Quận 9 là khu vực có diện tích rộng lớn của thành phố Hồ Chí Minh, sở hữu đa dạng các loại hình bất động sản. Tuy vị trí nằm cách xa trung tâm thành phố nhưng những ngôi nhà phố mới được xây dựng với kiến trúc độc đáo, tạo nên cơ sốt khiến nhiều người đầu tư vào. Để giúp bạn có thể bán nhà quận 9 được giá nhất có thể, dưới đây là một số chia sẻ cụ thể:

Những điều cần biết khi bán nhà quận 9 

Khu vực quận 9 là khu vực nằm cách xa trung tâm thành phố song những điều kiện về tiện ích tại quận 9 không nổi bật như các quận nội thành. Đa số những tin tức được đăng tải đều cho chính chủ tự cung cấp. Tuy nhiên, trong thực tế số lượng nhà cấp 4 lại chiếm khá cao, không có nhiều nhà cao tầng. Vì vậy, bạn nên chú ý theo dõi về mức giá cả vì thị trường nhà đất dễ biến động. Sau đó, xem lại ngân sách cho phép để tiến hành thương lượng mức giá phù hợp.

Kinh nghiệm khi mua bán nhà quận 9 

Một trong kinh nghiệm khi mua bán nhà đó là chọn lựa thời điểm tốt để thực hiện giao dịch. Bạn nên theo dõi trên các trang web về bán nhà quận 9 để biết được mức giá chung ở thời điểm hiện tại.

Bên cạnh đó, nên chọn cho mình một bên môi giới mua bán nhà đất uy tín để có thể cập nhật giá cả trong khu vực. Đồng thời, tham khảo ý kiến của những chuyên gia về bất động sản để có thêm thông tin về thủ tục pháp lý và những lời khuyên hữu ích để thỏa thuận được mức giá hợp lý. 

bán nhà quận 9

“Tậu trâu, cưới vợ, làm nhà” là ba việc lớn. Do đó, khi mua đất hay mua bán nhà, bạn nên xem xét yếu tố phong thủy để xem có hợp với tuổi hay mạng của mình không. Việc chọn một ngôi nhà có phong thủy tốt sẽ giúp bạn sống yên bình và phát triển trong công việc và các mối quan hệ trong gia đình cũng trở nên hòa thuận hơn. 

Nếu nhà bán bao gồm nội thất, thì bạn nên cân nhắc xem những đồ dùng ấy có cần thiết không. Bởi việc tính thêm phí của những đồ vật thừa sẽ lãng phí và làm giá nhà của bạn bị đẩy lên cao.  

Tiềm năng phát triển của quận 9

Hiện nay, quận 9 đang được đầu tư xây dựng đường xá, cơ sở hạ tầng lớn mạnh. Tiềm năng phát triển của quận 9 trong tương lai là rất cao, khi các con đường lớn thuận tiện lưu thông sang các tỉnh thành giáp thành phố Hồ Chí Minh. 

Đặc biệt, với vị trí của quận 9, bạn sẽ dễ dàng di chuyển sang quận Thủ Đức hoặc quận 2. Với khu công nghiệp lớn ở các quận lân cận tạo ra cơ hội việc làm lớn cho người dân. Các tuyến đường lớn của quận như Võ Chí Công, Đỗ Xuân Hợp, Liên Phường,… sẽ tạo điều kiện thuận tiện trong việc di chuyển lên cao tốc Long Thành – Dầu Giây. 

Vì quận 9 đa dạng với nhiều mô hình nhà khác nhau nên nếu bạn không có đủ kiến thức và kinh nghiệm trong việc mua bán thì rất dễ bị “hớ” giá trong quá trình giao dịch.

bán nhà quận 9

Với tốc độ phát triển của quận 9 hiện nay, hạ tầng đồng bộ đã kéo theo sự thu hút của các nhà đầu lớn, các tập đoàn đa quốc gia như Nhật, Hàn, Mỹ,.. nên quận 9 hiển nhiên trở nên mảnh đất “vàng” khi liên tục xuất hiện các dự án căn hộ cao cấp như Vincity, Palm Garden, Gem Riverside, Thủ Thiêm Riverpark,…

Không chỉ những dự án này hấp dẫn các nhà đầu tư mà chúng còn thu hút bởi những người dân mong muốn nhập cư từ nhiều khu vực khác. Bởi với những người chưa có hộ khẩu tại TPHCM rất quan tâm đến nhà đất giá rẻ. Với tiềm năng lớn của quận 9, hứa hẹn sẽ đem lại nhiều cơ hội cho người mua. 

Lý do nên đầu tư bất động sản vào quận 9

Ưu điểm đầu tiên, quận 9 nổi bật với loại hình bất động sản đất nền.  Ngoài đất nền, các loại hình bất động sản khác như nhà phố, căn hộ chung cư cũng được lựa chọn đông đảo. Bằng chứng rõ ràng nhất là vào năm 2018, đã có một đợt sốt đất quận 9, giá đất nền tăng mạnh. Có nơi lên tới 45 – 50 triệu đồng/m2. Và giá nhà quận 9 vẫn không có xu hướng giảm xuống nhiều. 

Dự đoán khi tuyến tàu điện ngầm từ trung tâm thành phố đi về Thủ Đức, giá nhà đất quận 9 và quận Thủ Đức sẽ gia tăng mạnh. Vì vậy đầu tư vào bất động sản khu đông vào thời điểm này là hoàn toàn hợp lý.

Trên đây là những chia sẻ của Propzy nhằm giúp bạn có thêm thông tin để có thể mua bán nhà quận 9 với giá hợp lý, phải chăng hơn. 

>>> xem thêm: Bán nhà quận thủ đức giúp bạn sinh lời cao