Thời đại hiện nay mọi người luôn có nhu cầu sở hữu một chiếc xe ô tô cho bản thân điều đó trở nên dễ dàng hơn rất nhiều so với thời xưa. Không còn định nghĩa người có thu nhập cao mới có thể sở hữu một chiếc xe ô tô. Dường như một trong những yếu tố khiến việc cho vay mua xe ô tô trở nên dễ dàng hơn là nhờ vào các tổ chức tài chính đã hỗ trợ và tạo điều kiện cho người tiêu dùng vay mua xe ô tô. Cho nên, khi bạn quyết định vay mua xe ô tô bạn cần biết những thuận lợi hay khó khăn để mua xe phục vụ nhu cầu cho mình.

Túi tiền bao nhiêu đủ để vay mua xe ô tô

Bao nhiêu tiền mới có thể vay mua xe ô tô

Mặc dù các thủ tục cho vay hiện nay được ngân hàng rút gọn hơn nhưng nhìn chung mức thu nhập cá nhân vẫn ảnh hưởng đến quyết định xét duyệt cho vay vốn. Bạn có thể vay mua xe ô tô trả góp nếu mức lương cố định từ 10 triệu đồng trở lên cùng một số tiêu chí bên dưới đây:

Người đi vay trong trường hợp đã có gia đình, vợ/chồng đều có thu nhập mỗi tháng và cùng trả nợ thì tỷ lệ duyệt để mua xe ô tô cũng cao hơn.

Lịch sử tín dụng của người vay: trong trường hợp bạn có nợ xấu nhóm 3 thì hồ sơ của bạn có khả năng không được nhận ( nhóm 3 là nhóm nợ dưới tiêu chuẩn, thời hạn nợ quá hạn tầm 30-90 ngày).

Bạn hiện đang sở hữu những loại tài sản có giá trị như sổ đỏ, xe ô tô, bất động sản,… bạn cũng có thể nâng cao được cơ hội vay vốn.

Thuận lợi và khó khăn khi vay mua xe ô tô

Khi bạn muốn vay mua xe ô tô chắc chắn bạn phải hiểu rõ những lợi ích việc vay mua xe ô tô mang lại cũng như lường trước và xem xét được những bất lợi có thể xảy ra trong quá trình vay mua xe. 

THUẬN LỢI

Việc vay mua ô tô được nhiều cái lợi nên hầu hết đại lý thu hút khách hàng bằng các chính sách hỗ trợ vay mua xe vô cùng hấp dẫn. Lợi ích đầu tiên đó là vay vốn mua xe phải bỏ ra số tiền thấp hơn so với mua xe mới tinh. Chi phí ban đầu bạn bỏ ra chỉ khoảng 30% giá trị chiếc xe nhưng có một số địa điểm số phần trăm này còn thấp hơn. Bên cạnh đó, nếu bạn vay ngân hàng bạn sẽ được vay tối đa 70-80% giá trị xe. Bạn sẽ được sở hữu một chiếc xe cho mình ngay tức khắc mà không cần tiết kiệm tiền trong vài chục năm sau đó.

 

Thông thường thời hạn trả góp tầm 5-8 năm bạn còn được vay vốn với lãi suất cố định trong vòng 6 tháng đến 1 năm tùy vào nơi bạn vay. Tùy vào trường hợp mà ngân hàng có những chính sách ưu đãi khác nhau nhưng không cần thế chấp tài sản vì có thể được trả nợ trước thời hạn vay…

 

Thuận lợi cuối có lẽ bạn sẽ bị áp đảo bởi thủ tục vay mua xe ô tô vô cùng nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian của bạn. Bởi vì bạn chỉ cần làm mỗi thủ tục sang tên, đổi chủ là bạn đã hoàn tất xong việc vay mua. Nhưng khi bạn mua xe mới, bạn sẽ cần làm những thủ tục như đăng ký xe, mua bảo hiểm xe….

 

KHÓ KHĂN

Hầu hết các khách hàng vay mua xe ô tô được biết rõ qua những điểm mạnh, thuận lợi việc vay mua xe mang lại nhưng khó khăn của việc vay mua xe nằm ở việc thời gian. Bởi vì vay mua trả góp lâu dài nên số tiền mua xe chắc chắn sẽ cao hơn khi bạn trả đủ 100% ngay từ đầu. Để đảm bảo mua xe ô tô trả góp đúng thời hạn quy định, bạn cần phải có nguồn thu nhập ổn định từ công việc với mức lương tương đối. Bên cạnh đó, bạn cũng mất thêm một ít chi phí khi mua bảo hiểm cho xe mỗi năm.

Liệu vay mua xe ô tô có khó khăn?

Liệu vay mua xe ô tô có khó khăn?

Cho vay mua ô tô tại Công Ty Tài Chính Toyota Việt Nam – TFSVN

Công Ty Tài Chính Toyota Việt Nam – TFSVN được thành lập vào năm 2008 là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ tài chính cho vay mua ô tô và hiện nay có đại lý liên kết tại Việt Nam. Công ty được đầu tư 100% từ vốn nước ngoài bởi Tập đoàn Tài Chính Toyota. TFSVN tự hào là đơn vị sở hữu nhiều gói sản phẩm cho vay chất lượng, đa dạng với từng nhu cầu và ngân sách có được từ mỗi khách hàng. 

Một trong 4 sản phẩm đặc trưng có tại TFSVN

Một trong 4 sản phẩm đặc trưng có tại TFSVN

Kết luận

Bài viết trên, chúng tôi đã tìm hiểu và chắt lọc những thông tin cần thiết, chính xác để bạn có thể nắm rõ từng nội dung để đảm bảo các đơn vị tài chính cho vay mua xe ô tô như thế nào. Những mặt thuận lợi và khó khăn bạn có thể rút kinh nghiệm. Vì vậy, hãy tự tin trải nghiệm sử dụng dịch vụ nếu bạn có ước muốn sở hữu chúng. Đừng ngần ngại sử dụng các giải pháp tài chính nếu bạn chưa có đủ tài chính trả cho xe ô tô.

Xem thêm: Hướng dẫn tính lãi suất chi tiết mua xe ô tô trả góp