với những đường nét hiện đại cùng nét đẹp giản dị của ngôi nhà theo kiểu dáng xưa.

Căn nhà được thiết kế theo tông màu sáng, cửa sổ trong suốt tận dụng lấy ánh sáng tự nhiên nhiều nhất cho căn nhà trở nên ấm cúng, cùng nhiều chi tiết gỗ khác xung quanh ngôi nhà để tạo điểm nhấn và kết hợp với phong cách hiện đại và truyền thống một cách tối ưu nhất. Bên cạnh đó, mái ngói được sử dụng để lớp mái nhà giữ lại phong cách truyền thống của ngôi nhà 3 gian nhưng không làm căn nhà trở nên cũ kỹ mà còn giúp cho căn nhà trở nên tươi sáng, hiện đại hơn.

Kết hợp cùng vườn cây xanh thiên nhiên xung quanh, giúp căn nhà trở về nét xưa với không khí thoáng mát, trong lành của khu vườn.

Đối với những người đang sở hữu diện tích đất lớn nên suy nghĩ xây dựng nhà cấp 4 ba gian với phong cách hiện đại này. Sự kết hợp của các vật liệu xây dựng hiện đại, cùng với thiết kế ngôi nhà truyền thống xưa tạo nên sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và truyền thống một cách phù hợp nhất. Hệ thống cột trụ, tường ngoại thất của mẫu nhà cấp 4 ba gian gợi nên vẻ đẹp bề thế, chắc chắn. Cây xanh được bố trí xung quanh mọi ngóc ngách tạo điểm nhấn và không gian mát mẻ cho ngôi nhà.

Tham khảo thêm: Những mẫu nhà cấp 4 đẹp được yêu thích