Vệ sinh thực phẩm luôn là mối bận tâm hàng đầu của các nhà hàng, quán ăn, vì nó sẽ đánh giá chất lượng thực phẩm cũng như phản ánh tình trạng vệ sinh. Do đó, việc phòng và diệt ruồi là vấn đề cần được quan tâm và xử lý triệt để. Vậy hãy bỏ túi ngay 6 cách diệt ruồi hiệu quả cho các nhà hàng dưới đây nhé!

Đuổi ruồi bằng tinh dầu sả chanh

Tinh dầu sả chanh chứa hàm lượng Citral cao khoảng 70 – 78% có chức năng làm tê liệt hệ thần kinh của ruồi, muỗi, khiến chúng mất phương hướng, do đó, chúng rất ghét mùi này, chỉ cần ngửi thấy là chúng đã “bỏ chạy” thật xa.
Ngoài ra, tinh dầu sả chanh còn có tác dụng thư giãn, giảm stress, do đó, các nhà hàng sang trọng thường đốt hoặc xông mùi tinh dầu này, vừa giúp không gian trở nên ấm cúng, vừa có tác dụng đuổi ruồi và muỗi, giúp người thưởng thức cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

Tinh dầu sả chanh có tác động tốt trong việc diệt ruồi

Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà được chiết xuất từ lá cây bạc hà có thành phần chính là ethanol có công dụng mạnh mẽ trong việc khiến cho các loại côn trùng như ruồi, muỗi, chuột tránh xa. Bạn chỉ cần nhỏ 5 – 10 giọt vào máy xông tinh dầu, tất cả các loài côn trùng đều “trốn” ngay lập tức. 

Hơn thế nữa, tinh dầu này có tác dụng giảm stress, thư giãn đầu óc, làm không khí trong sạch,….giúp cho không gian nhà hàng trở nên tươi trẻ, thoải mái, trong lành hơn.

Tinh dầu oải hương (lavender)

Đây là một trong những loại tinh dầu thường được các nhà hàng ưa chuộng vì mùi thơm dịu nhẹ và nên thơ trong một không gian sang trọng, ấm cúng. Thành phần trong tinh dầu hoa oải hương có tác dụng chính để đuổi ruồi, muỗi hiệu quả. Tuy đây là mùi hương nhẹ nhàng, quyến rũ, nhưng bọn côn trùng đặc biệt là ruồi và muỗi rất ghét mùi hương này.

Tinh dầu oải hương đuổi ruồi

Tinh dầu oải hương đuổi ruồi

Vỏ cam, lá hương thảo

Vỏ cam có thành phần limonene từ 90 – 95%, một chất có khả năng đánh bại ruồi và các loại côn trùng khác một cách mạnh mẽ. Lá hương thảo có mùi hương dễ chịu, thư giãn, nhưng đối với ruồi, muỗi, côn trùng là một thứ “vũ khí” lợi hại. Chỉ cần để bỏ cam và lá hương thảo trên dĩa đặt ở bàn ăn, vừa làm đẹp mắt, vừa có tác dụng đuổi ruồi, mùi của hai loại này hoà quyện với nhau tạo cảm giác dễ chịu cho khách thường thức.

Vỏ cam đuổi ruồi

Vỏ cam đuổi ruồi

Lá bạc hà và tiêu đen

Hỗn hợp này là nỗi sợ hãi đối với loài ruồi. Bạn hãy trộn bột tiêu đen xay với nước lá bạc hà rồi dùng cho vào một cái đĩa để ở nơi ruồi hay đến. Bạn sẽ thấy hiệu quả ngay lập tức.

Tiêu đen và bạc hà - combo đuổi ruồi hiệu quả

Tiêu đen và bạc hà – combo đuổi ruồi hiệu quả

Sử dụng đèn diệt ruồi, côn trùng bay

Để ngăn các loại côn trùng nói chung và ruồi nói riêng, sử dụng đèn diệt ruồi là một những cách diệt ruồi thông minh và sáng suốt. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu cung cấp đèn diệt côn trùng, tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn hãy sử dụng loại đèn tia cực tím của Ilumnia. Loại đèn này dùng công nghệ tia cực tím nhằm thu hút các loại côn trùng, tiêu diệt chúng nhưng không để lại bất kỳ mảnh xác nào. 

Bên cạnh đó, loại đèn này có nhiều màu sắc, thiết kế sang trọng, tinh tế, phù hợp cho các nhà hàng, quán ăn, cơ sở kinh doanh. 

đèn bắt côn trùng bay

Đèn bắt côn trùng bay

Sử dụng keo dính ruồi

Đối với phương pháp này, bạn cần chọn địa điểm và thời gian kỹ lưỡng để tránh làm mất tính thẩm mỹ của nhà hàng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những sản phẩm này ở các siêu thị, hàng tạp hoá hay cửa hàng bán đồ diệt côn trùng. Bạn chỉ cần mở miếng keo và đặt mồi nhử, ruồi sẽ tự động bay lại, dính bẫy và bị tiêu diệt

>> Xem thêm: Cách diệt ruồi hiệu quả cho các doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm

Các công ty cung cấp dịch vụ diệt ruồi

Nếu cơ sở của bạn đã sử dụng hết những phương pháp trên nhưng ruồi vẫn còn rất nhiều và không có dấu hiệu thuyên giảm, hãy gọi ngay đến các công ty chuyên cung cấp dịch vụ diệt ruồi để được hỗ trợ kịp thời, tránh trường hợp xấu xảy ra làm ảnh hưởng đến danh tiếng nhà hàng cũng như chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Kết luận

Mỗi cách chống ruồi bên trên đều có ưu và nhược điểm của riêng mình. Hy vọng với 6 cách diệt ruồi hiệu quả mà chúng tôi vừa giới thiệu sẽ phần nào giải quyết được những vấn đề bạn đang gặp phải. Nếu gặp vấn đề nghiêm trọng, hãy liên hệ ngay đến các công diệt côn trùng để được đưa ra những biện pháp xử lý tối ưu nhất nhé.