Với một thị trường bất động sản sôi động và tràn lan như hiện nay, hẳn nhiều người sẽ rơi vào tình trạng mua nhà với giá không tương xứng. Bởi họ không biết định giá nhà đất, dẫn đến lãng phí một số tiền khá lớn, hay có thể bỏ lỡ một căn nhà ưng ý vì nghĩ không đủ sức chi trả nhưng thật ra nó lại không lớn đến thế. Chính vì vậy, hôm nay Propzy sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin đến từ các chuyên gia đã có nhiều năm kinh nghiệm để có thể tự định giá nhà đất một cách chính xác và nhanh chóng nhất.

Xem xét các điều kiện của căn nhà

Điều kiện của căn nhà là một trong những yếu tố quyết định để định mức giá của chúng. Khi tìm hiểu về căn nhà, bạn nên lưu ý các vấn đề sau:

Vị trí: Mỗi vị trí nhà khác nhau sẽ có các mức giá khác nhau. Một số vị trí thường gặp là nhà trong hẻm, nhà ngoài mặt tiền đường, nhà nằm ở khu vực trung tâm, nhà nằm trên mặt đường nội bộ,… Nếu nhà nằm ở vị trí trung tâm hay ngoài mặt tiền đường thì mức giá sẽ cao hơn rất nhiều bởi nó thuận lợi cho việc kinh doanh, buôn bán,… Còn đối với các nhà nằm trong hẻm, mặt đường nội bộ thường có mức giá nhỉnh hơn bởi điều kiện không tốt bằng.

Tình trạng Xác định tình trạng nhà cũng là đều vô cùng cần thiết bởi mức giá cũng chịu nhiều phụ thuộc vào độ cũ, mới, độ bền,… của căn nhà. Để định giá chính xác, bạn nên tính từ thời điểm xây dựng đến khi sửa chữa để khấu trừ các khoản hao phí, tổn thất trong quá trình sử dụng. Mức khấu hao nhà đất thường dao động trong khoảng từ 10 – 30% giá trị bất động sản, nhưng cũng còn tùy từng trường hợp cụ thể mới có thể xác định chính xác mức khấu hao này.

Tham khảo bảng giá nhà đất online

Đối với những người chưa có kinh nghiệm, hẳn sẽ rất khó để tự định giá nhà đất. Đó là lí do vì sao bạn cần đến các thông tin online. Các website, facebook, báo chí,… sẽ trở thành một trong những công cụ vô cùng hữu ích dành cho bạn. Chỉ cần tìm kiếm thông tin về bảng giá nhà đất, bạn sẽ có ngay hàng triệu thông tin cần thiết chỉ vỏn vẹn trong vòng vài giây hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, để sử dụng an toàn và hiệu quả, bạn nên tìm kiếm, chắt lọc những thông tin đúng đến từ các trang mạng uy tín.

Nhờ những công cụ online hỗ trợ trong việc định giá nhà đất

Khi ‘Lí thuyết phải đi đôi với thực hành’

Đây là câu nói không bao sai trong nhiều trường hợp, đặc biệt là khi định giá nhà đất. Sau khi bạn đã có những kiến thức, thông tin về bảng giá, về nhà thông qua giới thiệu từ chủ nhà hay trên website mua nhà, bạn cần phải làm một chuyến khảo sát tình hình thực tế tại căn nhà định mua. Bởi chỉ có xem trực tiếp bạn mới xác thực được những thông tin được chào mời có thật sự chính xác hay không, bạn cũng có thể kiểm nghiệm căn nhà về tình trạng cũng như những đặc điểm, tiện ích trong khu vực có thực sự phù hợp với bạn. Trước đây cũng có rất nhiều trường hợp xảy ra về tình trạng nhà ‘trên mạng’ và nhà ‘thực tế’, khiến nhiều người trót dại mất một khoản tiền lớn bởi chưa xác thực được những thông tin trên.

Nhờ đến những chuyên gia về lĩnh vực thẩm định nhà đất

Việc tự định giá nhà đất có thể tiết kiệm được cho bạn một khoản tiền kha khá, với điều kiện bạn đã được trang bị đầy đủ hiểu biết về cách thẩm định một cách đúng đắn nhất. Còn nếu bạn là một ‘tay mơ’, và tự thấy khả năng hiểu biết của mình còn hạn chế, thì bạn vẫn nên liên hệ đến các trung tâm tư vấn, hay những chuyên gia uy tín đã có nhiều năm kinh nghiệm đã họ có thể giúp mình định giá nhà đất với độ chính xác cao, gần như là tuyệt đối. So với việc tậu được một căn nhà ưng ý với mức giá phải chăng thì số tiền thuê chuyên gia chẳng đáng là bao.

Nhờ sự trợ giúp đến từ các chuyên gia

Trên đây là những kinh nghiệm được các chuyên gia chia sẻ về cách định giá nhà đất. Nếu bạn còn đang lăn tăn về vấn đề này, Propzy khuyên bạn hãy thử tất cả các mẹo trên để có thể biết thêm nhiều thông tin, kiến thức hữu ích, từ đó áp dụng vào thực tiễn để có thể mua một căn nhà ưng ý mà không phải lo sợ bị ‘chặt chém’. Nếu có bất kì vấn đề gì, bạn hãy liên hệ ngay với những trung tâm tư vấn uy tín như Propzy để giải quyết ngay nhé. Chúc bạn thành công.