Trong thị trường bất động sản hiện nay, đất nền luôn là mối quan tâm hàng đầu của các chủ đầu tư. Đây là một yếu tố quan trọng trong bất kỳ một loại bất động sản nào. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách chọn những lô đất nền tốt, chất lượng. Và bài viết dưới đây là 4 kiểu đất nền bạn nên tránh và những thông tin chi tiết về đất nền quận Bình Thạnh, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé! 

Các kiểu đất nền nên tránh

1. Đất thanh lý giá rẻ

Đối với những người mới bắt đầu kinh doanh bất động sản thì việc gặp phải kiểu đất nền này là điều khó tránh khỏi. Bởi giá bán của những lô đất nền rẻ hơn nhiều so với giá thị trường, các thông tin rao bán được đăng tải ở khắp nơi.

Theo các chuyên gia bất động sản thì kiểu đất này thường bắt đầu từ các sàn môi giới nhỏ lẻ hoặc môi giới cá nhân. Thường là những lô đất ở nơi xa xôi hẻo lánh, đất tranh chấp hoặc có vấn đề về giấy tờ pháp lý.

Chính vì vậy, để hạn chế tối đa các rủi ro và rắc rối trong quá trình kinh doanh nhà đất thì tốt nhất bạn nên thận trọng với kiểu đất thanh lý giá rẻ này.

2. Đất chưa được phép chia lô, tách thửa

Trong những năm gần đây, thị trường bất động sản tại thành phố Hồ Chí Minh có nhiều sự chuyển biến mới mẻ, sôi động, dẫn đến tình trạng nhiều cơn sốt đất ảo cũng xuất hiện. Để ngăn chặn điều này,  nhiều chính quyền địa phương đã quyết định cấm chia lô, tách thửa đất. Đặc biệt tại các vùng ven thành phố và Long Thành – Đồng Nai.

Đây là kiểu đất nền sẽ khiến bạn mất đi một khoản tiền lớn trong thời gian dài. Những lô đất chưa được tách thửa sẽ không được cấp sổ đỏ. Chính vì vậy, bạn nên cẩn thận với những vấn đề phân chia lô đất và có giấy tờ pháp lý đầy đủ để tránh những tình huống xấu xảy ra trong quá trình xây dựng.

3. Đất nền “dự án ma”

“Dự án ma” được xem là một trong những vấn đề thường xuyên xuất hiện tại các dự án đất nền. Đó là hình thức lừa đảo, rao bán không có thật để giăng bẫy, chiếm đoạt tiền cọc của khách hàng.

Cảnh báo các dự án “ma” khi mua đất nền

Đây cũng chính là lý do khi mua đất nền bạn cần tìm hiểu kỹ, nắm bắt mọi thông tin về mặt bằng, giấy tờ pháp lý và trực tiếp đối chiếu với bản đồ quy hoạch tại cơ quan chính quyền địa phương.

4. Đất bị cầm cố tại ngân hàng

Với kiểu đất này, bạn sẽ không thể xây dựng hay chuyển nhượng đất vì chưa có sổ đỏ, thường xảy ra sau khi mua đất nền. Nguyên nhân là do những lô đất này đã bị cầm cố ngân hàng. 

Do đó, trước khi tiến hành mua đất nền, bạn cần trang bị những kiến thức cần thiết về đất nền, kiểm tra và tham khảo thông tin từ nhiều nguồn khác nhau để có cái nhìn tổng quan nhất, rồi mới quyết định mua đất. Nếu không bạn sẽ phải mất một khoản tiền lớn và không có khả năng thu hồi nếu chủ đầu tư bị phá sản. 

Bán đất nền quận Bình Thạnh thuộc phường 24

Lô đất nằm tại đường Phan Chu Trinh, phường 24, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh.

Diện tích là 37,8m2 với chiều rộng 5,5m và chiều dài 6,31m, hẻm rộng 2,93m.

Nơi đây có vị trí thuận tiện di chuyển qua trung tâm quận Bình Thạnh, cách chợ Bà Chiều chỉ 5 phút đi xe, dễ dàng lưu thông qua các quận huyện lân cận.

Xung quanh lô đất có các tiện ích vô cùng tiện nghi như: chợ, siêu thị, trường học các cấp, bệnh viện, công viên, cửa hàng tiện lợi, tạp hóa,… sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu sinh hoạt của cư dân.

Lô đất nền tại phường 24, quận Bình Thạnh

Thêm một yếu tố nữa đó chính là phong thủy của lô đất. Lô đất này có hướng Đông, nếu hợp phong thủy sẽ luôn đem đến sức khỏe, năng lượng dồi dào, có tinh thần cầu tiến, sự phán đoán tốt. Xây dựng ngôi nhà trên đất có hướng Đông hợp phong thủy sẽ giàu tiềm năng phát triển, thích ứng nhanh với thực tế, dễ phát triển sự nghiệp, dễ có thành quả lớn.

Về sức khỏe, hướng Đông có ảnh hưởng đến gan và thanh đới. Thế nhưng, ngôi nhà có hướng Đông hợp thì chức năng gan của mọi người sẽ bình thường, tràn đầy sức sống,ít xảy ra đau ốm hay bệnh tật. Trẻ em sống trong ngôi nhà đó tính tình cũng vui vẻ hoạt bát hơn.

Về gia đình, đây sẽ là một gia đình đoàn kết, cuộc sống hòa thuận, gia vận hưng vượng, sức sống dồi dào, kinh tế gia đình có nhiều chuyển biến tốt, tiền tài vào nhà. Đối với con cái tính tình tốt, tương trợ  lẫn nhau và hiếu thảo đối với bố mẹ.

Giá: 3,6 tỷ – 37,9m², hỗ trợ cho vay từ  ~37,17 triệu/tháng, với lãi suất vay 7,7%/năm, kỳ hạn 10 năm, khoản vay tương ứng là 2,52 tỷ đồng.

Bài viết trên là 4 kiểu đất nền bạn nên tránh và những thông tin về đất nền quận Bình Thạnh. Chúng tôi mong rằng, qua bài viết này bạn có thể hạn chế được những rủi ro trong quá trình kinh doanh nhà đất và sở hữu cho mình một lô đất nền tại nơi đây.