Nhà mặt tiền hay gọi là nhà mặt phố được xem là loại hình bất động sản có giá trị cao. Ngoài để ở, cư trú thì thì nhà mặt tiền còn được tận dụng để kinh doanh buôn bán, đem lại mức sinh lời tốt cho người sở hữu. Tuy nhiên điều này đồng nghĩa với việc định giá tài sản, tìm khách mua sẽ khó khăn hơn. Chính vì thế, để có thể bán nhà mặt tiền dễ dàng, thuận tiện, bạn có thể tham khảo ngay bài viết dưới này, hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn nhiều thông tin, kinh nghiệm hữu ích. 

1/ Định giá chính xác giá trị ngôi nhà

Giá cả nhà đất luôn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định của một cuộc giao dịch mua bán, nhất là những bất động sản có giá trị cao. Cả người mua và người bán đều mong muốn tìm kiếm những giao dịch với giá tốt nhất. Vì vậy việc định giá chính xác sẽ giúp 2 bên đều có lợi, người bán bán được nhanh với đúng giá mong muốn, người mua sẽ tránh trường hợp mua bị “hớ”. 

Nhà mặt tiền hay nhà mặt phố được xem là một trong những loại hình nhà đất có giá trị cao, cao hơn so với đất nền hay căn hộ chung cư. Nhất là các khu vực trung tâm thành phố như quận 1, quận 3, quận 5, quận 10,… Tuy nhiên giá trị của mỗi ngôi nhà còn tùy thuộc vào các thông số như bề rộng mặt cắt lòng đường, bề rộng mặt cắt vỉa hè, đoạn đường cho phép đỗ, dừng xe, vị trí gần các ngã ba ngã tư… Nghĩa là nhà mặt tiền càng có mặt đường, vỉa hè rộng, lợi thế di chuyển giao thông thì càng có giá trị cao.

Định giá chính xác giúp bán nhà mặt tiền thuận lợi hơn

Ngoài ra khi định giá nhà còn dựa trên các yếu tố tiện ích xung quanh như gần trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, tổ hợp văn phòng, chung cư… Để ước lượng giá bán dễ dàng hơn, bạn có thể tham khảo giá trị của những ngôi nhà tương đồng với nhà bạn về diện tích, tình trạng trong cùng khu vực, và đừng quên tính chi phí cải tạo, nâng cấp ngôi nhà trước khi bán. Tuy nhiên đôi khi bạn có thể linh động, điều chỉnh mức giá thấp hơn hoặc đi kèm với dịch vụ khá để kích thích người mua mau chóng chốt giao dịch.  

2/ Xác định đối tượng khách hàng cần nhắm đến

Sau khi đã khảo sát và định giá xong giá trị của ngôi nhà, bước tiếp theo bạn cần làm đó chính là xác định khách hàng mục tiêu, người sẽ mua căn nhà. Bạn cần vẽ ra được chân dung khách hàng, càng chi tiết càng tốt. Hãy tìm ra nhóm đối tượng tiềm năng thông qua các phân tích về độ tuổi, giới tính, thu nhập, mục đích mua, sử dụng căn nhà. Từ đó sẽ giúp bạn tìm được cách tiếp cận phù hợp, cùng với những thông điệp đánh đúng tâm lý của khách hàng.

Cần xác định đối tượng mua tiềm năng trước khi bán nhà

Cần xác định đối tượng mua tiềm năng trước khi bán nhà 

3/ Nắm rõ điểm mạnh của căn nhà

Mỗi ngôi nhà đều có điểm mạnh, lợi thế nổi bật của riêng mình. Khi bạn nắm rõ điều này sẽ giúp bạn nâng giá trị bất động sản của mình lên. Bạn có thể xem xét những tiện ích xung quanh của căn nhà như vị trí gần trung tâm thành phố, gần trường học, bệnh viện, gần các nút giao các quận… Bên cạnh đó bạn hãy tự đặt những câu hỏi như: điểm đặc biệt của nhà bạn so với những ngôi nhà trong khu vực, có thiết kế gì độc đáo, đáng chú ý, điều sẽ khiến thu hút khách hàng nhất… Việc nắm bắt điểm mạnh của ngôi nhà sẽ giúp bạn có cơ sở để thuyết phục khách hàng đồng ý mua với mức giá mà bạn mong muốn. 

4/ Tận dụng các kênh truyền thông xã hội

Công cụ phổ biến được dùng nhiều nhất để rao bán nhà đất hiện nay chính là thông qua các website đăng tin bất động sản. Tuy nhiên nhiều người bỏ qua các phương tiện truyền thông tiềm năng khác như Facebook, Zalo, Instagram, Twitter,… Đây là những công cụ tiếp thị rất mạnh mẽ trong thời đại số hiện nay. Các trang mạng xã hội cung cấp các công cụ quảng cáo hỗ trợ nhắm tới mục tiêu chính xác, hiệu quả hơn. Bạn có thể tìm thấy nhiều cộng đồng, hội nhóm bất động sản ở trên này, đặt quảng cáo và theo dõi tiến trình quảng cáo một cách khá nhanh chóng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đầu tư vào nội dung bài đăng, hình ảnh đẹp, lựa chọn thời điểm đăng bài hợp lý nhằm gia tăng cơ hội tiếp cận người mua tiềm năng. 

5/  Tìm sự hỗ trợ từ trung gian mua bán bất động sản uy tín

Nếu bạn không rành các vấn đề pháp lý, cũng như các bước để giao dịch nhà đất thì bạn có thể tìm đến các trung gian bất động sản uy tín để được hỗ trợ. Các đơn vị này sẽ đứng ra giúp chủ nhà định giá tài sản, tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhanh chóng và hiệu quả nhất. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc. Bạn có thể tham khảo trang web bất động sản uy tín được nhiều người lựa chọn như Propzy để được tư vấn những phương án phù hợp nhất. 

Tìm những trung gian bất động sản uy tín được hỗ trợ bán nhà mặt tiền

Tìm những trung gian bất động sản uy tín được hỗ trợ bán nhà mặt tiền

Việc bán nhà mặt tiền sẽ trở nên đơn giản nếu như bạn biết cách xác định đúng giá trị, những điểm mạnh của căn nhà cũng như nhắm tới nhóm khách hàng tiềm năng và tận dụng các công cụ hỗ trợ đúng cách. Hy vọng với bài viết trên đây đã có lời khuyên hữu ích giúp bạn bán nhà mặt tiền nhanh chóng, dễ dàng. 

>>>Xem thêm: Tham khảo tình hình mua bán nhà quận Tân Phú