Thị trường chung cư căn hộ Quận 8 dù không mạnh mẽ và tấp nập như Quận 7 hay căn hộ Quận 2, nhưng nhờ mức giá bán hợp lý nên vẫn được đông đảo khách hàng yêu thích. Được nhận định phù hợp mua ở hơn là đầu tư, căn hộ chung cư Quận 8 đặc biệt phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng trẻ với nguồn tài chính có hạn và nơi làm việc ở trung tâm khu vực thành phố.

Bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi chia sẻ những điểm mạnh và tiềm năng của chung cư căn hộ quận 8. Hi vọng sau bài viết này giúp được các bạn dễ dàng lựa chọn mục tiêu của mình trong việc đầu tư mua bán căn hộ quận 8 này.

Điểm mạnh tại quận 8

Giá bán rất tốt: Đây là điểm mạnh nổi bật nhất, cần nhắc đến đầu tiên của thị trường căn hộ Quận 8. Nếu so với những Quận trung tâm như căn hộ Quận 1, căn hộ Quận 3 hay căn hộ Quận 7 thì giá bán tại khu vực Quận 8 tốt hơn rất nhiều. Hiện tại mức giá bán căn hộ Quận 8 giao động trung bình từ 26 đến 32 triệu/m2.

Phù hợp với các gia đình trẻ: Giá bán hợp lý với tầm mức tài chính ổn nên căn hộ Quận 8 là nơi phù hợp với nhóm tất cả đối tượng là những doanh nhân, gia đình trẻ, thu nhập ổn định. Những nhóm khách hàng đang làm việc tại trung tâm Quận 1, Quận 3, Quận 5,6,7 hay Bình Chánh vẫn có thể chọn ra quyết định để xem xét chọn mua căn hộ tại đây.

Tính thanh khoản tốt: Thực tế vì giá tốt nên nhu cầu khách tìm mua chung cư Quận 8 luôn khá cao. Tuy vậy, hạn chế về nguồn cung khan hiếm khiến các căn hộ tại khu vực này luôn có tính thanh khoản tốt.

Tỷ lệ phát triển dân số nhanh: Với số lượng dân cư đông đúc, ổn định an sinh lâu đời nên tỷ lệ phát triển dân cư tại chung cư Quận 8 nhanh hơn hẳn nhiều khu vực khác. Những khu vực dân cư mới phát triển như chung cư Quận 9, chung cư Quận 2 không thể sánh được ở điểm này. Trung bình chỉ mất 6 tháng đến 1 năm là những dự án căn hộ chung cư Quận 8 mới được ra mắt gần như sẽ không còn khoảng trống.

Tiện ích sở hữu sẵn có: Dù không có ưu thế về tiện ích dịch vụ hiện đại như bao quận khác, nhưng nhờ lối sống dân cư lâu đời nên căn hộ Quận 8 hưởng lợi nhiều từ tiện ích đã có sẵn của khu vực này.

Tiềm năng phát triển

Cầu Bình Tiên: Đây được xem là hạng mục hạ tầng giao thông quan trọng nhất của khu vực Quận 8 thời điểm hiện tại. Dự kiến sau khi hoàn thành, dự án cầu Bình Tiên sẽ giúp giải quyết tình trạng kẹt xe nghiêm trọng suốt bao năm qua.

Vì gặp khó khăn trong chuyện giải phóng mặt đường nên dự án Cầu Bình Tiên dù đã được cấp phép từ đã lâu nhưng vẫn chưa được tiến hành. Tuy nhiên, hiện trạng giao thông đang ở mức báo động và kẹt xe nghiêm trọng vào các giờ cao điểm của khu vực này đã thúc đẩy thành phố cần ưu tiên giải quyết dự án này. Dự kiến trong năm 2020, cầu Bình Tiên nối liền từ đường Phạm Thế Hiện qua thẳng đại lộ Võ Văn Kiệt sẽ được tiến hành xây dựng.

Cải tạo kênh Đôi: Theo quy hoạch của thành phố thì kênh Đôi sẽ được cải tạo triệt để. Cụ thể, kênh Đôi sẽ được sửa mở rộng hơn và được xây dựng bờ kè với 20m như bờ kè kênh Nhiêu Lộc trên đường Trường Sa và Hoàng Sa. Dự kiến sẽ có tuyến phương tiện đường Thủy dọc bờ kênh.

Nếu khởi công dự án với quy mô này, sẽ có đến 5055 nhà dân từ đoạn kênh Đôi đến đường Phạm Thế Hiển sẽ bị ảnh hưởng nằm trong kế hoạch. Chi phí dự tính bồi thường giải tỏa hỗ trợ lên đến 12.800 tỷ đồng. Thêm vào đó, hành lang bảo vệ kênh sẽ giảm xuống từ 30m xuống còn 13m để tạo nhiều quỹ đất sạch cho các nhà đầu tư.

Đường Cao Lỗ: Tuyến đường trọng điểm của Quận 8 này sẽ được mở rộng lộ giới từ 7m lên đến 30m. Dự kiến rằng  tuyến đường này sẽ tiến hành xây dựng và sẽ hoàn thành trong năm 2020 này.

Tuyến Metro 3A: Tuyến metro luôn là nhân tố có sức tác động lớn đến giá trị bất động sản khu vực quận 8 này. Trong tương lai, khi tuyến metro 3A kết nối từ Bến Thành đến Tân Kiên Quận 8 sẽ được hoàn thiện, thị trường chung cư căn hộ Quận 8 sẽ có nhiều chuyển biến tích cực.

Tuyến Metro 3A hứa hẹn đem lại nhiều lợi ích cho cả thành phố

Cầu Phú Định: Đây là chiến dịch hạ tầng giao thông khép kín đường Vành Đai 2 đặc biệt là quan trọng tại khu vực phía Tây thành phố. Cầu Phú Định sẽ được mở ra con đường vận tải hàng hóa từ khu vực phía Tây đến cảng Hiệp Phước, cảng Cát Lái sẽ nhanh và thuận tiện hơn. Chưa kể, nhờ kết nối quận 8 với quận 6 qua sông chợ Đệm, dự án còn là yếu tố tiềm năng thúc đẩy sự phát triển toàn diện của khu vực Quận 8 trong tương lai.

Ngoài ra, Quận 8 còn khá nhiều trục đường chính như Tả Quang Bửu, Phạm Thế Hiển,… cũng đang được được quy hoạch mở rộng và nâng cấp nhằm đáp ứng nhu cầu. Sau khi dự án chỉnh trang đô thị được hoàn thành, khu vực Quận 8 này sẽ đón nhận nhiều thay đổi tích cực từ nhiều khía cạnh khác nhau.

Sau những tiềm năng và điểm mạnh của quận 8 này tôi chắc rằng các bạn đã chuẩn bị cho mình một vài kế hoạch để mua bán căn hộ quận 8. Quận 8 là nơi đầy hi vọng và nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.

>>>> Xem thêm: Bảng giá căn hộ chung cư quận tân bình được cập nhật mới nhất