Hẳn chiếc bàn ăn thông minh không còn trở nên xa lạ gì đối với chúng ta trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Nó là chiếc bàn ăn được cải tiến từ bàn truyền thống với những tính năng vượt trội. Với sự đa năng của mình mà nó dần trở thành xu hướng mới là món đồ nội thất được “săn lùng” của nhiều gia chủ. Vậy nó thực sự “lợi hại” như thế nào khiến nhiều người phát cuồng đến như vậy. Hãy cùng khám phá với bài viết của AConcept sau đây nhé!

Ưu điểm vượt trội của chiếc bàn ăn đa năng

Về giá cả

Được làm chủ yếu từ gỗ công nghiệp nên có giá thành khá phù hợp cho đa số các hộ gia đình. Với sự phong phú của chất liệu mà chiếc bàn có những mức giá khác nhau đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều người tiêu dùng. Nếu bạn thích sự tiện lợi của nó nhưng tài chính còn hạn hẹp, bạn có thể chọn chiếc bàn được làm từ chất liệu bằng kim loại, gỗ công nghiệp MDF, tuy có giá thành khá thấp so với những chất liệu còn lại nhưng mẫu mã, kiểu dáng của nó cũng vô cùng tinh xảo, thu hút ánh nhìn. Hoặc bạn cũng có thể mua những chiếc bàn với chất liệu kính cường lực, đá, gỗ tự nhiên, sẽ có giá cao hơn một chút nhưng đảm bảo xuất sắc về từng đường nét, và độ bền của nó.

Chiếc bàn ăn thông minh Bristol được làm chủ yếu từ gỗ công nghiệp nên có giá thành khá phù hợp cho đa số các hộ gia đình

Về sự tiện dụng

Đây có lẽ là ưu điểm bậc nhất và là nguyên nhân khiến nhiều người “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên”. Với việc sở hữu những tính năng vượt trội không chiếc bàn truyền thống nào có được mà chiếc bàn đa năng này được xem là món bảo bối thần kỳ. Trong nháy mắt nó có thể “thiên biến vạn hóa” trở nên rộng và dài gấp đôi hay có thể thu hẹp và gấp gọn lại chỉ bằng 1/4 diện tích ban đầu. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể chủ động trong việc sử dụng, kịp thời ứng phó những tình huống có khách ghé thăm đột xuất. Khi vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa hoặc cần không gian sinh hoạt bạn có thể xếp gọn nó và cất vào vị trí nhất định. Vô cùng tiện lợi và kỳ diệu phải không nào?

Về tính thẩm mỹ

Không những mang tính năng vượt trội mà những chiếc bàn đặc biệt này còn sở hữu vẻ đẹp “vạn người mê”. Tiếp thu nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng, các nhà thiết kế tài hoa đã thể hiện khả năng sáng tạo vượt trội qua những mẫu bàn với mẫu mã vô cùng đặc sắc và nổi bật. Vẻ đẹp của chiếc bàn được toát lên từ chất liệu đến màu sắc, mỗi sản phẩm mang một nét yêu kiều riêng. Sự sang trọng, đẳng cấp của những mẫu bàn mang đến đã đánh tan nhận định sai lầm trước đó về nó rằng chỉ được tập trung về tính năng mà không được ưu ái đầu tư về vẻ bề ngoài. Giờ đây, bạn có thể thoải mái lựa chọn những kiểu dáng của chiếc bàn sao cho phù hợp với sở thích cũng như phong cách chủ đạo của ngôi nhà.

Không những mang tính năng vượt trội mà những chiếc bàn đặc biệt này còn sở hữu vẻ đẹp “vạn người mê”

Không những mang tính năng vượt trội mà những chiếc bàn ăn thông minh đặc biệt này còn sở hữu vẻ đẹp “vạn người mê” 

Về chất liệu

Đa số những mẫu bàn ăn thông minh như Cantara của AConcept đều được chế tác từ những nguyên liệu nhập khẩu để đảm bảo độ bền đẹp của nó. Mặt bàn thường được thiết kế bằng kính, đá, gỗ… có khả năng chịu lực và chịu nhiệt tốt. Mặt bàn thường sẽ được tráng lớp sơn sáng bóng, mịn, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, chống thấm nước tốt và an toàn với người sử dụng. Với chất liệu nhập khẩu các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của bàn ăn. Tùy theo từng sở thích, khả năng tài chính mà bạn có thể chọn những chất liệu bàn sao cho hợp ý nhất.

Cách sử dụng bàn ăn thiết kế thông minh an toàn

Bàn ăn có rất nhiều mẫu mã và thể loại. Tùy theo từng nhu cầu sử dụng của mỗi người mà có sự lựa chọn khác nhau. Theo đó, mỗi bàn ăn sẽ có chức năng và cách hoạt động riêng. 

Đối với bàn ăn mở rộng: Kéo mở rộng chiều dài của chiếc bàn bằng cách bấm nút công tắc hoặc cần gạt

Đối với bàn ăn xếp gọn: Quy tắc hoạt động của nó cũng tương tự chiếc bàn mở rộng, bạn cũng sẽ cần để ý tới cần gạt hoặc nút điều chỉnh để gấp gọn bàn ăn theo khớp nối đã được thiết kế. Bạn nên lưu ý trong lúc gấp hãy xác định hướng sao cho đúng để tránh gấp sai dẫn đến hư hỏng bàn hoặc gây thương tích cho bàn tay nhé. 

Bàn ăn thông minh có rất nhiều mẫu mã và thể loại

Bàn ăn thông minh có rất nhiều mẫu mã và thể loại

Đối với bàn ăn có bếp từ: Hệ thống bếp sẽ được đặt ở chính giữa đảm bảo độ an toàn cao nhất với người sử dụng. Vì liên quan đến hệ thống điện và nhiệt nên bạn cần lưu ý trong quá trình sử dụng cũng như vệ sinh bàn. 

Cách chọn bàn ăn thiết kế thông minh phù hợp với từng không gian sống

Nếu bạn là người độc thân, hoặc vợ chồng trẻ, cần tiết kiệm không gian thì những loại bàn ăn xếp gắn tường, bàn gấp đa năng…là sự lựa chọn hoàn hảo. Nếu gia đình bạn có ít thành viên (khoảng 4 người) nhưng thi thoảng có bạn bè, tiệc tùng chúng ta nên lựa chọn bàn ăn kéo dài hoặc bàn ăn mở rộng hoặc bàn đa năng xếp gọn…Trường hợp bạn sở hữu căn bếp với diện tích khiêm tốn thì còn gì tuyệt vời hơn bàn xếp đa năng, bàn gấp vào tường hoặc bàn trà có thể biến thành bàn ăn. Ngoài ra, còn có mẫu bàn kết hợp với các hệ tủ giúp trang trí cho không gian phòng khách, bếp và tiết kiệm không gian tối đa.

Bàn ăn mở rộng Milano nổi bật với phong cách tinh giản, hiện đại

Bàn ăn mở rộng Milano nổi bật với phong cách tinh giản, hiện đại

Trên đây là một vài điều thú vị về chiếc bàn ăn thiết kế thông minh. Hy vọng với những thông tin này bạn có thể tổng hợp và phân tích để đưa ra lựa chọn đúng đắn, mang về tổ ấm của mình chiếc bàn ăn sang trọng và phù hợp. AConcept luôn cập nhật những mẫu bàn ăn thông minh mới nhất với giá phù hợp. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chọn mua bàn lý tưởng nhé.