Chào các bạn! Trước diễn biến phức tạp của thị trường kinh tế do ảnh hưởng của dịch bệnh và nền kinh tế thế giới cũng bị suy giảm rất nhiều bạn trẻ muốn thử sức với thị trường BĐS vì đây là một thị trường nhanh có thể thu lợi nhất mà vốn bỏ ra thì cũng rất ít chỉ cần bạn có vốn kiến thức BĐS và có tài ăn nói. Bài viết chia sẻ kinh nghiệm bán căn hộ Thủ Đức được giá cho những bạn mới vào nghề giúp các bạn có đủ tự tin và niềm đam mê.

1. Sự phát triển của các dự án căn hộ Thủ Đức

Không thể phủ nhận rằng, Thủ Đức là thị trường bất động sản tiềm năng để hàng loạt các dự án tầm cỡ xây dựng, phát triển.

Vì dân cư tập trung đông đúc, nhu cầu tìm nhà ở cao, mức sống trung bình lại tăng lên đáng kể. Vì vậy nhiều căn hộ cao cấp, shophouse, officetel,… đã được xây dựng.Phân khúc giá của thị trường cũng dao động đa dạng, từ thấp đến cao. Như vậy, tuỳ theo vị trí, chất lượng, diện tích, tiện ích của căn hộ như thế nào. Giá sẽ được ấn định tương ứng.

Ngoài ra, cũng có thể thấy được sự biến động giá cả theo thời gian của những căn hộ tại Thủ Đức. Nếu canh đúng lúc giá thành mặt bằng chung giảm. Bạn sẽ sở hữu được không gian sinh sống với mức giá tiết kiệm hơn đáng kể.

2. Nắm rõ thế mạnh về căn hộ mà mình giao bán

Người xưa có câu “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, lời dạy này vẫn có thể áp dụng triệt để trong việc bán căn hộ chung cư. Bạn cần nắm rõ những thế mạnh, ưu điểm mà căn hộ bạn có được, đồng thời biết được nhu cầu của khách hàng. Khi ưu điểm của căn hộ Quận Thủ Đức và nhu cầu của khách hàng giao nhau thì bạn sẽ bán căn hộ chung cư được giá cao.

Bạn thường nghe nói “căn hộ hướng Đông bán được giá hơn căn hộ hướng Tây”!. Người bán căn hộ chung cư nên biết, những khách có mệnh Tây tứ trạch thường chỉ tìm mua những căn hộ hướng nắng gắt (hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam) để phù hợp phong thủy.

Bán căn hộ chung cư hướng nắng nhưng view đẹp là một lợi thế.

Khách chê vị trí căn hộ xa xôi, người bán căn hộ chung cư nên làm:Trước xu hướng giãn dân, phát triển “đa trung tâm” như hiện nay, hệ thống giao thông rất được chính quyền quan tâm phát triển giúp kết nối vùng thuận tiện. Người bán căn hộ chung cư phải nắm được những dự án hạ tầng giao thông đang và sắp được triển khai trong khu vực, cũng như các tiện ích sắp sửa được xây dựng ở gần khu chung cư của bạn như trung tâm thương mại, bệnh viện, công viên,… Đó là những mấu chốt để đàm phán, “làm giá” cho căn hộ chung cư của bạn nếu khách chê vị trí xa.

Bên cạnh đó, việc đánh giá căn hộ chung cư ở xa hay gần chỉ mang tính tương đối. Nhiều ý kiến cho rằng nơi nào thuận tiện cho công việc, sinh hoạt hằng ngày thì đó là nơi ở phù hợp. Bạn có bán căn hộ chung cư ở trung tâm Quận 1 nhưng khách mua làm việc ở Long An thì cũng khó lòng chốt được giao dịch này!

Khách chê căn hộ xuống cấp, người bán căn hộ chung cư nên làm:

Người bán căn hộ chung cư nên biết rằng, chỉ một vài chi tiết nhỏ cũng khiến cho khách mua đánh giá căn hộ của bạn đã xuống cấp! Một căn hộ mà cửa chính kêu cót két, tường loang lổ, sàn gỗ xô hở,… thì không thể chiếm được thiện cảm của khách mua. Nếu muốn bán căn hộ chung cư giá cao, trước hết người bán cần tân trang lại căn hộ như: sơn lại tường, thay mới những phần sàn gỗ bị hư, lau chùi tủ bếp,…

Để tiết kiệm chi phí, bạn không nhất thiết phải thay mới toàn bộ nội thất mà chỉ cần sửa hoặc thay những chi tiết bị hỏng. Đồng thời, người bán căn hộ chung cư cần dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp trước khi khách đến xem nhà, cất bớt những vật dụng mang tính cá nhân, xịt phòng hay sử dụng tinh dầu để không gian sống thông thoáng, tràn đầy sinh khí. Chỉ cần đầu tư tiền bạc và công sức vào đúng chỗ, bạn sẽ mang lại diện mạo mới cho căn hộ, từ đó bán được với mức giá kỳ vọng.

3. Tìm đến đại lý môi giới để học hỏi kinh nghiệm 

Nếu đây chỉ là một nghề tay trái bạn muốn trải nghiệm thêm để kiếm thu nhập trong khi thị trường kinh tế suy giảm. Khi tìm đến đại lý mô giới bạn sẽ được những lợi ích sau:

Tiết kiệm rất nhiều thời gian: Có lẽ đối với những người mới đầu tư mua bán căn hộ Quận Thủ Đức thì lợi ích lớn nhất. Tưởng tượng khi đăng bán căn hộ chung cư bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều thời gian để đăng tin lên mạng, tìm kiếm khách mua căn hộ. Nhưng nếu sử dụng dịch vụ bán nhà, môi giới đã làm thay bạn tất cả các công việc đầy phiền toái đó. Thêm nữa nhờ vào kỹ năng và kinh nghiệm của họ nên quá trình bán căn hộ sẽ được diễn ra nhanh chóng và thuận lợi nhất. 

Nhờ có môi giới, quá trình bán căn hộ chung cư của bạn sẽ diễn ra nhanh chóng nhất

Không lo lắng bị bán “hớ”: những người chưa có nhiều kinh nghiệm về thị trường bất động sản phải trải qua. Còn gì cay đắng hơn việc đăng bán căn hộ và được mua với giá 2 tỷ. Vài hôm sau đã thấy cũng chính căn hộ đó được bán lại, nhưng lần này lên tới 2,5 tỷ. Hay cái cảnh ngồi dài cổ chờ từ năm này qua tháng nọ không thấy ai hỏi mua vì mức giá đưa ra là quá cao.

Được hỗ trợ về hồ sơ, thủ tục pháp lý và cảnh báo rủi ro: Đến những người nhiều kinh nghiệm “chinh chiến” trong lĩnh vực mua bán căn hộ đôi khi cũng cảm thấy rất đau đầu trước hàng tá hồ sơ, thủ tục pháp lý phiền toái. Chứ nói gì đến người bán căn hộ chung cư lần đầu khi phải đối mặt với việc đặt cọc ký hợp đồng, chuẩn bị các giấy tờ thủ tục liên quan để sang nhượng…

Vì chưa có kinh nghiệm nên việc tự tìm hiểu sẽ chiếm rất nhiều thời gian, công sức của bạn. Chính vì vậy khi mua bán căn hộ Quận Thủ Đức lần đầu chúng tôi khuyên bạn nên cân nhắc để có một giao dịch thành công và làm tạo đà tốt cho các giao dịch tiếp theo 

>>>>xem thêm: Thủ tục vay mua nhà trả góp hiện nay như thế nào?