Tuy nằm xa trung tâm nhưng việc đi lại của Quận 12 rất thuận tiện để di chuyển vào trung tâm thành phố. Những năm gần đây dân nhập cư từ các thành phố khác di cư về Quận 12 khá đông với mục đích: để ở, gần nơi làm việc, phục vụ mục đích kinh doanh. Vậy giá bán nhà Quận 12 hiện nay ra sao. Bài viết sẽ phân tích thị trường BĐS Quận 12 năm 2020 và việc mua bán nhà diễn ra tại đây sẽ giúp ích cho bạn nếu bạn đang có ý định mua nhà tại Quận 12.

1. Thị trường mua bán nhà Quận 12 năm 2020

Hiện nay thị trường mua bán nhà Quận 12 rất sôi nổi với nhiều sản phẩm phong phú từ nhà trong ngõ/ hẻm, nhà mặt phố đến các căn biệt thự, villa,…

Số lượng bán nhà Quận 12 trong ngõ, hẻm hiện khá lớn. Mỗi ngôi nhà có kiểu thiết kế riêng, diện tích và cách bố trí các lầu khác nhau. Điểm chung của những căn nhà này là khá yên tĩnh, nằm trong các ngõ hẻm nên khá mát mẻ. 

Giá bán nhà trong ngõ/hẻm quận 12 trung bình  khoảng 49 triệu đồng/m2. Mỗi căn nhà dao động từ 800 triệu đồng đến 5 tỷ đồng, khá mềm so với các loại hình nhà đất khác.

Nhà mặt mặt tiền/ phố: Số lượng rao bán nhà loại hình này khá nhiều, lên đến gần 20 nghìn lượt đăng tin. Nhà mặt phố là những ngôi nhà tọa lạc ngay trên mặt đường, tại những vị trí đắc địa nhất. Loại nhà này rất thuận tiện cho giao thông, phù hợp cho các dịch vụ mua bán, thương mại, kinh doanh. Tại Quận 12, nhà mặt phố có mức giá từ 900 đến 14 tỷ đồng, nằm tại các con đường như Trường Chinh, Hà Huy Giáp, đường Thạnh Lộc,.

Nhà biệt thự, villa: Nếu bạn đang tìm kiếm loại hình nhà này thì tại Quận 12  cũng có một vài thông tin rất hay mà bạn nên quan tâm. Nhà biệt thự có kiểu dáng to, rộng, vô cùng hoành tráng. Chúng được thiết kế theo phong cách Châu Âu hiện đại, sang trọng với vẻ đẹp cực kỳ hút hồn. Diện tích cho các biệt thự tại đây từ 70- 1000m2 với mức giá từ 2- 12 tỷ đồng. Tùy vào kiến trúc, thiết kế, thời điểm và diện tích mà mức giá nhà đất sẽ có sự chênh lệch khác nhau.

2. Kinh nghiệm mua nhà Quận 12

Tìm kiếm trang thông tin BĐS uy tín

Cập nhật tin tức rao bán nhà Quận 12 uy tín trên các website BĐS uy tín, chắt lọc những sản phẩm phù hợp. Bạn nên tìm hiểu kỹ về người đăng tin là chính chủ hay môi giới. Xem xét nội dung đăng có đầy đủ, chính xác hay không, ảnh ngôi nhà có chân thực, tin cậy hay không. Nếu có thể chủ động tìm được căn nhà rao bán từ chính chủ, bạn sẽ đỡ được một khoản chi phí môi giới đáng kể. Tuy nhiên nếu bạn không dành về thủ tục giấy tờ thì mô giới lại rất cần thiết.

Nắm chắc kinh nghiệm về thị trường BĐS sẽ giúp bạn mua được nhà giá rẻ

Khảo sát thực tế

Sau khi đã lựa chọn được căn nhà quận 12 cần bán phù hợp, bạn nên đến tận nơi để xem xét. Đánh giá về vị trí và hiện trạng của căn nhà. Để chắc chắn về mặt pháp lý, bạn nên yêu cầu kiểm tra các giấy tờ quan trọng như sổ đỏ, giấy phép xây dựng.

Nên chọn những căn nhà trong khu dân cư đông đúc, thuận tiện để sinh hoạt và kinh doanh buôn bán. Nhưng vẫn đảm bảo an ninh tốt.

Đàm phán giá cả

Nắm được thông tin về nhà đất cần bán, giá cả thị trường quanh khu vực sẽ giúp bạn ước lượng được mức giá phụ hợp. Bạn nên giữ thái độ điềm tĩnh, chủ động để ngã giá phù hợp. Tránh thể hiện sự gấp gáp, vồ vập để có thể mua nhà nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn có thể ưu tiên các tin rao bán nhà riêng quận 12 giá rẻ với các lý do như chuyển nơi sinh sống, vỡ nợ,… Nhưng hãy tỉnh táo, không nên quá ham kẻ mà chọn phải ngôi nhà không ưng ý khiến tiền mất tật mang.

3. Lưu ý khi mua nhà Quận 12 năm 2020

Năm nay tình hình khi tế diễn biến rất phức tạp. Cũng có những người bị ảnh hưởng bởi kinh tế do dịch bệnh nên phải bán nhà. Nếu bạn thường xuyên theo dõi thông tin bán nhà biết đâu bạn sẽ may mắn có được một căn nhà giá hời do chủ đang cần bán gấp. Tuy nhiên trước khi giao bán bạn cần chú ý một số lưu ý

Khảo sát giá trước khi mua tại các trang tin bất động sản uy tín. Từ đó bạn sẽ dễ dàng thương lượng giá với chủ nhà hơn.

Dù là năm khó khăn do dịch bệnh nhưng biết nắm bắt bạn vẫn thành công

Trước khi giao dịch cần xem xét hợp đồng và chắc chắn rằng ngôi nhà bạn mua chính chủ, có sổ đỏ

Tìm mua nhà tại các khu vực đông dân cư, an ninh tốt, náo nhiệt và sầm uất để thuận tiện cho kinh doanh, buôn bán

Việc Nắm bắt rõ thị trường bán nhà Quận 12 năm 2020 trên, những kinh nghiệm lưu ý trong việc mua nhà tại đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn có một ngôi nhà giá tốt. Chúc các bạn sớm có được không gian sống đẹp, tiện nghi tại khu vực này.

>>> Thông tin thêm: Tìm hiểu nhà đất huyện Hóc Môn có vị trí đẹp, giá rẻ