Muỗi là loài vật gây hại đến tính mạng con người. Do đó, tiêu diệt muỗi luôn là mối quan tâm hàng đầu của các gia đình, đặc biệt là các gia đình có người già và trẻ nhỏ, là những đối tượng có sức đề kháng khá thấp. Sử dụng phương pháp diệt muỗi bằng hóa chất nếu không đúng quy trình sẽ ảnh hưởng đến môi trường và sức khoẻ con người. Vì vậy, trong bài viết sau đây, dịch vụ diệt muỗi HCM Rentokil giới thiệu các biện pháp diệt muỗi tự nhiên mà các gia đình có thể áp dụng.

Đuổi muỗi bằng cây sả

Cây sả là một trong những loại thực vật dạng cỏ dễ trồng, hương thơm và có khá nhiều tinh dầu. Sả đứng đầu trong danh sách các loại cây trồng có tác dụng đuổi muỗi, vì sả phát ra hương thơm rất mạnh, lấn át mùi của những đồ vật xung quanh và khiến muỗi khiếp sợ khi đến gần.

Bạn có thể dùng tinh dầu sả đặt trong nến và đèn xông hương để xua đuổi muỗi. Phương pháp này vừa an toàn với sức khỏe con người, mà lại tốt hơn thuốc diệt muỗi thông thường gấp nhiều lần.

Dùng cây tràm hoặc hương thảo

Phương pháp thứ hai mà dịch vụ diệt muỗi HCM – Rentokil gợi ý cho các bạn đó chính là sử dụng các loại tinh dầu. Tinh dầu chiết xuất từ cây tràm là một lựa chọn tối ưu, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu tràm vào bồn tắm hoặc thoa dầu tràm lên quần áo, làn da, điều này sẽ hạn chế muỗi đến gần bạn. Bên cạnh đó, bạn hãy thoa một chút dầu tràm lên vết muỗi đốt, dầu tràm sẽ làm cho vết đốt không ngứa, không sưng đỏ hoặc không để lại sẹo thâm.

Tinh dầu tràm giúp đuổi muỗi hiệu quả và mang lại mùi hương dễ chịu cho gia đình

Nếu có thời gian và điều kiện không gian, bạn nên trồng vài chậu cây hương thảo quanh nhà. Loại cây này không chỉ giúp làm sạch không khí, mà còn có tác dụng xua đuổi muỗi, vì đây chính là mùi hương mà muỗi không thích khi tiếp xúc giống giống như hương sả. Bạn nên thoa vài giọt dầu hương thảo lên gối, mền, quần áo giúp cho muỗi không đậu tại các khu vực này.

Đuổi muỗi bằng vỏ cam, quýt

Tinh dầu trong vỏ bưởi, cam, quýt có khả năng đuổi muỗi khá hiệu quả. Dùng vỏ bưởi, cam, quýt đã phơi khô rồi mang chúng vào góc phòng hoặc những nơi thường xuất hiện muỗi. Lấy vỏ bưởi hoặc cam quýt khô đốt lên lượng vừa đủ để tạo ra khói hương khiến muỗi phải đi ra khỏi nhà. Với cách này, bạn vừa đuổi muỗi lại vừa có thể giúp ngôi nhà có hương thơm dễ chịu từ các loại vỏ ấy.

Cách chống muỗi bằng vỏ bưởi, cam, quýt tiết kiệm và an toàn

Cách chống muỗi bằng vỏ bưởi, cam, quýt tiết kiệm và an toàn

Quan tâm đến ánh sáng và không khí trong nhà

Thực tế, muỗi có tập tính ưa sáng, thích sống trong môi trường nóng, tối và ẩm. Do vậy, vào buổi tối của các ngày hè có thể áp dụng biện pháp tắt đèn trong nhà và mở cửa sổ, để muỗi bay ra khỏi nhà, sau đó đóng kín cửa chính và cửa sổ lại đển ngăn chặn việc muỗi bay vào lại.

Bạn có thể dùng hộp dầu cù là, dầu gió đã mở nắp hoặc đặt một vài chậu hoa nhỏ như hoa dạ hương, hoa nhài,… trong phòng ngủ hoặc khu vực nào mà gia đình hay sinh hoạt để đuổi muỗi. Mùi hương của những dầu và các loại hoa này sẽ làm cho muỗi sợ và bay đi.

Liên hệ với dịch vụ diệt muỗi HCM hiệu quả, chất lượng

Chọn một trung tâm cung cấp dịch vụ diệt muỗi sẽ giúp bạn yên tâm hơn vì không bị quấy rầy vì muỗi nữa. Nắm bắt nhu cầu khách hàng, Rentokil dùng kỹ thuật và liều lượng phun bằng máy phun mù nhiệt để diệt các loại côn trùng gây hại, trong đó có thể kể đến muỗi, ruồi, kiến,… Rentokil đảm bảo quy trình diệt muỗi này rất an toàn, với thời gian thực hiện chỉ khoảng 1 ngày, vì vậy bạn có thể chọn đặt lịch dịch vụ vào ngày nghỉ hoặc ngày lễ để thuận tiện hơn.

Rentokil - Dịch vụ diệt muỗi HCM hàng đầu được khách hàng tin cậy

Rentokil – Dịch vụ diệt muỗi HCM hàng đầu được khách hàng tin cậy

Rentokil sẽ cử đội ngũ gồm nhóm từ 2 – 3 nhân viên đến và tiến hành phun cách ly với thuốc xịt chuyên dụng. Thời gian phun thường từ 2 tiếng trở lên. Rentokil sẵn sàng cung cấp đến quý khách hàng môi trường lành mạnh, ngăn ngừa dịch bệnh, đảm bảo vệ sinh, an toàn, không độc hại.

>>> Xem thêm: Top 4 dịch vụ diệt Muỗi hiệu quả số một tại TPHCM

Với những phương pháp đơn giản có thể thực hiện tại nhà từ những nguyên liệu dễ tìm, bạn có thể hạn chế muỗi xuất hiện trong gia đình và gây hại cho những người thân. Tuy nhiên để diệt muỗi triệt để và chúng không quay lại ngôi nhà của bạn nữa, hãy liên hệ với Rentokil qua số điện thoại 1800 54 54 83 để nhận được những hướng dẫn và tư vấn cụ thể.