Nhà đất quận 11, nằm ở một vị trí đắc địa, cuộc sống với nhiều tiện từ bệnh viện, nhà thi đấu, trường học cho các các trung tâm thương mại, sự di chuyển đến các khu vực khác một cách dễ dàng. Có thể nói quận 11 là một nơi lý tưởng để an cư lạc nghiệp. Trong bài viết này sẽ giải thích  rõ hơn 4 lý do vì sao đây lại là một nơi tiền năng để an cư lạc nghiệp.

1. Vị trí là yếu tố tiên quyết

Công viên văn hóa Đầm Sen quận 11

Những ai từng sống tại quận 11 hoặc những nhà đầu tư có nghiên cứu về khu vực này thì chắc chắn đều sẽ đưa ra chung một nhận định rằng đây là một khu đất vàng trong lòng thành phố. Ông bà ta đã từng nói gần mực thì đen gần đèn thì sáng. Với quận 11 được tiếp giáp với các quận có tốc độ tăng trưởng cả về kinh tế lẫn số lượng cư dân rất nhanh như ở phía Bắc giáp với quận Tân Bình, phía Nam là quận 5, phía Tây Bắc giáp với Tân Phú thông qua con đường Hòa Bình và Lũy Bán Bích nối dài, quận 11 còn tiếp giap song song với quận 6 được và quận 10 qua 2 tuyến đường lớn là 3/2 và Hồng Bàng. Tại sai quận 11 lại có thể tiếp giáp nhiều quận như vậy? Vì hai lý do chính đó là quận 11 nằm lọt bên trong khu vực nội đô và thứ 2 là quỹ đất của quận 11 lớn hơn so với các quận khác nên đã thu hút rất nhiều nhà đầu tư bất động sản đến đây vì vị trí đắc địa này.

 

Nói đi cũng phải nói lại, mặc dù quận 11 được cho là quận có diện tích đất rộng nhất, ráp với nhiều quận nhất nhưng nó đã khiến cho quận 11 làm gia tăng áp lực giao thông rất lớn từ các quận khác đến, đặc biệt các tuyến đường 3/2 và Hồng Bàng luôn trong tình trạng kẹt xe mỗi độ tan tầm. Cơ sở hạ tầng xuống cấp cùng với sự phát triển của các khu chung cư đãl làm tăng tình trạng ở khu đất quận 11 trở nên ngày càng nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên để đưa ra quyết định có nên mua căn hộ quận 11 hay không thì cần phải cân nhắc các vấn đề như: các dịch vụ tiện ích xung quanh khu vực sống, chỗ ở cách chỗ làm bao xa, cư dân trong khu vực sống như thế nào,…

2. Các dịch vụ tiện ích xung quanh quận 11

Nhà thi đấu Phú Thọ quận 11, sân vận động lớn nhất TP.HCM

Nhà thi đấu Phú Thọ quận 11, sân vận động lớn nhất TP.HCM

Nhà đất quận 11 nổi tiếng với các địa điểm nổi tiếng như: khu du lịch văn hóa Đầm Sen, các ngôi chùa xưa như Giác Viên, Phụng Sơn, nhà thi đấu Phú Thọ. Các khu chợ quen thuộc như: chọ Bình Thời, chợ Lãnh Binh Thăng và chợ Phú Thọ. Những ngôi chợ này đã gắn bó hàng thập kỷ với người dân nơi đây, một nét đẹp văn hóa riêng của khu vực này. Những con phố bán đồ chuyên dụng về linh kiện điện tử, dụng cụ thể thao như Lý Thường Kiệt, Nhật Tảo, Minh Phụng.

3. Các khu vực thường xuyên kẹt xe

Tuyến đường 3/2 thường xuyên kẹt xe

Tuyến đường 3/2 thường xuyên kẹt xe

Số người đi chuyển từ các quận khác qua đây đông và các tuyến đường thường chỉ có 2 làn xe khiến cho các tuyến đường như Bình Thới, Ba Tháng Hai (đoạn tiếp giáp với cầu vượt Nguyễn Tri Phương), Lý Thường Kiệt, Lạc Long Quân thường xuyên xảy ra ùm tắc đường. Hiện nay mức độ kệt xe ở các khu vực này gần như là liên tục.

Sự ngập nước cũng khiến cho tình trạng tham gia giao thông trở nên khó khăn hơn, theo trung tâm chống ngập của thành phố, quận 11 có 40 điểm xảy ra ngập nước khi xảy ra tình trạng mưa lớn kéo dài. Vì vậy khi tìm hiểu về các bất động sản nơi đây, thì cũng cần tìm hiểu về tình trạng giao đông và sự tắc đường để tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày khi sinh sống ở đây.

4. Mức giá khi mua căn hộ quận 11

Mức giá nhà đất quận 11 về các căn chung cử ở mức trung bình nên cần cân nhắc tài chính trước khi mua. Đối với phân khúc tầm trung, mức giá giao động từ 2.3 đến 2.7 tỷ sẽ có các căn hộ như Tân Phước Plaza, Lotus Apartment,… Hoặc với các dự án cao cấp như: The Flemington, The Everrich, The Park Avanue… có giá từ 4 tỷ trở lên. Hãy luôn nhớ câu nói “tiền nào của đó” vì hiện nay nó vẫn đúng với thị trường nhà đất Việt Nam.

Một vài căn hộ  giá tốt tại quận 11

1.Cao ốc Res 11

Căn hộ Res 11 tại quận 11

Căn hộ Res 11 tại quận 11

Nằm ngay tuyến đường chính Lạc Long Quân, gần với các đường chính như Hòa Bình, Bình Thời và Hồng Bàng giúp cho việc tham gia giao thông rất thuận lợi. Đây là những tuyến đường có các tiện ích xã hội như bệnh viện, trường học và các trung tâm thương mại và dễ dàng đi đến với các khu vực khác. Mức giá từ 45 đến 50 triệu/m2

2. Cao ốc Thuận Việt

Cao ốc Thuận Việt quận 11

Cao ốc Thuận Việt quận 11

Đến với căn hộ Thuật Việt tại quận 11, liên kết với các tuyến đường Lý Thường Kiệt, Lê Đại Hành và 3/2 và cách sân bay Tân Sơn Nhất 2km, bệnh viện thống nhất 1km nhà thi đấu Phú Thọ chỉ 600m. Cao ốc được thiết kế với tầng trệt và tầng 1 làm khu thương mại; 13 tầng căn hộ và 02 tầng hầm để xe. Ngoài ra, người dân sống trong cao ốc được tham gia Câu lạc bộ thể dục thể thao, bar, café, khu vui chơi giải trí và mua sắm trong tòa cao ốc.

3. Chung cư Lữ Gia Plaza

 Chung cư Lữ Gia Plaza quận 11

 Chung cư Lữ Gia Plaza quận 11

Lữ Gia Plaza nằm ngay tại khu trung tâm quận 11, số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Tp. Hồ chí Minh. Với vị trí này, bạn có thể thuận lợi di chuyển sang các quận, đến bệnh viện, sân bay, trung tâm thương mại một cách nhanh chóng trong bán kính ngắn nhất. 

Tạm kết luận

Với xu hướng phát triển của nhà đất quận 11 là các căn hộ trung và cao cấp. Vậy nên số lượng người dân nhập cư ngày càng lựa chọn quận 11 là nơi để an cư lạc nghiệp. Vì thế dự đoán trong tương lai gần nhu cầu thuê và mua các căn hộ đầu đủ tiện nghi sẽ gia tăng. Với bài viết trên đây, mong bạn sẽ có được thông tin hữu ích về bất động sản nơi đây.

>>>Xem thêm: Mua bán căn hộ chung cư quận Tân Bình uy tín, giá rẻ