Mọi người có nên mua xe ô tô trả góp không?

Hiện nay, việc mua xe ô tô trả góp đang ngày càng trở nên phổ biến và giúp cho đông đảo người có thể dễ dàng sở hữu được xế hộp yêu thích dù khả năng kinh tế còn hạn chế. Nhưng với dịch bệnh covid 19 hiện nay thì thắc mắc có nên mua ô tô trả góp không lại là vấn đề nan giải. Bài viết sau đây sẽ cung cấp mọi người cái nhìn tổng quan khi muốn mua ô tô trả góp. 

Tìm hiểu việc mua ô tô trả góp là gì?

Tìm hiểu việc mua ô tô trả góp là gì?

Mua ô tô trả góp chính là hình thức mua xe mà người mua sẽ thanh toán trước 1 khoản tiền (thường sẽ là 20% – 30% giá xe, 1 vài tình huống có thể không cần trả trước) phần còn lại sẽ trả dần với sự hỗ trợ vay từ những tổ chức tài chính và chủ yếu là các ngân hàng.

Phần đông mọi người nhầm tưởng cho rằng, đại lý bán xe là địa điểm để thực hiện vay mua ô tô trả góp, nhưng thực tế tổ chức tài chính mới chính là nơi thực hiện điều đấy. Khi 1 người có nhu cầu mua xe trả góp, họ thường sẽ liên hệ với ngân hàng để tham khảo về dịch vụ vay hay sẽ được chính nhân viên bán ô tô giới thiệu 1 ngân hàng đáng tin cậy để được hỗ trợ vay.

Mọi người có nên mua ô tô trả góp không?

Trong trường hợp hạn chế về khả năng tài chính thì mua xe ô tô trả góp là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu ưu cũng như nhược điểm khi mua xe trả góp nhé.

Ưu điểm

Hình thức mua ô tô trả góp hiện nay ngày càng phổ biến là bởi nó có các ưu điểm nổi bật, trong đấy có thể nói tới là giúp mọi người có thể mua ô tô dễ dàng dù điều kiện tài chính như thế nào. Với người năng lực tài chính không cao, khó trả một khoản tiền lớn ngay lúc đầu thì vẫn có thể sở hữu xế hộp mơ ước. Với đối tượng người có tài chính cao, chỉ cần chi trả 1 phần, phần còn lại có thể đem đi đầu tư cái khác giúp sinh lời cao hơn.

Mọi người có nên mua ô tô trả góp không?

Hiện nay có rất nhiều ngân hàng sử áp dụng dịch vụ cho vay mua ô tô trả góp với đa dạng chính sách hấp dẫn, chẳng hạn như:

  • Cho vay tới 100% giá trị xe
  • Lãi suất trả góp 0% hay mức hấp dẫn
  • Được đóng trả góp trong thời gian dài
  • Được sử dụng chính chiếc xe của mình làm tài sản đảm bảo mà không cần tài sản thế chấp nào khác
  • Có dịch vụ vay gồm có các gói bảo hiểm cho xe

Nhược điểm

Dù có sở hữu nhiều ưu điểm, nhưng việc mua ô tô trả góp cũng sẽ mang nhược điểm nhất định mà mọi người trước khi mua cần xem xét kỹ trước khi ra quyết định. Những nhược điểm đó thường xuất phát từ chính sách, điều kiện từ các ngân hàng.

Ràng buộc lớn nhất trong những điều kiện vay mua ô tô từ các ngân hàng đó chính là thu nhập của người mua. Vậy nên đây là tiêu chí để họ xác định xem bạn có khả năng chi trả trong tương lai không. Để có thể vay ngân hàng, mọi người cũng cần đáp ứng thêm những điều khác như: không có khoản vay đang thanh toán cùng thời điểm tại các ngân hàng khác, không có nợ xấu…

Đối tượng nên mua ô tô trả góp

Có nhiều điều mọi người cần quan tâm trước khi đưa ra quyết định có nên mua xe ô tô trả góp không? thì ngoài lãi suất, tài chính mỗi tháng bạn cần trả cho ngân hàng. Bạn cũng nên cân nhắc việc mua xe hơi trả góp nếu đáp ứng được các điều kiện dưới:

  • Đã có giấy phép lái xe ô tô
  • Có mục đích sử dụng cụ thể ( dùng để đi lại hằng ngày, để kinh doanh, dịch vụ du lịch)
  • Có công việc ổn định đảm bảo thu nhập đủ để trả góp cho ngân hàng, chi trả thêm phí “nuôi” xe mà vẫn không ảnh hưởng tới chi tiêu hằng ngày

Điều kiện vay có nhiều ràng buộc

Như vậy, để giải đáp cho thắc mắc liệu có nên mua xe ô tô trả góp không thì mọi người hãy xem xét dựa vào ba yếu tố tác động tới lựa chọn mua xe trả góp, đấy là:

  • Tài chính: Mức thu nhập mỗi tháng của bạn
  • Lãi suất trả góp: Lãi suất của mỗi ngân hàng khác nhau và áp dụng cho khung thời gian khác nhau
  • Các thủ tục khác: Các loại giấy tờ, thủ tục cần có để hoàn thiện hợp đồng mua xe trả góp

Mua ô tô trả góp với sản phẩm vay đa dạng tại Công Ty Tài Chính Toyota Việt Nam – TFSVN

Ngoài việc vay mua xe trả góp tại ngân hàng thì hiện nay rất nhiều người lựa chọn các công ty tài chính làm nơi hỗ trợ cho việc mua xe. Một trong số đó không thể không nhắc tới TFSVN. Công Ty Tài Chính Toyota Việt Nam – TFSVN là thành viên thứ 33 thuộc tập đoàn Dịch Vụ Tài Chính Toyota (TFSC) với lĩnh vực hoạt động chính đó là cung cấp các dịch vụ tài chính cho khách hàng mua xe Toyota cũng như Đại lý ủy quyền của Toyota.

TFSVN qua 14 năm phát triển đã và đang ngày càng khẳng định được vị trí hàng đầu về tài chính ở Việt Nam. Những dịch vụ của TFSVN nhận được sự tin tưởng của khách hàng bởi sở hữu 4 sản phẩm vay đa dạng, bao gồm: sản phẩm Truyền Thống, Balloon, 50/50, Ez Toyota cùng lãi suất hấp dẫn (chỉ từ 5,79%/năm cho 6 tháng đầu), thanh toán linh hoạt, thủ tục nhanh chóng, thân thiện. Nhằm giúp khách hàng trên toàn quốc có thể sở hữu xe Toyota, hỗ trợ nâng cao tiêu chuẩn sống ngày một phát triển hơn, TFSVN đã phân phối ở 52 đại lý và trạm ủy quyền trên toàn quốc.

Kết luận

Bài trên đã giải đáp thắc mắc có nên mua xe ô tô trả góp không cho những người quan tâm. Mọi người hãy tính toán cẩn thận và suy nghĩ thấu đáo vấn đề này. Chỉ vay mua ô tô trả góp khi nguồn thu nhập tài chính ổn định, cần tính toán kỹ vấn đề lãi suất khi vay trả góp, tuyệt đối chưa ký hợp đồng khi còn chưa rõ bất cứ điều khoản nào. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì thì có thể liên hệ ngay với đại lý ủy quyền chính thức của TFSVN để được tư vấn miễn phí.

Giới thiệu Cổng Thông Tin Khách Hàng của Tài Chính Toyota

 

Recent Posts

5 yếu tố doanh nghiệp nên cân nhắc khi tìm nhà xưởng xây sẵn Hải Phòng

Hải Phòng, với vị trí chiến lược ven biển và hệ thống giao thông phát triển, đã trở thành một…

2 months ago

Sự Thăng Hoa Của Văn Phòng Trên Tuyến Metro: Cơ Hội Mở Rộng Mạng Lưới Kinh Doanh

Với sự phát triển không ngừng của xã hội và thế giới công nghệ, lĩnh vực kinh doanh ngày càng…

4 months ago

Tax incentive in Saigon Hi Tech Park: Economic stimulating tool and sustainable development

Saigon Hi Tech Park - the convergence of leading technology enterprises and an innovative environment has quickly become an attractive…

6 months ago

Lợi ích mua xe Vios trả góp với chính sách siêu ưu đãi tại TFSVN

Bạn đang có nhu cầu vay mua xe Vios trả góp nhưng lại không biết giá cả ra sao hay…

1 year ago

Xe Toyota Fortuner 2022: Vay mua xe cần trả trước bao nhiêu?

Dòng xe Toyota Fortuner đã không còn xa lạ gì với thị trường tiêu thụ xe ô tô tại Việt…

2 years ago

Ưu điểm và nhược điểm khi mua xe Toyota trả góp là gì, bạn đã biết chưa?

Bạn muốn mua ô tô, muốn được ngồi điều hoà khi ra ngoài đường dưới cái nắng 38-40 độ, được…

2 years ago