Để giảm áp lực tài chính, nhiều khách hàng hiện nay đã lựa chọn hình thức vay mua ô tô trả góp. Hình thức vay mua ô tô trả ngày càng phổ biến vì có ưu điểm giúp người mua giảm gánh nặng tài chính, sở hữu xe ô tô nhanh chóng. Để đảm bảo thanh toán đúng hạn, hạn chế những rủi ro khi lựa chọn hình thức hỗ trợ trả góp xe ô tô, khách hàng cần nắm được một số tiêu chí quan trọng được gợi ý trong bài viết dưới đây.

 

Các hình thức vay mua ô tô trả góp

 

Tìm hiểu hình thức vay mua xe ô tô trả góp

 

Hình thức mua xe ô tô trả góp phổ biến nhất hiện nay đó là dùng chính chiếc xe ô tô chuẩn bị mua để thế chấp. Khi mua các loại xe mới thì thông thường khách hàng có thể vay được đến 85% giá trị xe, tùy theo đơn vị cho vay và thời điểm vay. Thời hạn vay tối đa có thể dao động từ 5-10 năm. 

Đối với hình thức vay thế chấp tài sản có giá trị để mua xe ô tô trả góp như đất hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở thì khách hàng sẽ phải thực hiện các thủ tục và giấy tờ pháp lý phức tạp hơn. Do đó, trước khi vay mua xe ô tô trả góp, khách hàng nên lựa chọn hình thức vay tiện lợi và đơn giản nhất. 

 

Lãi suất và thanh toán

Trước khi quyết định mua xe ô tô trả góp, người mua cần cân nhắc và lựa chọn gói vay thật kỹ. Bạn nên đọc kỹ các điều khoản liên quan đến mức lãi suất, thời hạn thanh toán, hạn mức vay để đưa ra quyết định phù hợp nhất với khả năng kinh tế và kế hoạch tài chính của mình. 

Tùy theo tình hình tài chính mà người mua xe ô tô trả góp có thể lựa chọn mức lãi suất phù hợp. Nếu bạn lựa chọn vay mua xe trong thời gian ngắn thì nên chọn gói lãi suất ưu đãi trong 1-2 năm đầu để được hưởng mức lãi suất thấp. Tuy nhiên, khi hết thời gian ưu đãi thì mức lãi suất sẽ được điều chỉnh theo quy định của đơn vị cho vay. 

Bên cạnh mức lãi suất, khách hàng cần phải quan tâm đến các khoản phí có thể phát sinh như phí phạt trả nợ trước hạn. Mỗi đơn vị cho vay sẽ áp dụng một mức lãi phạt trả nợ gốc sớm khác nhau nên khách hàng cần cân nhắc thật kỹ để thực hiện thanh toán đúng hạn. 

 

Hồ sơ và điều kiện vay mua xe ô tô trả góp

Chuẩn bị hồ sơ và điều kiện vay

Chuẩn bị hồ sơ và điều kiện vay

 

Mỗi đơn vị cho vay sẽ quy định điều kiện và hồ sơ vay khác nhau để khách hàng có thể thực hiện theo hướng dẫn. Quy định chung của các đơn vị cho vay hiện nay là người mua xe ô tô trả góp phải có đầy đủ năng lực hành vi dân sự và có năng lực tài chính. 

Đối với cá nhân thì cần cung cấp giấy chứng minh nhân dân, hộ khẩu, căn cước công dân. Các doanh nghiệp khi vay mua xe ô tô trả góp cần cung cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép kinh doanh. Về năng lực tài chính, khách hàng là cá nhân cần cung cấp hợp đồng lao đồng, báo cáo thu nhập trong 06 tháng gần nhất. Trong đó, doanh nghiệp cần cung cấp báo cáo thuế, hợp đồng mua bán,…

 

Hỗ trợ trả góp xe ô tô Toyota tại Công Ty Tài Chính TFSVN

Hỗ trợ trả góp xe ô tô tại công ty tài chính TFSVN

Hỗ trợ trả góp xe ô tô tại công ty tài chính TFSVN

 

Việc lựa chọn đơn vị cho vay mua xe ô tô trả góp uy tín, có chính sách đãi ngộ tốt khi mua xe ô tô trả góp sẽ giúp bạn hạn chế được những rủi ro, hưởng mức ưu đãi lãi suất hấp dẫn. Khi vay mua xe ô tô trả góp tại TFSVN, khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 5.99%, thời hạn vay đến 84 tháng, hạn mức vay tối đa 85% giá trị xe. 

Xem thêm: Những sản phẩm tài chính hỗ trợ trả góp xe ô tô lãi suất thấp tại TFSVN

 

 

Lãi suất mua xe trả góp ưu đãi

Lãi suất mua xe trả góp ưu đãi

 

Bên cạnh ưu đãi lãi suất hấp dẫn, TFSVN còn hỗ trợ trả góp xe ô tô với thủ tục nhanh chóng, hồ sơ đơn giản giúp khách hàng có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí. Từ đó, bạn có thể yên tâm hoàn tất hồ sơ vay chỉ từ trong 1 ngày.

 

Tổng kết

Để hạn chế những rủi ro tài chính có thể xảy ra khi mua xe ô tô trả góp, khách hàng nên cân nhắc những lưu ý quan trọng cũng như lựa chọn đơn vị hỗ trợ trả góp xe ô tô uy tín. Hy vọng, bài viết trên đây đã giúp bạn tham khảo được những lưu ý cần thiết khi mua xe ô tô trả góp.

 

Hướng Dẫn Thanh Toán Trực Tuyến & Tính Toán Trả Nợ Sớm