Ấn tượng ban đầu của khách hàng khi đến văn phòng của bạn sẽ quyết định sự thành công và phát triển của công ty sau này.

Văn phòng làm việc hiện đại có thể xem là hình ảnh quan trọng của toàn thể công ty. Một văn phòng làm việc có thiết kế đẹp, trang bị đầy đủ tiện nghi sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp và làm tăng mức độ tin cậy của công ty bạn trong mắt khách hàng và đối tác, đồng thời duy trì sức đột phá và sáng tạo của nhân viên.

Tuy nhiên, việc ngồi làm việc liên tục chắc chắn sẽ làm các nhân viên rơi vào trạng thái mệt mỏi, hiệu suất làm việc không cao, hạn chế rất nhiều ý tưởng sáng tạo. Hiện nay, không ít doanh nghiệp đã đầu tư vào môi trường làm việc đầy linh hoạt, thúc đẩy sự tự do và thoải mái cho nhân sự của mình để có thể nâng cao hiệu quả mỗi ngày.

Văn phòng mà các tập đoàn đa quốc gia hướng tới

Home-office là phong cách mà nhiều văn phòng của các tập đoàn lớn mong muốn hướng tới. Khi tìm kiếm và lựa chọn địa điểm, doanh nghiệp hoàn toàn có thể sáng tạo văn phòng của mình trở thành không gian rộng rãi và linh hoạt. Trong đó, nội thất là yếu tố quan trọng để tạo nên sự khác biệt cho nơi làm việc. Nhân viên vì thế sẽ nhiều cảm hứng và luôn tràn năng lượng hơn.

Văn phòng của các doanh nghiệp trẻ

Doanh nghiệp trẻ hoặc doanh nghiệp khởi nghiệp thường ưa chuộng thiết kế văn phòng với sự tươi sáng và sáng tạo, đặc biệt áp dụng phù hợp cho các công ty mới thành lập, công ty thiết kế quảng cáo. Các vật dụng nội thất có sự thay đổi liên tục từ kết cấu cho đến việc trang trí hay sắp đặt. Và các phong cách tươi mới này cũng phù hợp đối với các công ty truyền thống vì tính chất tích cực, vui vẻ.

Đối với các văn phòng có diện tích nhỏ, việc thiết kế là một sự lựa chọn lý tưởng cho các công ty. Bởi lẽ, không gian liên kết giữa các phòng không làm gián đoạn quá trình trao đổi, mà sẽ hỗ trợ các nhóm làm việc trở nên gần gũi, thấu hiểu và hợp tác ăn ý với nhau hơn.

Mang không gian bên ngoài vào văn phòng

Các thiết kế văn phòng hiện nay chủ yếu thiên về xu hướng thoải mái bằng việc phá vỡ các vách ngăn hay sự phân chia nội thất và ngoại thất. Đây là cách kết nối không gian thông minh với khu vực ngoài trời, với các màu sắc sinh động, tươi mát. Không gian tự nhiên này được bố trí nhằm mang lại cảm giác thoải mái nhất có thể. Ví dụ như việc trang trí các chậu cảnh, bình hoa, dây leo phong phú là một cách hay.

Chú trọng đến sự linh hoạt, thoải mái

Một môi trường thoải mái sẽ giúp nhân viên có thể đóng góp và làm việc với tinh thần tốt nhất. Các công ty cần chú ý đến quá trình xây dựng văn phòng, tạo động lực và năng lượng cho nhân viên. Ngoài ra, các chỗ ngồi tự do cũng là một cách giảm căng thẳng hiệu quả, không những giúp không gian riêng tư hơn mà còn ảnh hướng đến một phần hiệu quả công việc.

Tham khảo thêm những văn phòng cho thuê tại quận 1 cùng các khu vực lân cận khác tại trang Saigon Office.