Muỗi là loài côn trùng vô cùng nguy hiểm mặc dù đã có nhiều phương pháp diệt muỗi nhưng đến nay vẫn chưa thể tiêu diệt hết bọn chúng. Và để hiểu hơn về sự nguy hiểm của loài này chúng ta cùng tìm hiểu về quá trình hút máu của muỗi nhé!

Có phải muỗi nào cũng hút máu người?

Không phải như vậy đâu nhé!

Muỗi đực không cần hút máu người, chúng chỉ hút nhựa cây và hoa quả vì chúng không mang nghĩa vụ sinh sản.

Muỗi cái mới là loài hút máu người. Chúng sẽ cảm nhận và tấn công những người thân nhiệt cao và đặc biệt nhạy cảm với carbon diocide trong hơi thở động vật và mùi mồ hôi. 

Muỗi hút máu người như thế nào?

Muỗi sử dụng đến 6 cây kim để hút máu chúng ta đấy, đúng là không thể tưởng tượng nổi. Thực chất, 6 cây kim đó được bọc bởi 1 lớp vỏ nên chúng ta vẫn nghĩ chỉ có một cây kim.

Khi xác định được vật chủ, muỗi sẽ cắm cả 6 cây kim này xuống da. Chúng sẽ liên tục điều chỉnh đầu kim để cắm trúng vào mạch máu.

Và một điều bạn không thể ngờ nữa là chúng còn có khả năng lọc nước ra trong quá tình hút máu để đảm bảo tinh chất của máu được giữ nguyên trong bụng chúng. Chất lượng máu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản cho lứa kế tiếp. 

Muỗi lây truyền bệnh như thế nào?

Chắc trong chúng ta ai cũng một lần được tiêm ngừa rồi đúng không? Ai cũng biết mỗi cá nhân đều được sử dụng một cây kim riêng biệt. Chúng ta còn được biết tuyệt đối không sử dụng chung kiêm tiêm với các bệnh nhân khác để tránh lây nhiễm. Chưa kể trước khi tiêm, đầu kim cũng phải được khử trùng tuyệt đối. Đến đây chúng ta cũng phần nào đoán được nguyên nhân rồi đúng không? Loài muỗi không phải nhân viên y tế và dĩ nhiên chúng cũng chẳng cẩn thận đến vậy đâu.

>> Xem thêm Công ty diệt côn trùng dịch hại TPHCM

Chỉ với 6 đầu kim bé xíu ấy, chúng sẽ đâm xuyên qua da thịt chúng ta và thản nhiên hút máu. Sau đó, nếu may mắn sống sót chúng sẽ tìm đến một con mồi khác và cứ như thế. Hãy thử nghĩ xem nếu một trong những nạn nhân của chúng bị bệnh truyền nhiễm thì sao? Hành động hút máu nhiều đối tượng liên tiếp chỉ với 6 đầu kim như thế thì có thể khẳng định chúng chính là nguyên nhân lây ra các bệnh truyền nhiễm vô cùng nguy hiểm. 

diệt muỗi lây truyền bệnh cho người

Diệt muỗi và phòng ngừa muỗi hút máu

Cải tạo môi trường

Muỗi thường trú ẩn trong những bụi rậm, khu vực tối, ẩm, và sinh sản ở các vũng nước đọng. Do đó, hãy diệt đường sinh sản và môi trường sống của chúng bằng cách cải tạo lại môi trường xung quanh. Không để nước đọng, nhỏ cỏ, tỉa bớt cành cây, phát quang bụi rậm; dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ để muỗi không có môi trường sinh sản.

Dùng hóa chất diệt muỗi

Đây là phương pháp dễ thực hiện và khá phổ biến nhất hiện nay. Những bình xịt muỗi hoặc nhang muỗi bán tràn lan trên thị trường cũng có công dụng giúp diệt muỗi hiệu quả. 

Diệt muỗi bằng vợt điện

Đây là phương pháp cũng khá phổ biến và đơn giản, chi phí lại không quá cao. Nhà nào cũng có thể sở hữu một cái vợt điện để sử dụng cho gia đình. Một chiếc vợt muỗi lại có thể sử dụng được nhiều lần nên cũng khá tiện lợi và có thể thấy kết quả ngay lập lức. 

Phun thuốc diệt muỗi sinh học

phun thuốc diệt muỗi

Đây là phương pháp được xem là hiệu quả nhất hiện nay. Trung tâm diệt côn trùng Rentokil cung cấp các dịch vụ diệt muỗi bằng công nghệ sinh học vô cùng hiệu quả và an toàn cho gia đình. Các bạn có thể tham khảo.

Trên đây là những thông tin vô cùng quý giá để bạn hiểu hơn về sự nguy hại của loài muỗi. Qua đó bạn cũng nắm rõ các phương pháp phòng ngừa và diệt muỗi hiệu quả nhất.

>> Xem thêm Dịch vụ diệt muỗi hiệu quả nhất HCM