Vào những năm gần đây, đồ nội thất bắt đầu được chú trọng hơn trong mỗi gia đình. Nhắc đến những phong cách thiết kế đồ nội thất được ưa chuộng thì không thể không nhắc đến nội thất hiện đại – một phong cách lên ngôi với vẻ đẹp bất ngờ. Hãy cùng Aconcept đi tìm hiểu những ý tưởng thiết kế nội thất phong cách hiện đại không bao giờ lỗi thời nhé!

Phong cách nội thất hiện đại là gì?

Nếu như phong cách cổ điển mang những đường nét kiến trúc cầu kỳ, tỉ mỉ thì phong cách nội thất kiểu hiện đại lại đơn giản hơn bao giờ hết. Phong cách này ngày càng được ưa chuộng hơn trong mỗi gia đình bởi mang đến vẻ đẹp không bao giờ lỗi mốt, sang trọng mang phong cách Tây. 

Được thiết kế hiện đại, không gây rườm rà, rối mắt nên dễ chịu cho mọi người. Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn thiết kế phong cách này vào không gian phòng của mình thì mang lại cảm giác yên tĩnh, thư giãn sau một ngày làm việc trở về nhà đấy!

Đặc điểm nổi bật

Nhiều đồ nội thất ngày càng được ra đời phục vụ cho đời sống con người ngày một lên tầm cao mới. Đối với mỗi sản phẩm nội thất cũng có những đặc điểm riêng biệt để bạn có thể nhận ra ngay. Phong cách nội thất kiểu hiện đại với những đặc điểm lý tưởng dẫn bạn vào cuộc sống như trong chuyện cổ tích. Phong cách này phù hợp với mọi loại không gian, những căn hộ từ nhỏ đến lớn nên khách hàng hoàn toàn yên tâm nhé! 

  • Đồ nội thất: Luôn gọn gàng, tiết kiệm phần nào diện tích cho căn phòng của bạn. Được kết cấu với những đường nét dứt khoát, phóng khoáng, tạo điểm nhấn cho căn phòng yêu dấu. Những vật liệu sử dụng làm đồ nội thất thường sử dụng từ công nghiệp, những vật liệu mang công nghệ hiện đại. Phong cách này lấy được sự ưa chuộng, sự hài lòng của quý khách hàng bởi sự tiện nghi là trên hết, đặc biệt đơn giản, không cầu kỳ lại càng thu hút biết bao người.
  • Màu sắc: Thường thì nếu như không tinh tế mọi người sẽ không nhận ra được màu sắc mang phong cách này. Màu nền thường sử dụng những màu trầm, trung tính với những gam màu nổi bật để tạo điểm nhấn khá là thú vị. Tuy nhiên cũng tùy vào không gian nhà bạn cũng như sở thích của mỗi hộ gia đình mà lựa chọn những gam màu yêu thích cũng rất tuyệt vời đấy!

màu sắc thương sử dụng trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại

  • Không gian ánh sáng: Mọi vật dụng trong nhà chỉ được nổi bật khi có được không gian ánh sáng đẹp mắt, quyến rũ. Đây là yếu tố được chú trọng nhất trong phong cách nội thất kiểu hiện đại. Hãy thiết kế ánh sáng sao cho hợp lý thì bạn sẽ thấy được những kỳ tích mộng mơ trong không gian phòng của mình.

Những ý tưởng độc đáo khi thiết kế

Xu hướng thiết kế nội thất Châu Âu hiện đại vô cùng sang trọng: 

Nếu bạn là người yêu thích phong cách hiện đại đồng thời mong muốn không gian sống của mình có nét tinh tế, quyến rũ của phong cách châu Âu, vậy thì nội thất châu Âu hiện đại là một gợi ý tuyệt vời cho bạn. Nội thất kiểu hiện đại Châu Âu mang vẻ đẹp quyến rũ, không gian nhẹ nhàng, tinh tế, đồ nội thất sử dụng vừa phải, thiết kế đơn giản, tạo không gian thông thoáng. Nội thất Châu Âu hiện đại không chỉ đáp ứng tốt công năng mà còn mang lại giá trị thẩm mỹ, không gian mang phong cách này thường trẻ trung, tiện nghi và linh hoạt.

Những ý tưởng thiết kế đọc đáo với phong cách nội thất hiện đại

Nội thất mang phong cách công nghiệp hiện đại:

Do phong cách thiết kế nội thất hiện đại thường sử dụng những chất liệu công nghiệp nên phong cách này ứng dụng vào các không gian phòng cũng rất hay. Phong cách công nghiệp được hiểu đơn giản là sử dụng những vật liệu thô sơ, mộc mạc nhằm gợi nhớ đến không gian sản xuất công nghiệp thời kỳ hưng thịnh. Điểm nhấn chính của phong cách này là những vật liệu thô, đơn giản làm toát lên vẻ đẹp mạnh mẽ, khỏe khoắn của nội thất. Không gian mở sẽ là cách bố trí tối ưu cho phong cách này. Bạn có thể tạo được cảm giác rộng lớn ngay cả trong không gian nhỏ bằng cách chỉnh sửa số phòng có trong không gian đó, giữ cửa sổ trần và đơn giản hóa nội thất trong phòng. Bởi vì ngày nay con người luôn hướng tới sự đơn giản nhưng vẫn sang trọng.

Những ý tưởng thiết kế nội thất hiện đại đẹp tuyệt vời

Trên đây là những thông tin hữu ích mà Aconcept muốn chia sẻ đến mọi người. Nếu những ai chưa hiểu rõ về phong cách nội thất hiện đại thì những thông tin trên sẽ giúp bạn. Hãy sở hữu phong cách này cho không gian phòng của gia đình mình nhé!