Nằm trong khu vực cửa ngõ phía Tây của thành phố Hồ Chí Minh, Bình Chánh được đánh giá là nơi có vị trí thuận lợi, cơ sở hạ tầng hiện đại, giao thông được đồng bộ hóa. Với những lợi thế đặc biệt này đã tạo điều kiện quá trình đô thị hóa của huyện nhanh chóng hơn. Chính những điều này đã giúp thị trường bất động sản diễn ra sôi nổi, nhộn nhịp. Các dự án bán nhà huyện Bình Chánh ngày càng nhiều với đa dạng mức giá nên phù hợp với những phân khúc khách hàng khác nhau.

Tại sao nên mua bán nhà huyện Bình Chánh?

Là 1 trong huyện ngoại thành của thành phố Hồ Chí Minh, những năm về trước đất đai ở khu vực này chủ yếu là đất ruộng, dân cư chưa được đông đúc. Khoảng 5 năm trở lại đây, quá trình đô thị hóa phát triển giúp diện mạo của huyện thay đổi nhanh chóng. Đặc điểm của huyện Bình Chánh hiện nay là tập trung nhiều cụm dân cư đông đúc, có nhiều địa điểm thăm quan, du lịch, hệ thống khu công nghiệp phát triển.

Vị trí tiếp giáp của Bình Chánh như sau:

+ Phía Đông giáp quận 7, 8, Nhà Bè, Bình Tân.

+ Phía Tây giáp huyện Đức Hòa, Long An.

+ Phía Nam giáp 2 huyện Bến Lức, Cần Giuộc của Long An.

+ Phía Bắc giáp Hóc Môn.

Với vị trí này bạn dễ dàng di chuyển đến các quận, huyện khác trong thành phố mà không lo bị kẹt xe, ngập lụt nước vào mùa mưa. Cửa ngõ này được xem là yếu tố quan trọng trong việc kết nối các đơn vị hành chính và giao lưu, phát triển kinh tế của Sài Gòn với vùng Đông Nam Bộ, vùng đồng bằng Sông Cửu Long.

Đặc biệt, tính đến nay huyện Bình Chánh hầu như không còn là vùng đất nông nghiệp lạc hậu, thay vào đó là những cụm quy hoạch đồng bộ hóa, môi trường sống hiện đại, trong lành nên thu hút được nhiều người đến sinh sống, làm việc.

Chính những điều này đã khiến Bình Chánh ngày càng phát triển mạnh mẽ về thị trường bất động sản. Rất nhiều các nhà đầu tư lớn nhỏ đã tập trung vào dự án bán đất, bán nhà tại đây nên tạo được sức nóng hơn bao giờ hết. Các nghiên cứu cho thấy, đây là vùng đất đầy tiềm năng nên mức độ sinh lời cao, đảm bảo an toàn. Do đó, nếu bạn đang có ý định đầu tư vào thị trường nhà đất tại đây thì không nên bỏ qua.

Mua bán nhà huyện Bình Chánh cần lưu ý điều gì?

Nếu bạn đang muốn mua hoặc bán nhà huyện Bình Chánh, hãy chú ý những điều sau:

1 số vấn đề cần lưu ý khi bán nhà

– Quan tâm đến vị trí ngôi nhà xem ở mặt tiền hay trong ngõ hẻm, có lối đi hay không, từ ngôi nhà có dễ dàng di chuyển đến các khu vực như nơi làm việc, bệnh viện, trường học, siêu thị, khu vui chơi, trung tâm thương mại hay không.

– Tốt nhất nên tìm hiểu kỹ về thông tin căn nhà, nhất là về tính pháp lý (sổ đỏ, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy tờ về quyền thừa kế đất… để tránh tình trạng kiện tụng, tranh chấp về sau nếu có.

– Ngoài ra bạn cũng cần tìm hiểu rõ ngôi nhà đó có đang nằm trong diện quy hoạch, giải tỏa hay thế chấp ngân hàng không; thông tin về dự án hoặc thông tin tranh chấp giữa các đồng sở hữu.

– Với người bán đất cần có sự nghiên cứu, tìm hiểu kỹ nhu cầu thị trường để dễ dàng đầu tư hơn và hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ rủi ro.

– Với người mua nên xem xét kỹ vị trí căn nhà, diện tích đất, tiện ích nội khu, ngoại khu của nhà xem có hợp với nhu cầu sinh hoạt, làm việc hàng ngày không.

– Khi tiến hành mua bán nhà huyện Bình Chánh tốt nhất bạn nên thực hiện giao dịch bằng tiền mặt, hạn chế tối đa việc dùng ngoại tệ để đặt cọc. Hai bên cần bàn giao giấy tờ nhà đất và kiểm tra mọi thông tin cẩn thận.

– Để đảm bảo tính pháp lý của căn nhà bạn phải lựa chọn văn phòng công chứng, kiểm tra giấy tờ gốc.

Nếu bạn muốn bán nhà huyện Bình Chánh, hãy truy cập địa chỉ website Propzy.vn để được đội ngũ chuyên viên tư vấn hướng dẫn chi tiết, cụ thể và nhanh chóng nhất. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích 1 phần nào cho quý khách hàng khi thực hiện các giao dịch mua bán nhà.