Công việc lau cửa kính là điều bạn phải thực hiện thường xuyên, đối với các ngôi nhà hoặc tòa nhà thì lau cửa kính là công việc rất vất vả, bạn phải có đầy đủ kinh nghiệm thì mới có được mặt kính sạch sẽ và sáng bóng.

Cùng chúng tôi tìm hiểu những điều cần lưu ý khi thực hiện vệ sinh cửa kính nhé

Đừng quá tiết kiệm nước lau cửa

Để dễ dàng và nhanh chóng cho việc lau chùi, làm sạch cửa kính, bạn cần thật nhiều nước rửa chuyên dụng để xử lý một số các vết bám và bụi bẩn trên mặt kính, nhất là đối với những cửa kính lâu lâu mới được dọn vệ sinh một lần. Nếu bạn dùng quá ít nước lau kính, các vết bẩn sẽ không sạch hoàn toàn mà còn gây nên các vết loang ố trên bề mặt kính của mình.

Những lưu ý để vệ sinh kính nội thất thật sạch

Vệ sinh cửa kính trong một ngày nắng đẹp

Khi nghe qua các bạn cứ nghĩ có vẻ như trời nắng phải đẹp thì mới giúp cho ô cửa kính nhanh khô sau khi được lau chùi. Điều này không hoàn toàn sai, vì thực tế, nếu lau cửa kính vào thời điểm mặt trời nắng chói chang, nước lau kính sẽ nhanh chóng khô ở trên bề mặt kính do bị ánh nắng làm hun nóng. Điều này sẽ làm cho bạn càng thêm vất vả và cửa kính nhà bạn bị loang những vệt nước mà thôi.

Vì vậy, hãy lựa chọn vệ sinh lúc trời mát mẻ, khô ráo và có mây che phủ. Ngoài ra, thời điểm tốt nhất phải là lúc sáng sớm hoặc chiều mát.

Không nên lau bụi ở phần khung và bệ cửa trước

Nếu như bạn bỏ qua bước làm sạch bụi ở phần khung, bệ cửa và các rãnh thì nước lau kính có thể bị rỉ xuống khung cửa, cùng với bụi đất bám lâu ngày sẽ tạo thành hỗn hợp bùn. Việc này chỉ làm cho kính nhà bạn thêm bẩn. Vì vậy, để làm sạch triệt để, thì bạn cần dùng máy hút bụi ở phần khung cửa, bệ cửa hay các rãnh trượt trước rồi sau đó mới lau bề mặt kính.

Dùng khăn giấy để làm khô

Giống như giấy báo, khăn giấy không phải là sự lựa chọn sáng suốt cho việc làm cửa kính khô. Mặc dù hiện nay có một số loại khăn giấy tốt nhưng khi dùng nó bạn cũng sẽ không tránh khỏi việc cửa kính sẽ bị bám bụi giấy.

Sự lựa chọn tốt nhất để lau kính là khăn vải mềm bởi chúng hút nước tốt, làm khô cửa một cách nhanh chóng và giúp cho bề mặt kính trở nên sáng bóng cũng như không để lại các vết loang.

Dùng giấy báo để làm khô

Dùng giấy báo để lau khô cửa kính sẽ làm cho công sức của bạn trở nên vô nghĩa. Bụi giấy và giấy báo thấm nước sẽ bám dính lại trên bề mặt kính, điều này cũng khiến kính không sạch và bóng như đã nêu trên.

Dùng giấy báo để lau khô cửa kính sẽ làm cho công sức của bạn trở nên vô nghĩa

Để có được nhiều thời gian, bạn có thể liên hệ với công ty dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp. Với đầy đủ các trang thiết bị chuyên dụng, hiện đại. Cùng với một đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, họ sẽ làm giúp bạn dọn vệ sinh một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất, mang đến vẻ đẹp sáng bóng cho ngôi nhà và nơi làm việc tại văn phòng của bạn.