Dành 6 phút với 6 bí quyết chọn ghế bàn ăn chuẩn

Phòng ăn là trung tâm của ngôi nhà, là nơi gia đình và bạn bè gắn kết với nhau qua những bữa ăn, những câu chuyện, chia sẻ sau một ngày dài học tập, làm việc. Sau khi bạn chọn được bàn ăn hoàn hảo cho phòng ăn của mình, việc tiếp theo bạn cần quyết định đó là chiếc ghế bàn ăn. Chọn những chiếc ghế hoàn hảo cho phòng ăn của bạn có thể không phải là một việc dễ dàng. Khi đưa ra quyết định này, AConcept khuyên bạn nên xem xét các yếu tố quan trọng dưới đây.

Sự thoải mái được ưu tiên hàng đầu

Sự thoải mái có thể là yếu tố quan trọng nhất khi chọn ghế phòng ăn. Khi ngồi vào bàn ăn, điều bạn mong muốn đó là mọi người đều có thể cảm nhận được những món ăn ngon lành trên những chiếc ghế êm ái, dễ chịu. Thực tế, sự thoải mái của ghế bàn ăn góp phần rất lớn vào chất lượng bữa ăn. Hẳn bạn sẽ không cảm thấy ngon miệng khi ngồi trên chiếc ghế mang đến cảm giác khó chịu, cứng nhắc. 

Khi chọn ghế ăn bạn nên nghiêm túc suy nghĩ về mục đích sử dụng của nó. Tất nhiên mục đích sử dụng chính là để ăn uống, nhưng cũng nên nhớ những cuộc trò chuyện diễn ra xung quanh bàn ăn và bạn có thể sử dụng khu vực ăn uống của mình cho công việc và dự án. Vì vậy, bạn muốn có một chiếc ghế mà bạn có thể thoải mái và thích thú khi ngồi trong thời gian dài. Khi chọn ghế ăn, đừng chỉ ngắm mà hãy thử ngồi vào ghế để xác định xem nó có đủ thoải mái cho bạn không. Kích thước ghế có phù hợp không? Miếng đệm ghế có mang đến sự êm ái không? Lưng có thoải mái để bạn dựa vào không? Bạn có dễ dàng di chuyển, khi đứng và khi ngồi không?

Sự thoải mái có thể là yếu tố quan trọng nhất khi chọn ghế phòng ăn

>> Xem thêm: 4 Tiêu chí khi chọn bàn ăn thông minh cho gia đình

Chọn kích thước chính xác

Một yếu tố quan trọng khác khi lựa chọn một chiếc ghế ăn hoàn hảo là kích thước. Đây là yếu tố cơ bản, tuy nhiên nó lại thường bị gia chủ bỏ qua. Kích thước của ghế ăn là rất quan trọng không chỉ trong việc tối đa hóa không gian của bạn, mà còn cùng chiếc bàn ăn tạo nên sự kết hợp hài hòa, đồng bộ, giúp hoàn thiện cái nhìn tổng thể của phòng ăn của bạn. Để xác định kích thước của ghế thì bạn cần biết chính xác kích thước của phòng và bàn ăn của bạn. Điều này sẽ cho phép bạn xác định rằng chiếc bàn có thể chứa bao nhiêu ghế, khoảng trống giữa các ghế trên bàn và không gian phía sau ghế khi chúng được kéo ra khỏi bàn, đảm bảo việc di chuyển của người ngồi được thoải mái.

Theo nguyên tắc chung, có một nguyên tắc đo lường sau bạn có thể tham khảo:

  • Hầu hết các bàn ăn trong phòng ăn có chiều cao 75cm và chiều cao của hầu hết các ghế là 45cm.
  • Dành 68 – 75 cm không gian bàn cho mỗi vị trí ngồi.
  • Khoảng 30cm giữa mặt ngồi của ghế và mặt bàn

>> Xem thêm: Top 3 mẫu ghế bàn ăn mới nhất của AConcept

Kích thước của ghế ăn là rất quan trọng

Ghế ăn lưng cao hay lưng thấp

Thông thường, sẽ có hai loại ghế ăn để bạn lựa chọn đó là tựa lưng cao và thấp. Hãy cùng điểm qua những ưu điểm của mỗi loại ghế để bạn có thể dễ dàng lựa chọn phù hợp với sở thích của mình nhé

Ghế ăn lưng cao

  • Tạo trải nghiệm ăn uống trang trọng và truyền thống hơn
  • Phù hợp với không gian rộng, nơi những chiếc ghế nhỏ hơn bị nuốt chửng bởi không gian
  • Chiếm nhiều không gian hơn một cách trực quan

Ghế ăn lưng cao tạo trải nghiệm ăn uống trang trọng và truyền thống hơn

Ghế ăn có lưng tựa thấp

  • Dành cho những bữa ăn thân mật, thoải mái hơn
  • Là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian nhỏ
  • Thích hợp cho nhà có trẻ nhỏ

Kiểu ghế có tay và không tay vịn

Hầu hết ghế ăn có hai kiểu, có tay hoặc không tay vịn. Tùy theo sở thích mà bạn có những quyết định phong cách ghế phù hợp, có tay, không tay hay kết hợp cả hai! Theo đánh giá, ghế bàn ăn có tay vịn sẽ mang đến cảm giác thoải mái hơn vì bạn có thể tựa tay trong bữa ăn và tay hỗ trợ khi ra vào ghế. Bên cạnh đó, ghế ăn không có tay vịn lại giúp ích trong việc tiết kiệm diện tích vì với thiết kế tối giản, nó giúp chiếm ít không gian hơn và mang đến một cái nhìn đơn giản và gọn gàng. Giống như chiếc ghế ăn Kimmy của AConcept được yêu chuộng bởi những đường nét đơn giản, phần chân thon nhẹ nhàng làm toát lên sự sang trọng, tối giản nhưng không hề đơn điệu. Phần lưng với những chi tiết khâu ngang vừa là điểm nhấn nổi bật vừa cung cấp thêm sự thoải mái. Chất liệu nhung của ghế toát lên sự quý phái của căn phòng. 

>> Xem thêm: Giới thiệu 3 mẫu bàn ăn thông minh có giá dưới 15 triệu từ AConcept

Ghế bàn ăn có tay vịn sẽ mang đến cảm giác thoải mái

Chọn chất liệu của ghế

Việc lựa chọn chất liệu ghế rất quan trọng, vì nó sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho bức tranh tổng thể của cả căn phòng và phong cách mà bạn đang gắng đạt được trong phòng ăn của mình.

  • Ghế ăn bằng gỗ là phổ biến nhất. Chúng cổ điển và phù hợp với hầu hết các kiểu dáng và màu sắc.
  • Ghế kim loại cũng là một sự lựa chọn được khá nhiều gia chủ lựa chọn. Chúng được làm bằng vật liệu chắc chắn và có độ bền cao. Bạn có thể chọn một chiếc ghế kim loại nguyên khối, hoặc kết hợp giữa ghế gỗ và chân kim loại.
  • Ghế ăn acrylic tạo ra một cái nhìn hiện đại và tối giản. Chúng hoàn hảo cho một phòng ăn nơi không gian nhỏ vì nó sẽ tạo cảm giác như không gian được nới rộng.
  • Ghế mây với nhiều mẫu mã và kiểu dáng. Sẽ luôn hoàn hảo khi kết hợp ghế mây với đồ nội thất hiện đại hoặc cổ điển để tăng thêm phong cách vừa mộc mạc, tự nhiên vừa hiện đại.

>> Xem thêm: Dành 5 phút với 5 lưu ý nhỏ giúp bạn chọn đúng mẫu ghế bàn ăn hoàn hảo

Việc lựa chọn chất liệu ghế rất quan trọng

Khả năng di chuyển

Tính di động là một yếu tố quan trọng, những chiếc ghế nặng nề có thể thoải mái khi ngồi, nhưng khó kéo ra, vào bàn ăn, đặc biệt là đối với trẻ em, người già và phụ nữ mang thai. Ghế lưng cao với phần lưng được bọc nệm chắc chắn có thể ít dễ dàng hơn để cầm nắm và di chuyển, trong khi ghế có lưng tựa thường dễ di chuyển hơn. Do đó, hãy dựa vào nhu cầu sử dụng để có những lựa chọn phù hợp nhé.

Trên đây là 6 bí quyết giúp bạn chọn ghế bàn ăn chuẩn cho gia đình của mình. Nếu bạn cần trợ giúp trong việc lựa chọn ghế ăn, hoặc cần bất cứ sự tư vấn, giúp đỡ nào, hãy liên hệ ngay với AConcept nhé!

Recent Posts

5 yếu tố doanh nghiệp nên cân nhắc khi tìm nhà xưởng xây sẵn Hải Phòng

Hải Phòng, với vị trí chiến lược ven biển và hệ thống giao thông phát triển, đã trở thành một…

2 months ago

Sự Thăng Hoa Của Văn Phòng Trên Tuyến Metro: Cơ Hội Mở Rộng Mạng Lưới Kinh Doanh

Với sự phát triển không ngừng của xã hội và thế giới công nghệ, lĩnh vực kinh doanh ngày càng…

4 months ago

Tax incentive in Saigon Hi Tech Park: Economic stimulating tool and sustainable development

Saigon Hi Tech Park - the convergence of leading technology enterprises and an innovative environment has quickly become an attractive…

6 months ago

Lợi ích mua xe Vios trả góp với chính sách siêu ưu đãi tại TFSVN

Bạn đang có nhu cầu vay mua xe Vios trả góp nhưng lại không biết giá cả ra sao hay…

1 year ago

Xe Toyota Fortuner 2022: Vay mua xe cần trả trước bao nhiêu?

Dòng xe Toyota Fortuner đã không còn xa lạ gì với thị trường tiêu thụ xe ô tô tại Việt…

2 years ago

Ưu điểm và nhược điểm khi mua xe Toyota trả góp là gì, bạn đã biết chưa?

Bạn muốn mua ô tô, muốn được ngồi điều hoà khi ra ngoài đường dưới cái nắng 38-40 độ, được…

2 years ago