Viết bài và đăng tin rao bán là một trong những bước quan trọng nhất để thúc đẩy cũng như có tính quyết định trực tiếp đến tiến trình mua bán nhà đất của bạn. Một bài đăng với nội dung đảm bảo, đầy đủ và hình ảnh sinh động sẽ mang lại hiệu quả vô cùng tốt trong việc thu hút những khách hàng tiềm năng đến với ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm thế nào để có thể viết được một bài đăng hoàn chỉnh và cách để chọn nền tảng quảng bá. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn phần nào có thể nắm được cách thức để viết một bài đăng tin bán nhà chỉn chu và nên chọn lực nền tảng quảng bá thế nào cho phù hợp. Hãy cùng đến với những cách viết bài bán nhà quận 7 hiệu quả nhất. 

Nên chú trọng vào phần tiêu đề bài viết

Như một điều hiển nhiên, khi nhìn vào một bài viết bất kỳ, đập vào mắt người đọc đầu tiên sẽ chính là phần tiêu đề và đây cũng chính là chi tiết đắt giá nhất để tạo nên sự thu hút cũng như những ấn tượng đầu tiên trong lòng khách hàng về sản phẩm của bạn. Chính vì vậy, điều đầu tiên mà bạn cần lưu ý khi viết bài rao bán nhà chính là nên có sự đầu tư vào phần tiêu đề bài viết để làm sao có thể thu hút được khách hàng một cách hiệu quả nhất. Thông thường, nhiều người sẽ lựa chọn phương án viết nên một tiêu đề thật giật tít để đánh vào tâm lý ham rẻ cùng sự tò mò của khách hàng. Tuy nhiên, điều này sẽ rất dễ mang đến việc phản tác dụng do thiếu tính trung thực và đôi khi chứa đựng những từ ngữ quá tầm thường, hay thậm chí là có phần thô tục, gây phản cảm cho người xem. 

Chính vì vậy, điều đầu tiên cần chú ý trong việc tạo tiêu đề chính là phải chọn lựa từ khóa cho phù hợp. Tiếp theo, tiêu đề cần đảm bảo đầy đủ các tiêu chí sau đây để có thể thành công tạo thiện cảm cũng như giúp bắt lấy sự chú ý của khách hàng, bao gồm: 

+ Tiêu đề ngắn gọn, không quá dài dòng

+ Nội dung xúc tích

+ Chứa đựng từ khóa quan trọng đánh trúng trọng tâm người mua quan tâm ở thời điểm hiện tại. Ví dụ như địa điểm HOT, giá cả hấp dẫn, diện tích căn hộ, mục đích bán hay cho thuê,…

+ Tiêu đề có những từ gây được chú ý, ấn tượng như: “bán gấp”, “ hạ giá”, “bán rẻ”, “giá…”, “đất thổ cư”, “đất chính chủ”, “có sổ đỏ”,…

Nội dung phải có sự đầu tư phù hợp

Lưu ý đầu tiên mà bạn cần để mắt đến khi viết nội dung cho bài đăng tin bán nhà quận 7 của mình chính là phải có sự am hiểu sát sao đối với ngôi nhà mà mình đang sở hữu. Nội dung của một bài bán nhà cần nhất chính là sự chính xác, chính vì vậy sự am hiểu của bạn đối với ngôi nhà chính là nền tảng quan trọng nhất đối với độ chính xác của bài viết. Nếu một bài viết không xác với thực tế sẽ rất dễ khiến khách hàng mất lòng tin và không lựa chọn mua sản phẩm của bạn. Tiếp theo, bài đăng cần phải đảm bảo thật đầy đủ các nội dung bao gồm: vị trí tọa lạc, phong thủy, mức giá bán, hạ tầng giao thông và các tiện ích liên quan. 

Nội dung là phần quan trọng nhất của cả bài viết

Bên cạnh đó, bài đăng phải được viết bằng ngôn ngữ thông dụng, cách hành văn dễ đọc và dễ hiểu nhất, tránh viết bằng lối văn phong quá hàng lâm hay sướt mướt dẫn đến không phù hợp. Cuối cùng, các nội dung phải đảm bảo tính ngắn gọn, xúc tích nhưng phải thật đầy đủ và được dưới mắt đánh giá khách quan. Lưu ý, cần tránh tuyệt đối các lỗi thường gặp như dòng dài, sai chính tả,… vì chúng sẽ dễ làm mất điểm và khiến người đọc cảm thấy phản cảm, khó chịu đối với bài đăng của bạn. 

Nên đầu tư vào khâu hình ảnh

Một bài đăng dù hoàn chỉnh đến đâu cũng sẽ không thể thành công thu hút khách hàng nếu thiếu đi những hình ảnh thực tế. Hình ảnh không chỉ giúp cho bài viết của bạn trở nên sinh động, trực quan, mà sẽ còn là kênh quan trọng để khách hàng có thể quan sát, đối chiếu và tìm hiểu kỹ hơn về căn nhà của bạn. Chính vì vậy, việc đầu tư hình ảnh là vô cùng quan trọng. Nên sử dụng những hình ảnh thực tế, được chụp một cách chi tiết tại chính ngôi nhà của bạn để có thể tăng độ tin tưởng cũng như giúp các khách hàng tiềm năng có thể tham khảo kỹ càng hơn. 

Dùng ảnh chụp thật đảm bảo tính trung thực

Chọn lựa quảng bá trên các website uy tín

Một website uy tín thường sẽ tập hợp các đặc điểm và mang lại các hiệu quả sau đây: 

+ Các website uy tín sẽ có lượng khách truy cập cao. Nhờ đó tin tức của bạn sẽ tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

+ Bài đăng tin bán nhà ở các website uy tín sẽ mang đến cảm giác tin cậy hơn cho khách hàng. Nhờ vào đó mà họ cũng đánh giá cao hơn về bất động sản của bạn.

+ Website mua bán nhà đất uy tín sẽ giúp bạn loại trừ khách hàng không tiềm năng.

>>> Xem thêm: Thu mua đất nền huyện nhà bé giá rẻ ở đâu?