Ruồi là loài côn trùng sinh trưởng mạnh vào mùa hè, môi trường sống yêu thích của chúng là bãi rác, cống rãnh, chuồng phân heo, bò, gà,…. Trong quá trình di chuyển từ nơi này đến nơi khác, chúng mang theo nhiều mầm bệnh và làm lây lan sang cho con người thông qua hình thức đậu vào đồ ăn thức uống hay các đồ vật sinh hoạt trong gia đình. Nếu bạn đang cảm thấy phiền phức, khó chịu vì nhà của mình xuất hiện quá nhiều ruồi thì hãy tham khảo một số cách diệt ruồi hiệu quả, an toàn mà Rentokil chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Đuổi ruồi bằng lá bạc hà

Là bạc hà không chỉ là một vị thuốc để chữa các bệnh về đường hô hấp, mùi hương thơm mát của loại lá này còn có tác dụng xua đuổi ruồi hiệu quả. Bạn có thể phơi khô lá bạc hà tươi sau đó cho vào những túi lưới mỏng để treo xung quanh nhà, đặc biệt là khu vực cửa ra vào và cửa sổ.

Bên cạnh đó, việc kết hợp lá bạc hà với lá húng quế tươi cũng đem lại hiệu quả đuổi ruồi hữu hiệu. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt nhỏ 2 loại lá này và sau đó cho vào ly nước, đặt ly nước lá vừa làm được tại những vị trí có nhiều ruồi xuất hiện, đảm bảo chúng sẽ “cao chạy xa bay”.

Lá bạc hà có tác dụng đuổi ruồi hiệu quả

Đuổi ruồi bằng long não

Long não có mùi thơm nồng đặc trưng và có tác dụng khử mùi hôi hiệu quả. Đặc biệt, mùi hương của long não là khắc tinh của lũ chuột. Để đuổi chuột hiệu quả bạn có thể đặt những túi long não ở những khu vực có nhiều chuột như tủ bếp, góc nhà,…. Ngoài ra, bạn có thể hòa long não với nước để mùi hương tỏa ra mạnh hơn, như vậy sẽ giúp đuổi chuột hiệu quả hơn.

Có thể bạn quan tâm: Công ty kiểm soát côn trùng TPHCM Rentokil

Đuổi và diệt ruồi bằng giấm

Đối với cách diệt ruồi này bạn có thể áp dụng theo một trong hai cách dưới đây:

  • Cách 1: Tạo hỗn hợp giấm với nước rửa chén hoặc xà phòng vào một chai nước, sau đó đặt một cái phễu nhựa lên trên miệng chai. Khi ruồi “đánh hơi” thấy mùi dấm chúng sẽ bay đến và bị lọt vào bên trong. Lúc này chúng sẽ bị chết trong hỗn hợp xà phòng mà không thể bay ra bên ngoài được.
  • Cách 2: Pha giấm ăn với nước xà phòng và bột quế, cho hỗn hợp vừa tạo được vào bình xịt rồi phun vào khung cửa sổ, sàn nhà, thùng rác,… những nơi ruồi tập kết đông. Đảm bảo sau 5 phút ruồi sẽ tự động biến mất.

cách diệt ruồi hiệu quả bằng giấm

Diệt ruồi bằng giấm mang lại hiệu quả cao, không tốn kém

Đuổi ruồi bằng vỏ cam

Đây là cách đuổi ruồi và hiệu quả vừa không tốn kém. Theo nhiều nghiên cứu, trong thành phần của vỏ cam chứa nhiều hoạt chất Limonene, hoạt chất này là khắc tinh của các loài côn trùng như ruồi, muỗi, kiến, gián,…

Đối với phương pháp này bạn chỉ cần sấy khô vỏ cam sau đó đặt chúng ở những nơi xuất hiện nhiều ruồi, khi ngửi thấy mùi Limonene đảm bảo lũ ruồi sẽ nhanh chóng biến mất ra khỏi nhà của bạn. 

Cách diệt ruồi hiệu quả bằng đèn bẫy ruồi

Trên thực tế, các phương pháp diệt ruồi thông thường như trên chỉ mang tính chất tạm thời, không mang lại hiệu quả diệt ruồi tận gốc. Một trong những cách tiêu diệt ruồi đang được đánh giá cao và ưa chuộng nhất hiện nay đó chính là sử dụng đèn bẫy ruồi. Đèn bẫy ruồi Lumnia do Rentokil cung cấp giúp bạn dễ dàng kiểm soát ruồi cũng như các loại côn trùng bay khác một cách hiệu quả. 

cách diệt ruồi hiệu quả bằng đèn

Diệt ruồi hiệu quả bằng cách sử dụng đèn bẫy ruồi

Ưu điểm vượt trội của đèn bẫy ruồi Lumnia:

  • Công nghệ LED tiên tiến: Bóng đèn LED với độ bao phủ rộng hơn 80% giúp thu hút ruồi nhanh hơn bất kỳ loại đèn khác trên thị trường.
  • Thân thiện với môi trường: Tính năng điều chỉnh ánh sáng tự động theo ngày và đêm, giúp tăng tuổi thọ đèn. Đồng thời tiết kiệm điện năng, đây là giải pháp thân thiện với môi trường.
  • Tiết kiệm điện năng: Công nghệ LED giúp tiêu thụ điện năng thấp, tăng tuổi thọ của đèn và tiết kiệm đến 70% năng lượng điện so với các sản phẩm khác.
  • Tiêu chuẩn vệ sinh cao nhất: Thay vì sử dụng lưới điện, các thiết bị dòng Lumnia đều sử dụng bảng keo đèn. Xác ruồi sẽ được giữ lại bên trong theo hệ thống khép kín, đảm bảo an toàn và vệ sinh theo tiêu chuẩn.
  • An toàn và hiệu quả: Hệ thống nắp trượt thiết kế theo tiêu chuẩn an toàn cao nhất, giúp cho việc thực hiện dịch vụ tháo gỡ và vệ sinh đèn được nhanh chóng.

Trên đây là cách diệt ruồi hiệu quả với chi phí thấp mà bạn có thể tham khảo. Nếu không có thời gian thực hiện các cách làm này thì hãy gọi ngay đến số 1800 54 54 83 của công ty diệt côn trùng Rentokil để được hỗ trợ tư vấn dịch vụ diệt ruồi hiệu quả, giá rẻ, an toàn.