Mỗi người đều có một quyết định riêng để chọn nơi ăn, ở, định cư, ổn định công việc. Chúng ta có thể lựa chọn một vùng quê yên bình, lặng lẽ bằng việc bỏ ra một số tiền nhỏ để có được mảnh đất nhưng đó là một vấn đề lớn đối với đất thành phố. Tuy nhiên, thành phố lại cho người mua được một căn nhà có sẵn, điều mà ở quê không có được. Có thể thấy rào cản quan trọng của việc lựa chọn nhà đất ở vùng quê và thành phố chính là giá cả, tiền bạc bỏ ra để đầu tư. Bạn có tin ở đất Sài thành, các bạn vẫn có thể mua được nhà đất giá rẻ bèo nhèo như tỉnh lẻ ? Cùng chúng tôi tìm hiểu điều khó tin đó với nhà đất quận Bình Tân nhé!

Sở hữu ngay nhà đất quận bình tân – giá bèo nhèo như tỉnh lẻ

Vị trí địa lí, hạ tầng cơ sở quận Bình Tân

Là một quận nội thành của thành phố Hồ Chí Minh, Bình Tân mang những nét riêng và điều kiện khác biệt tạo giá trị nổi bật của một quận được xem là đông dân nhất thành phố. Về vị trí địa lí, Bình Tân giáp với Tân Phú, quận 6 ở phía đông; giáp Bình Chánh ở phía tây; gần bên cạnh là quận 8 ở phía Nam và phía bắc giáo quận 12 và huyện Hóc Môn. Về diện tích, trong tất cả các quận, huyện, Bình Tân là khu vực có diện tích lớn thứ 3 của thành phố sau quận 9 và quận 12. Điều này nói lên một điều rằng, quỹ đất của Bình Tân là rất nhiều. Về giao thông và cơ sở hạ tầng, Bình Tân nằm ở cửa ngõ phía tây, nổi bật với tuyến đường quốc gia Quốc lộ 1A chạy xuyên qua và bến xe miền Tây kết nối mạnh mẽ với các tỉnh thành đồng bằng sông Cửu Long.

Quá trình đô thị hóa và công cuộc nhà đất Bình Tân được chú ý

Công cuộc đô thị hóa ở thành phố Hồ Chí Minh là sự đồng bộ và quận Bình Tân không nằm ngoài quá trình đó, tuy nhiên so với các quận trung tâm thì có tốc độ chậm hơn nhưng sự chú trọng của nhà nước và các nhà đầu tư, Bình Tân đã ngày càng thay da đổi thịt, đang trên con đường đô thị hóa hoàn toàn. Cơ sở hạ tầng cũng dần phát triển, các chung cư, căn hộ được mọc lên, so với các quận khác thì còn kém xa tuy nhiên cũng đã phần nào phản ánh về một sự thay đổi đáng khích lệ.

Sự phát triển nhà đất với những căn hộ chung cư không là điểm nổi bật nhất của Bình Tân mà chính sự xuất hiện của các khu công nghiệp mới là điều cần lưu ý. Lần lượt các khu công nghiệp xuất hiện: khu công nghiệp Tân Tạo, khu công nghiệp Vĩnh Lộc, khu công nghiệp giày da POUYUEN (100% vốn nước ngoài) chiếm diện tích đất khá lớn. Ngoài ra các khu đô thị mới cũng dần mọc lên đáp ứng nhu cầu nhà ở, tiện ích tiêu dùng của người lao động: khu đô thị GoHome Dream Residence, Smile Home, Welife City,… Nếu như khu công nghiệp thu hút mạnh mẽ nguồn lao động thì cũng chính quá trình này tạo ra một sự chú ý trong lĩnh vực nhà đất nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở, văn phòng,…

Một chung cư đang được xây dựng phục vụ nhu cầu ở cho người lao động

Lí do làm nên giá cả bèo nhèo của nhà đất quận Bình Tân

Cách nói bèo nhèo như tỉnh lẻ là cách nói hình tượng, dù gì Bình Tân cũng là một quận của thành phố trực thuộc trung ương, tuy nhiên xét về vị địa lí, sức hấp dẫn của nhà đất tại đây cũng như đối chiếu với các quận khác trong thành phố thì nói nhà đất quận Bình Tân có giá bèo nhèo như tỉnh lẻ cũng không có gì quá đáng! Bạn có biết vì sao ?

  • Bình Tân là nơi tập trung đầu tư các khu công nghiệp, công ty và các khu đô thị mới. Nói một cách khác, việc chú trọng đầu tư đất đai vì mục đích ăn ở, định cư là chưa nhiều, mặc dù nhu cầu người lao động về nhà ở ngày một tăng cao. Với xu hướng này, giá cả nhà đất nằm trong tầm giá rẻ.
  • Đất đai ở quận Bình Tân có sự phân hóa thành vùng cao – vùng thấp. Với đặc điểm này, giá trị bản chất là không có, thêm vào đó, các nhà đầu tư rất ngại với việc đầu tư vì so với các khu vực khác, Bình Tân phải tốn nhiều công sức và chi phí hơn.
  • Giao thông, cơ sở hạ tầng cũng như các dịch vụ tiện ích phục vụ nhu cầu cho con người chưa thật sự tiện nghi và hiện đại. Điều này tác động không nhỏ đến giá trị của bất động sản, đặc biệt là mua bán nhà đất.
  • Người ta nói gần mực thì đen, gần đèn thì sáng, một trong những lí do phản ánh nhà đất quận Bình Tân giá rẻ là do xa khu vực trung tâm thành phố. Đây là điều hiển nhiên, càng gần mặt trời thì càng nóng, càng gần những khu đắt đỏ, tự sẽ đắt đỏ.

Có nên đầu tư vào nhà đất quận Bình Tân?

Không phải nhà đất nào ở thành phố cũng có giá rẻ như quận Bình Tân, vì thế nhà đầu tư nên chớp lấy cơ hội này để sinh lợi nhuận. Sau đây là một số điều cần thiết nên suy nghĩ trước khi quyết định mua bán nhà đất quận Bình Tân:

  • Giao thông, cơ sở hạ tầng dần hoàn thiện. Đây là yếu tố mang ý nghĩa quan trọng trong việc thu hút nhu cầu nhà ở của người mua.
  • Dân số ở đây đông, nhu cầu hiển nhiên là nhiều và đa dạng.
  • Nhà đầu tư vào đây chưa thật sự nhiều, đây là cơ hội cho những người nhìn thấy được tiềm năng nhà đất Bình Tân.
  • Quỹ đất rộng thích hợp cho các dự án lớn cho các chung cư, căn hộ – mục tiêu nhà ở của người lao động hiện nay.
  • Khu công nghiệp nhiều, đồng nghĩa với sản xuất nhiều, khi đó nhu cầu tiêu thụ bị thiếu hụt, đây là cơ hội cho các nhà đầu tư mảng này.
  • Vật giá leo thang, giá cả nhà đất vì thế cũng chạy đua, vì thế nhà đất Bình Tân cũng sẽ tăng, nhưng bây giờ thì chưa. Đây chính là cơ hội.

Những căn hộ sang trọng, đẳng cấp tại quận Bình Tân

Sở hữu nhà đất quận Bình Tân

Có nhiều cách tiếp cận kênh mua bán nhà đất quận Bình Tân vì thế cần tìm hiểu rõ ràng, cặn kẽ về tính minh bạch của nhà đất, tính hợp pháp và đơn vị cung cấp dịch vụ có uy tín hay không ? Đừng vội vàng mà vớ lấy đại một mảnh đất nào đó, hãy bỏ chút ít thời gian tìm hiểu thông tin, so sánh giá, đi thực tế và quyết định bằng chính kiến của mình.

>>> Tìm hiểu thêm: Kênh cung cấp dịch vụ mua bán nhà đất quận Bình Tân